Bí kiếp dành cho content writer

Bí kiếp dành cho content writer

1389
CHIA SẺ
bí kiếp dành cho content writer

Nếu bạn muốn viết content hiệu quả thì bạn cần nắm một số bí kiếp để cho việc viết content của bạn đơn giản và thu hút người đọc hơn! Có bao nhiêu bí kiếp dành cho content writer?

Đầu tiên, bạn rất không nên giữ nguyên một văn phong cho mọi thể loại content mà bạn viết.

Thứ hai, content writer nên hiểu về SEO, ví dụ như cách vận dụng metadata và đánh giá kết quả tìm kiếm.

Thứ ba, “đầu vào” cho các bài viết cũng rất quan trọng. Bởi bài viết chứa đựng những thông tin, số liệu đáng tin cậy sẽ giúp ích cho thứ hạng website, đồng thời nhận được phản hồi tích cực hơn từ phía người dùng.

Thứ tư, bài viết trên blog, trang đích và các tài liệu để download của bạn nên chứa đựng nội dung dùng cho mạng xã hội và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thứ năm, bạn cần hiểu rõ mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Các KPI của bạn nên hướng tới việc giúp website thu hút các khách hàng tiềm năng tương tác.

bí kiếp dành cho content writer

Thứ sáu, dựa vào KPI, các chỉ số lead và tỷ lệ chuyển đổi, bạn dễ dàng xem xét mức độ thành công của các bài viết của mình.

Thứ bảy, bạn có thể tham khảo bộ nhận diện thương hiệu (brand guidelines) nhằm tìm được nhiều đề tài, giọng văn và phong cách viết content phù hợp cho website của công ty.

Thứ tám, một phương án thiết thực khác để hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, là tham khảo ý kiến từ các chuyên gia. Kiến thức chuyên sâu của họ khiến bài viết của bạn hữu ích và đáng tin cậy hơn, phải không nào?

Thứ chín, thường xuyên tương tác với đội ngũ nhân viên kinh doanh cũng là một ý tưởng thú vị, giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng đọc bài viết của bạn.

Và cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, đừng quên thảo luận với các nhân viên kinh doanh về phản hồi của khách hàng đối với những gì bạn viết nhé!

Xem thêm: vì sao content phải chuẩn seo