Bật mí bí quyết “Tạo sự khan hiếm” giúp bán hàng đạt...

Bật mí bí quyết “Tạo sự khan hiếm” giúp bán hàng đạt doanh số không ngờ

3017
CHIA SẺ

Có bao giờ bạn tự hỏi, mình cần có sự đột phá trong cách thức bán hàng để cải thiện doanh thu và lợi nhuận. Và bạn cứ mãi loay hoay với câu hỏi đó trong khi doanh nghiệp của bạn đang chìm ngập trong đống khó khăn và có nguy cơ phá sản. Vậy hãy tham khảo “Bí quyết Tạo sự khan hiếm” giúp bán hàng đạt doanh số không ngờ của chúng tôi.

Tạo “ảo giác khan hiếm”…

Giống như những cơn mưa dầm âm ĩ, âm ĩ làm cho lớp đất mềm ra rồi vỡ vụn. “Tạo sự khan hiếm” cũng thế, âm ĩ, âm ĩ ghim vào trong đầu người tiêu dùng một thứ “ảo giác khan hiếm” về một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó, nhằm tạo ra sự kích thích, thèm thuồng, sợ hãi, từ đó thôi thúc người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Sự khan hiếm thôi thúc người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng

Ngày nay, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ và truyền thông thì việc tạo “ảo giác khan hiếm” khá dễ dàng. Không khó để bạn nhận ra cách thức “tạo ảo giác khan hiếm” của các trang bán hàng online bằng cách đếm ngược thời gian bán sản phẩm hay đếm số lượng sản phẩm bán ra giảm dần 3, 2, 1,… Điều này vô tình gây ra một “sức ép” không nhỏ đến những người muốn mua sản phẩm mà họ còn chần chừ, vì nếu chần chừ thêm nữa thì sẽ hết hàng khi chỉ còn lại một hoặc hai sản phẩm cuối cùng trên kệ. Từ đó thôi thúc họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng…

Tạo sự khan hiếm” từ chính sản phẩm hay dịch vụ…

Cuộc chiến giành giật thị phần đang diễn ra vô cùng khốc liệt trong bối cảnh thế giới gần như bão hòa trong hầu hết các lĩnh vực từ các sản phẩm âm nhạc, phim ảnh, thời trang, điện thoại, hàng điện tử cho đến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Do đó, các doanh nghiệp luôn loay hoay với bài toán doanh số và làm thế nào để tạo một “cú hích” bán hàng nhằm làm cho doanh thu tăng đột biến trong một thời gian ngắn.

Sự khan hiếm làm sản phẩm thêm phần giá trị

Nếu bạn áp dụng các hình thức thông thường khuyến mãi, giảm giá, tặng quà,… thì cũng chỉ làm cho doanh số tăng lên nhất thời. Bạn cần có một chiến lược sản phẩm “tạo sự khan hiếm” lâu dài và ổn định. Bạn không thể trông chờ vào doanh số bán ra của mặc hàng smartphone trong khi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với những sản phẩm cùng chủng loại. Bạn phải tạo ra sự khan hiếm bằng cách sản xuất có giới hạn những phiên bản đặc biệt như smartphone mạ vàng, đính kim cương hay mô phổng hình tượng của một nhân vật nổi tiếng nào đó…

Một số lưu ý trong bí quyết “tạo sự khan hiếm”…

 Tạo sự khan hiếm” phải luôn luôn đổi mới và sáng tạo để tránh gây nhàm chán cho khách hàng. Không nên lập đi lập lại một phương cách mà luôn thay đổi để giúp cho việc bán hàng luôn đạt doanh số cao và bất ngờ. Lưu ý, “tạo sự khan hiếm” không phải là dọa dẫm, gây áp lực, ép buộc khách hàng phải mua sản phẩm mà là để thúc dục sự ì và chần chừ của khách hàng đối với việc mua sản phẩm đó.