Khởi Nghiệp Bằng Dịch Vụ Kinh Doanh Homestay

Khởi Nghiệp Bằng Dịch Vụ Kinh Doanh Homestay

2240
CHIA SẺ

Tại sao homestay đang là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ đang có ý tưởng kinh doanh?

Homestay là những căn hộ nhỏ nhắn, tiện nghi chẳng hề thua kém những khách sạn cao cấp. Do có không gian thoáng đãng, tinh tế, gần gũi thiên nhiên giá phòng hợp lý, lựa chọn nhanh gọn cho những bạn trẻ đi phượt với mô hình mới là do vậy chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch.

Vài trăm ngàn đồng bạn chỉ thuê được khách sạn 2 hay 3 sao, trong khi đó bạn có thể ở những homestay tiện nghi, thoải mái. Bạn có thể nấu ăn, giặt đồ, party BBQ ngoài trời.

Chính vì những tiện nghi, số tiền bạn bỏ ra mở homestay không thực sự nhiều, nên tại các địa điểm du lịch homestay mọc lên rất nhiều.

Chính vì nhu cầu cũng như xu hướng nên nhiều bạn trẻ có đam mê hứng thú với kinh doanh đã bỏ tiền ra kinh doanh raasrt nhiều.

homestay-dep

Mô hình kinh doanh homestay
Kinh doanh homestay cần bao nhiêu tiền? các mô hình kinh doanh homestay?

Bạn có đam mê và hứng thú trong lĩnh vực kinh doanh homestay, nhưng không biết mình nên đầu tư bao nhiêu tiền để có thể tạo ra không gian mình mong muốn?

Nếu bạn sở hữu một căn nhà rộng rãi thì chỉ cần sắp xếp, trang trí lại cho gọn gàng, có điểm nhấn. Tạo một phần không gian cho gia đình và phần còn lại để cho du khách. Khách du lịch sẽ ở trong gia đình bạn. Tùy vào diện tích căn nhà để quyết định xem ở được bao nhiêu người.

Ngoài ra, homestay phải có đầy đủ các tiện nghi như bếp nấu ăn, bình nóng lạnh, máy giặt, tủ lạnh, chăn màn,…những khoản này sẽ cần đầu tư khoảng 50-70 triệu đồng để tại nên một không gian đẹp, tinh tế, đầy đủ.

Nếu bạn không sở hữu một ngôi nhà rộng rãi và bạn phải đi thuê lại nhà thì sửa chữa bày trí lại cho thật độc đáo và bắt mắt. Ngoài những chi phí kể trên bạn sẽ tốn thêm một khoản phí thuê nhà nữa. Ở phương thức kinh doanh này bạn phải tính toán kỹ tất cả các chi phí bỏ ra và vốn thu về trong một khoảng thời gian nhất định. Và xác định xem kinh doanh bao lâu thì có lãi để kí kết hợp đồng thuê nhà hợp lí.

Bạn cũng có thể đầu tư nhiều hơn để xây dựng một căn hộ riêng chỉ để cho thuê homestay. Du khách sẽ đến thuê và tình tiền theo ngày. Muốn có một không gian rộng rãi thoáng đãng thì sẽ cần khoảng 70 – 100m2. Như vậy số vốn cần đầu tư sẽ là gần 300 triệu đồng cho khoảng 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh.

Thêm vào đó nội thất trong nhà cùng các đồ dùng tiện nghi như máy giặt, tủ lạnh, tivi, bếp nấu với đầy đủ dụng cụ, chăn màn, ga gối sẽ mất một số tiền vốn khoảng 50 triệu đồng. Tùy thuộc vào địa điểm, thời gian bạn cần tính toán thu phí của khách hàng sao cho hợp lí và thu hồi vốn, sinh lãi hiệu quả.


homestay-dep

Homestay đẹp

Các chi phí phát sinh thêm khi kinh doanh homestay

Phí thiết kế

Nếu bạn là một designer chuyên nghiệp thì thật là tuyệt vời, bạn sẽ có thể tự tay thiết kế homestay theo ý thích của mình. Đồng thờ sẽ tiết kiệm được khoản phí lớn. Ngược lại, nếu bạn không thể tự  design thì sẽ phải thuê người thiết kế và chi phí này sẽ mất khoảng 30-40 triệu.

Phí mua đồ trang trí

Không hề đơn giản nhưng các phòng ở khách sạn hay nhà nghỉ, Homestay của bạn cần phải được trang trí thật tỉ mỉ, công phu, tinh tế, chăm chút từng chi tiết, từng vật dụng nhỉ thì mới có thể thu hút được các du khách đến nghỉ dưỡng. Các đồ trang trí sẽ tùy thuộc vào phong cách thiết kế hoặc ý thích, khả năng tài chính của bạn

Chi phí thuê nhân viên

Bạn cần thuê nhân viên nếu homestay có quá nhiều việc mà một mình bạn không thể quán xuyến hết tất cả. Nhân viên sẽ giúp bạn một số công việc như dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc khách hàng,… Thông thường mức chi phí này sẽ phụ thuộc vào doanh thu của homestay, trung bình sẽ khoảng 3-5tr/ tháng

Chi phí marketing quảng cáo 

Homestay của bạn tuy đẹp, vị trí đắc địa, chất lượng phục vụ tốt nhưng nếu không được nhiều người biết đến thì việc kinh doanh cũng không thể khởi sắc. Chính vì vậy bạn cần chi ra một khoản tiền để quảng bá thương hiệu, đưa homestay của bạn đến với đông đảo khách du lịch.

Bạn có thể quảng bá homestay trên các diễn đàn phượt, du lịch, ẩm thực, liên kết với các trang đặt phòng trực tuyến như booking, agoda,… trang website du lịch nổi tiếng như Skydoor, bookbon, lonely plannet, expedia,tripadvisor.com. Mức giá quảng cáo trên các trang này thường rơi vào khoảng 2 – 3tr /tháng. Ngoài ra bạn cũng có thể tự thiết kế một trang web riêng, thường xuyên đăng ảnh cũng các bài viết có nội dung chất lượng về homestay.

Chi phí khuyến mãi

Khuyến mại là chiêu thức thu hút khách hàng đã quá quen thuộc khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì. Tùy thuộc vào các thời điểm khác nhau mà bạn cần bỏ ra một khoản chi phí để thể thực hiện các chiến dịch khuyến mại. Bạn nên tính toán mức chi phí thật hợp lí, phù hợp với khả năng tài chính, tình hình lợi nhuận của homestay.

Ngoài ra vẫn còn có một số chi phí khác nữa, nhưng những khoản phí ở trên là những gì cơ bản nhất, quan trọng nhất mà bạn cần nắm rõ và tính toán kĩ lưỡng khi thực hiện kinh doanh homestay.

Hi vọng bài viết đã phần nào giải đáp được thắc mắc kinh doanh homestay cần bao nhiêu tiền của bạn. Chúc bạn có phương hướng kinh doanh đúng đắn, gặt hái được nhiều thành công.

Xem thêm dịch vụ thiết kế web giá rẻ của công ty MyPage