Chiến lược marketing hiệu quả

Chiến lược marketing hiệu quả

54
CHIA SẺ

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing là một kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người dùng. Đồng thời chuyển đổi họ trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Chiến lược marketing bao gồm 4 vấn đề chính:

Value proposition (tuyên bố giá trị của doanh nghiệp)

Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải

Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu

Phương pháp thực hiện

Lý do xây dụng chiến lược marketing

Giúp bạn tiếp cận được với khách hàng một cách hiệu quả
Nếu không xây dựng chiến lược marketing thì khi ra sản phẩm mới bạn sẽ bị mất phương hướng không biết làm như thế nào
Lãng phí tiền bạc, thời gian, công sức vào những kênh không mang lại hiệu quả

Bạn sẽ bị mất khách hàng tiềm năng vào đối thủ cạnh tranh của bạn

Cách xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả thường dựa vào các yếu tố:

1. Sản phẩm

– Phát triển dải sản phẩm

– Cải tiến chất lượng, đặc điểm, ứng dụng

– Hợp nhất dải sản phẩm

– Quy chuẩn hoá mẫu mã

– Định vị

– Nhãn hiệu

2. Giá

– Thay đổi giá, điều kiện, thời hạn thanh toán

– Áp dụng chính sách hớt bọt (skimming)

– Áp dụng chính sách thâm nhập (penetration)

3. Truyền thông

– Thay đổi nội dung quảng cáo hoặc khuyến mại

– Thay đổi định vị cho thương hiệu (tái định vị)

– Thay đổi phương thức truyền thông

– Thay đổi cách tiếp cận

4. Kênh

– Thay đổi phương thức giao hàng hoăc phân phối

– Thay đổi dịch vụ

– Thay đổi kênh phân phối

– Phần triển khai thêm đối với sản phẩm dịch vụ.

5. Con người

– Bổ sung nhân lực có đủ kiến thức, kinh nghiệm cần thiết mà công việc đòi hỏi.

– Huấn luyện bổ sung để nâng cao chuyên môn về kiến thức sản phẩm khi có sản phẩm mới

– Chuẩn hoá dịch vụ khách hàng

– Đánh giá năng lực và hiệu quả công việc thông qua nhận xét của khách hàng về mức độ hài lòng

6. Qui trình

– Áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như ISO … nhằm chuẩn hoá qui trình và tăng hiệu quả.

– Cải tiến, rút ngắn qui trình nhằm tạo ra tiện lợi hơn cho khách hàng như qui trình đặt hàng, qui trình thu tiền, qui trình nhận hàng, qui trình bảo hành …

– Đầu tư thiết bị, công nghệ mới, thải hồi thiết bị, công nghệ cũ lạc hậu.

7. Chứng minh cụ thể

Các cơ sở hạ tầng như trụ sở, văn phòng giao dịch, trung tâm dịch vụ khách hàng, trung tâm bảo hành, điểm phục vụ.

Tìm hiểu thêm các bài viết của như nhiều thông tin khác tại http://blog.mypage.vn

>>> gmail google là gì?