Cầm đồ: Mô hình start up bắt đầu được chú ý

Cầm đồ: Mô hình start up bắt đầu được chú ý

2677
CHIA SẺ

Trong rất nhiều mô hình start up hiện nay, mô hình cầm đồ hiện đang tạo được sự chú ý lớn trong giới trẻ. Có rất luồng ý kiến khác nhau về mô hình này, hãy cùng tìm hiểu.

Lý do cầm đồ trở thành mô hình start up mới hiện nay

Dịch vụ cầm đồ đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên chỉ là các cá nhân nhỏ lẻ đứng ra mở tiệm cầm đồ để giải quyết nhu cầu cần tiền nhanh của một số đối tượng. Nhận thấy đặc điểm của dịch vụ cầm đồ đó là nơi huy động được một số tiền trong thời gian ngắn nhất để giải quyết, xử lý các công việc cần thiết trước mắt. Và đây cũng chính là một kênh kinh doanh vô cùng tiềm năng và hiệu quả. Vì vậy mô hình cầm đồ đã trở thành mô hình start up được nhiều người lựa chọn.

Dịch vụ cầm đồ đã xuất hiện từ rất lâu

Khó khăn và thử thách khi start up bằng mô hình cầm đồ

Thực ra ở nước ta hiện nay nhiều người vẫn có cái nhìn không hay về dịch vụ cầm đồ. Tuy nhiên cầm đồ không có gì là xấu cả. Mà ngược lại nó còn mang lại các giá trị cho xã hội.

Tuy nhiên khi muốn start up dịch vụ cầm đồ cũng không phải là điều dễ dàng. Cần phải dành thời gian để tìm hiểu về nghề rất lạ này. Không những thế còn phải tìm hiểu về mô hình hoạt động, mặt bằng rồi giải pháp xây dựng thương hiệu để cho khách hàng dễ nhận ra và có ấn tượng tốt với mình ngay từ đầu.

Hiện nay có rất nhiều cửa tiệm cầm đồ đang hoạt động. Tuy nhiên với nhu cầu vay của đại bộ phận dân cư ngày càng lớn nhưng chất lượng của các dịch vụ cầm đồ không tương xứng nên khó đáp ứng được nhu cầu khách hàng hiện nay. Và đây cũng chính là thách thức đối với các mô hình start up cầm đồ.

Phải cung cấp sản phẩm dịch vụ cầm đồ đáp ứng nhu cầu của người dùng, xây dựng quy trình phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Để khách hàng có thể cảm nhận được đây là dịch vụ đáng tin cậy, nhanh chóng và thân thiện nhất.

F88 – một trong những mô hình start up cầm đồ rất thành công hiện nay

Nhiều người cảm thấy lo lắng mỗi khi bước chân bước chân vào cửa tiệm cầm đồ. Cũng như lo lắng về tài sản của mình không được bảo quản một cách tốt nhất. Khi start up dịch vụ cầm đồ cần có đội ngũ nhân viên thân thiện, tư vấn cho khách hàng rõ ràng về dịch vụ cầm đồ và quy trình bảo quản tài sản an toàn để khách hàng yên tâm hơn.

Mô hình start up cầm đồ hiện nay mang đến sự thay đổi cũng như cái nhìn khác đi của mọi người về dịch vụ cầm đồ. Vẫn còn rất nhiều khó khăn và thử thách dành cho các bạn trẻ, tuy nhiên nếu kiên trì và định hướng đúng đắn đều có thể khởi nghiệp thành công.