Có nên “bỏ hết trứng vào một rổ” khi khởi nghiệp

Có nên “bỏ hết trứng vào một rổ” khi khởi nghiệp

3446
CHIA SẺ

Hiện nay bối cảnh kinh tế của Việt Nam đang đứng trước cơ hội hội nhập vô cùng lớn khi Cộng đồng kinh tế Asean – AEC có hiệu lực. Tuy nhiên đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp kinh doanh gặp nhiều thách thức. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, công ty ra đời và cạnh tranh với nhau cũng như với các doanh nghiệp, chủ đầu tư từ nước ngoài. Và khi khởi nghiệp kinh doanh một câu hỏi được nhiều người đặt ra đó chính là có nên “bỏ trứng vào một rổ hay không”?

Thị trường hiện nay cạnh tranh là rất khốc liệt

Hiện tại có hai luồng ý kiến khác nhau đó chính là đừng bao giờ bỏ hết số tiền mình đang có vào một dự án kinh doanh nào đó khi bạn vừa khởi nghiệp hoặc vẫn còn chưa chắc chắn không biết liệu rằng lĩnh vực kinh doanh của mình có hiệu quả hay không. Bởi lẽ nếu kế hoạch kinh doanh thất bại thì bạn sẽ mất trắng tất cả những gì mình đang có. Thế nên rất nhiều chủ doanh nghiệp sau khi đã trải qua một thời gian dài kinh doanh thì thông thường sẽ đưa ra lời khuyên không nên bỏ hết trứng vào trong cùng một rổ. Thay vào đó nên đầu tư vào mỗi ngày một chút và nếu như ngành này gặp khó khăn thì chúng ta có thể lấy vốn từ ngành khác để hỗ trợ. Thực tế hiện nay chúng ta cũng có thể thấy rõ rằng rất nhiều những tập đoàn, công ty lớn đều tập trung phát triển đa ngành nghề khác nhau.

Tuy nhiên một luồng ý kiến còn lại thì cho rằng khi kinh doanh nên bỏ trứng hết vào cùng một rổ. Bởi lẽ nếu như bạn chia trứng vào quá nhiều rổ khác nhau thì bạn sẽ không còn có đủ nhân lực, nguồn vốn để thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Và khi đó thất bại cũng rất dễ chào đón bạn, vậy nên đừng bao giờ chia nguồn vốn của mình thành nhiều khoảng nhỏ khác nhau.

Bỏ hết trứng vào một rổ hay không là sự phân vân của nhiều người khởi nghiệp trẻ

Thực chất thì việc bỏ tất cả trứng vào cùng một rổ hay chia đều số trứng ấy ra không thể nói là đúng, bởi vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tô khác nhau. Chúng ta có thể kể đến số vốn đầu tư kinh doanh là lớn hay là nhỏ, với số vốn ấy có thể kinh doanh đa ngành hay chỉ nên tập trung vào một ngành nghề nhất định nào đấy. Lĩnh vực mà chúng ta kinh doanh là gì và nó cần phải tiêu tốn nhiều tiền, nhân lực hay không. Đặc biệt yếu tố thị trường giai đoạn ấy như thế nào cũng chính là câu hỏi quan trọng mà mỗi chủ đầu tư, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ trước khi kinh doanh để có được sự thành công như mong đợi.

Thế nên kinh doanh chính là một thị trường phẳng và cơ hội phát triển, mở rộng thị phần sẽ dành cho các doanh nghiệp muốn tham gia vào sân chơi này. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định kinh doanh chính là chìa khóa mang đến sự thành công cho các doanh nghiệp kinh doanh.