Cách Cải Tiến Website

Cách Cải Tiến Website

2207
CHIA SẺ

Làm sao để cải thiện website? Cải thiện website để làm gì? Nó mang lại cho bạn lợi ích gì? Để thấy được thì bạn phải thực hiện vậy thực hiện như thế nào?

Dưới đây là cách cải tiến mà bạn cần thực hiện để mang lại hiệu quả cho trang web của bạn

  1. Chỉnh sửa các thẻ tiêu đề

Một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất để cái thiện xếp hàng website là chỉnh sửa các thẻ tiêu đề. Việc trang web có một tiêu đề thích hợp sẽ khiến cho các công cụ tìm kiếm có thể biết được mỗi trang có những nội dung gì. Nó cũng sẽ tăng số lần truy cập vào trang web của bạn điều mà sẽ tạo ra thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn.

  1. Tối ưu hóa nội dung trang web

Trước khi bạn vắt óc ra suy nghĩ về những nội dung mới để thu hút thêm người truy cập thì việc chỉnh sửa những gì bạn đã có luôn là một cách tốt. Đi qua một lượt những nội dung bạn đã từng làm và triển khai thực hiện một số thay đổi đơn giản nhằm cải thiện nó. Việc này có thể bao gồm việc dẫn link url thông qua 1 đoạn text, sử dụng các thẻ tiêu đề khi áp dụng, thêm alt + thẻ tiêu đề cho các hình ảnh của bạn, Viết một vài đoạn giới thiệu cho từng trang một. Bạn sẽ ngạc nhiên với những kết quả mà các thay đổi đơn giản này mang lại cho bạn.

  1. Cung cấp thông tin liên hệ của bạn

Không có gì bực bội hơn việc những trang web flash hay là những website của nhà hàng mà đưa ra thực đơn dưới dạng file pdf ngoại trừ việc yêu cầu bạn phải có một bộ não như Sherlock Holmes để tìm ra được thông tin liên lạc đến chủ website. Đôi khi, người ta chỉ muốn nhấc máy điện thoại lên gọi một cú, gặp mặt bạn trực tiếp hoặc gửi cho bạn một email chứ không phải điền vào các biểu mẫu , cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ trên trang web. Hãy khiến việc giữu liên hệ với bạn trở nên đơn giản dễ dàng với vài dòng text (nếu bạn lười). Hiển thị thông tin liên hệ về doanh nghiệp của bạn cũng có thể mang lại lợi ích cho việc người dùng muốn tìm kiếm một thứ gì đó ở một địa điểm cụ thể.

  1. Nâng cấp hosting

Nếu trong website của bạn có những hình ảnh, video nặng mà độc giả của bạn lại có thể ở khắp nơi trên thế giới thì có lẽ bạn nên xem xét việc sử dụng một mạng phân phối nội dung (CDN – content delivery network) như CloudFlare để nâng cấp tốc độ load và trải nghiệm cho người dùng. Nếu trang web của bạn hướng đến người dùng ở một khu vực cụ thể thì bạn nên đặt host của mình càng gần khu vực đó càng tốt. Hai điều này có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm cho người dùng của bạn và mang đến nhiều sự cải tiến.

  1. Củng cố điều hướng trang web

Càng nhiều lựa chọn cho người dùng chỉ khiến cho họ cảm thấy ngợp. Đơn giản hóa việc điều hướng của bạn bằng việc hợp nhất nhiều tùy chọn không cần thiết. Sử dụng dropdown CSS để cấu trúc lại việc điều hướng sao cho gọn gàng, và nên có một trang cha cho những phần nhỏ của trang web. Sử dụng bảng tính để ghi lại sơ đồ trnag web hiện tại và sở đồ trang web mới. Bạn sẽ cần điều này để thực hiện việc điều hướng và theo dõi nó trong tương lai.

  1. Chuyển sang WordPress

Không có gì che dấu việc mình yêu thích WordPress. Website của mình cũng được xây dựng trên nền tảng WordPress (trang nguồn của bài viết) và các website của khách hàng của mình cũng thế. Có nhiều lý do cho điều này, nhưng để ngắn gọn, mình chỉ nói là WordPress thực sự hoạt động rất tốt. Google có vẻ như thích những trang web WordPress như cách mà mình thích xây dựng và làm việc với họ. Việc dễ sử dụng, lựa chọn tùy biến nhiều và cộng đồng dev cùng những người đam mê sẵn sàng hỗ trợ khiến cho WordPress trở thành lựa chọn yêu thích của mình. Nếu bạn sẵn sàng cho việc chuyển đổi, hãy chắc chắc sử dụng những công cụ kiểm tra của mình để đảm bảo việc chuyển đổi không là mất đi những giá trị vốn có trong website của bạn.

  1. Thay thế Flash bằng jQuery

Theo ý kiểm của mình thì Flash thực sựu là một sựu lựa chọn tệ. Nó không thể hiển thị trên phần lớn thiết bị di động và tốt quá nhiều thời gian để tải đối với những khách hàng nóng tính. Hãy gạt nó qua một bên, jQuery có thể cung cấp nhiều lợi ích tương tự như Flash nhưng nhẹ hơn nhiều và rất thân thiện với người dùng cũng như phần lớn các thiết bị di động.

  1. Dọn dẹp code

Trước khi tiến hành dọn dẹp code, bàn phải biết điều gì đang không ổn với nó. Mình sẽ đề xuất cho bạn một số công cụ để sử dụng như: Firebug of Firefox, công cụ GT Metrix Performance hay Google Webmaster. Những công cụ này sẽ chỉ ra những lỗi và đưa ra những chỉ dẫn để cải thiện hiệu suất trang web của bạn.

  1. Xác định một mục tiêu chính trong web

Quyết định xem bạn muốn người dùng của bạn sẽ làm gì khi họ truy cập vào website. Sau đó hãy tập trung mọi thứ xung quanh nó và làm nổi bật điều này trên trang web của bạn. Người dùng sẽ được hướng dẫn một cách tự nhiên đến điểm bạn mong muốn và bạn sẽ thu được những kết quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên hay chắc là bạn sẽ thử qua nhiều cách làm nổi bật khác nhau để xem cách nào là lựa chọn tốt nhất.

  1. Nâng cấp thiết kế

Bạn sẽ có 3 đến 5 giây (hoặc ít hơn) để gây ấn tượng với người sử dụng đủ để khiến họ không quay trở lại Google. Nếu trang web của bạn chậm, xấu xí hay nội dung quá yếu kém hoặc chỉ đơn giản là không thể hiện được nhiều tại nguyên, người sử dụng sẽ nhanh chóng bỏ đi không lời từ biệt. Tệ hơn họ có thể sẽ không bao giờ trở lại nữa. Hãy đảm bảo rằng bạn tận dụng từng tích tắc trải nghiệm của người dùng bằng cách sử dụng một trang web chuyên nghiệp, sạch sẽ đại diện cho công ty của bạn hoặc chính bạn. Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế, thì hiển nhiên bạn sẽ muốn thuê một chuyên gia đến cải thiện cho trang web của mình.

Nguồn: sưu tầm

Bạn có thể xem thêm: công ty thiết kế web chuyên nghiệp