Cách Quản Lý Kho Hàng Hiệu Quả

Cách Quản Lý Kho Hàng Hiệu Quả

1774
CHIA SẺ

Bạn bán hàng, đương nhiên bạn cần một nơi quản lý hàng hóa của bạn, vậy bạn làm thế nào, để quản lý hàng hóa được hiệu quả? Bạn nên tham khảo các cách quản lý sau:

Quản lý kho hàng tốt bắt đầu với bảo trì

Kiểm tra tình trạng hoạt động của kho hàng thường xuyên, tuy nhiên không phải lúc nào tổ chức tốt ở bước đầu tiên thì các bước về sau hay các tiêu chuẩn hiện tại của bạn điều đáp ứng. Do vậy nên có một danh sách kiểm tra hàng ngày cho người quản lý và giám sát thật chặt những hoạt động và yêu cầu trách nhiệm bảo trì từ người quản lý.

Giảm thiểu lưu lượng tiếp cận kho trái phép

Hãy loại bỏ các nguy cơ của việc có những người không có nhiệm vụ dạo loanh quanh hay ra vào kho của bạn bằng các quy định về bãi kho hay đồng phục của nhân viên.

Dán nhãn tất cả mọi thứ

Có sản phẩm nào trong kho bạn không dán nhãn không? Dán nhãn lên tất cả các sản phẩm sẽ giúp cho việc phân loại và tìm kiếm hàng trong kho một cách dễ dàng, và quản lý được hàng tồn kho tốt nhất.

Quản lý kho hàng hiệu quả

Kiểm soát chất lượng và thời gian

Hãy xử lý các đơn hàng và dọn dẹp sạch sẽ kho của bạn trước khi hết giờ làm. Những đơn hàng chưa xử lý kịp hôm nay hãy sắp xếp và phân loại hàng tồn kho, cất vào một nơi cố định khi phân loại. Đồng thời khi xử lý đơn hàng bạn nên kiểm tra đơn hàng 2 lần để chắc rằng việc đó chính xác cũng như trách nhiệm đối với công việc. Để công việc nếu có sang ngày hôm sau thì sẽ rảnh rang với đơn hàng mới và không mất thời gian đi dọn dẹp hay đi tìm các đơn hàng cũ.

Đừng để nhà kho của bạn thành một mê cung

Bạn có biết được làm thế nào mà các thư viện, nhà sách, cửa hàng giày dép, nơi có một nhà kho các sản phẩm cho thuê bán hoặc tất cả mọi thứ đều được gọn gàng và loại các sản phẩm được dán nhãn rõ ràng cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm không? Điều đó là không phải là cả quá trình mà là bạn nên làm các biển chỉ dẫn các khu vực để nhân viên có thể tìm kiếm hàng hóa được nhanh chóng và dễ dàng. Việc lưu trữ hàng tồn kho cũng cần được dán nhãn rõ ràng

Sử dụng phần mềm quản lý kho hàng chuyên nghiệp

Với một phần mềm quản lý bán hàng và quản lý kho hàng chuyên nghiệp, bạn có thể kiểm soát được mọi hoạt động xuất nhập kho, từng kiểu xuất, kiểu nhập như xuất bán lẻ, bán buôn, nhập nhà cung cấp, nhập trả hàng.…

Sử dụng phần mềm quản lý kho hàng/ quản lý bán hàng đáp ứng được mọi yêu cầu, nghiệp vụ về quản lý kho hàng, như:

– Quản lý vị trí của sản phẩm trong kho, giúp nhập hàng, xuất hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất,

– Quản lý thời gian lưu kho của từng sản phẩm, giúp doanh nghiệp biết được sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào bán chậm, qua đó có kế hoạch thanh lý hàng tồn kho một cách kịp thời,

– Báo cáo sản phẩm bán chạy: Báo cáo này giúp cho doanh nghiệp biết được sản phẩm nào đang bán tốt, từ đó đưa ra kế hoạch nhập hàng hợp lý.

– Báo cáo hàng tồn kho nhanh chóng.

Hy vọng với kinh nghiệm quản lý kho hàng như thế sẽ giúp cho bạn được phần nào trong việc quản lý kho hàng của bạn.

>>>Thiết kế web chuẩn SEO