Khó Khăn Khi Quản Lý Kho Hàng

Khó Khăn Khi Quản Lý Kho Hàng

3690
CHIA SẺ

Quản lý kho hàng là điều khó khăn nhất đối với các cửa hàng, bởi hàng hóa thường đa dạng và có nhiều thay đổi nên dẫn đến nhiều khó khăn trong việc quản lý.

Vậy thì có bao nhiêu khó khăn trong việc quản lý kho

Không kiểm kê và xác định lượng hàng tồn thường xuyên

Biết rằng bạn có vô vàn công việc quản lý, bán hàng, marketing… nên đôi khi kho hàng bị bỏ quên, lượng hàng hóa bạn thay đổi khiến bạn không thể nắm chính xác hàng hóa trong kho có bao nhiêu và gồm những mặt hàng nào. Do vậy việc kiểm kê và xác định lương hàng có trong kho là rất quan trọng. Bạn phải nắm được mặt hàng nào đang bạn chạy, bán ế, nên nhập thêm mặt hàng nào… để xây dựng chiến lược lưu giữ và bán hàng hiệu quả hơn.

Không đào tạo nhân viên bài bản

Thông thường bạn tuyển nhân viên thì công việc chính là bán hàng, ít ai được đào tạo về quản lý kho dù là các bước cơ bản, nhưng họ là người thường xuyên ra vào kho nhiều hơn người chủ.

Do vậy bạn hãy chú trọng đầu tư thời gian, thậm chí là bỏ chi phí ra đào tạo cho nhân viên nắm bắt được những yêu cầu khi lấy hàng, sắp xếp hàng hóa trong kho. Đừng vội nghĩ đó là khoản chi không đáng, bạn bỏ ra ít nhưng lại tiết kiệm được rất nhiều phí tổn nếu xảy ra thất thoát về sau.


Sắp xếp hàng hóa không khoa học

Không phải cửa hàng nào cũng có kho hàng. Tuy nhiên, khá nhiều nơi coi kho hàng chỉ là các kho không hơn không kém, mọi thứ đều được dồn vào đó mà không cần quan tâm gì thêm.

Và rồi đến khi cần lấy hàng, bạn hoảng loạn bước vào kho và thấy như bị lạc giữa mê cung, chưa kể đến việc làm mất thời gian của khách hàng và của chính bạn. Để khắc phục, bạn cần huy động lực lượng nhân viên và bắt đầu sắp xếp mọi thứ đâu ra đó, phân loại rõ ràng từng mặt hàng, sau đó sắp xếp gọn gàng lên kệ và thiết kế cho mỗi mặt hàng một thẻ ghi chú.

Sử dụng trang thiết bị quản lý lạc hậu

Quản lý bằng sổ sách hay các file excel thông thường là những phương pháp quản lý hàng hóa được nhiều nơi áp dụng, nhưng dần dần, bạn có còn cảm thấy nó hiệu quả khi ngốn quá nhiều thời gian và công sức, lại dễ xảy ra sai sót?

Chuẩn mực công nghệ đã bước đến một tầm cao mới, các ông lớn cũng không quên thiết kế các phần mềm tiện ích dành cho những trường hợp như bạn. Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý kho hữu hiệu, giải quyết tất cả sai lầm đã được liệt kê ở trên một cách hoàn hảo.

Hơn 15.000 cửa hàng trong và ngoài nước đã sử dụng phần mềm này và rắc rối đã không còn đeo bám họ. Doanh số được báo cáo tự động mỗi ngày, công tác quản lý nhân viên trở nên dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!

?MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ??

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

?Hotline: 082 878 6789

?Email: info@mypage.vn

?Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web chuẩn SEO