Bạn mới bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực bán hàng trực tuyến? Bạn đã có ý tưởng, có sản phẩm kinh doanh nhưng chưa biết làm cách nào để tăng tốc bán hàng trực tuyến? MyPage xin chia sẻ với những người làm kinh doanh trực tuyến bí quyết tăng tốc bán hàng online của mình
1. Thiết kế website bán hàng thật hoàn chỉnh và tiện lợi
Trang web như một tấm danh thiếp, bộ mặt của người kinh doanh vậy. Vì vậy bạn phải thiết kế website sao cho thật đẹp mới gây được ấn tượng với khách hàng. Chỉ đẹp không thôi thì chưa đủ, Website bán hàng của bạn cần phải chứa đầy đủ thông tin như: Địa chỉ cửa hàng, thông tin giá bán, các chương trình khuyến mãi, giảm giá…để người tiêu dùng có thể theo dõi thuận tiện nhất. Trang web không nên chứa nhiều hình ảnh đồ họa nặng quá sẽ gây ảnh hưởng đến tốc độ load trang, làm khách hàng khó chịu thêm. Nếu được nên tích hợp thêm chức năng Live chat để hỗ trợ kịp thời cho khách hàng, từ đó mới gia tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng cho mình.
2. Chạy quảng cáo hợp lý
Bill Gate – tỷ phú Mỹ đã cho rằng nếu bạn không kinh doanh trên internet thì đừng nên kinh doanh nữa. Câu này hoàn toàn đúng trong bối cảnh bùng nổ internet và mạng xã hội hiện nay. Chính vì vậy nếu muốn tăng tốc bán hàng trực tuyến bạn phải làm công tác quảng cáo và truyền thông thường xuyên cho các mặt hàng của bạn. Tuy nhiên bạn cần phải chọn phương pháp quảng cáo sao cho có hiệu quả, cái này sẽ tùy vào tính chất ngành hàng của bạn. Ví dụ như mặt hàng thời trang, quần áo có thể chạy quảng cáo facebook, các mặt hàng có thể bán quanh năm suốt tháng thì sẽ chọn phương án làm SEO, một số mặt hàng bán vào dịp lễ, tết hay dịch vụ có thể dùng google adwords.
3. Liên tục tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Để tăng tốc bán hàng trực tuyến thì trông chờ vào khách hàng tiềm năng tự đến thông qua các kênh quảng cáo hay được giới thiệu là chưa đủ. Hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai, từ đó xây dựng nhiều tran web khác nữa với nội dung phù hợp để thu hút họ với mức chi phí thấp nhất. Đường link của bạn chính là các cửa hàng bên ngoài, và các trang web thương mại điện tử chính là những khu phố sầm uất, bạn nên trả tiền để có thể đặt link lên các trang web đó. Thậm chí phải đặt link website lên tất cả danh thiếp, bao bì sản phẩm, áo đồng phục nhân viên…để tăng lượng traffic cho website của bạn.
4. Triển khai nhiều kênh bán hàng khác nhau
Bán hàng trực tuyến chỉ là một trong những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, còn nếu muốn tăng tốc bán hàng trực tuyến với phone marketting (bán hàng qua điện thoại), bán hàng trực tiếp. Sản phẩm được trưng bày thực tế có thể thu hút tạm thời khách hàng ở hội chợ, triển lãm, khách hàng chưa thể xem ngay thông tin cụ thể thì lúc đó sẽ nhớ đến website của bạn. Vì vậy ở biển quảng cáo trước gian hàng phải đặt link website cỡ lớn. Phone marketting cũng vậy, hệ thống trả lời tự động cũng phải giới thiệu khách hàng truy cập vào website của bạn để có thể quảng bá sản phẩm rõ ràng nhất.
5. Đảm bảo yếu tố thương hiệu
Tăng tốc bán hàng trực tuyến bằng cách làm cho khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần, do đó bạn phải tạo sự thoải mái, tiện lợi cho khách hàng khi mua hàng trực tuyến. Trên website của bạn cần phải tích hợp thêm tính năng cho phép khách hàng đăng nhập bằng các tài khoản mạng xã hội phổ biến hiện nay như: facebook, twitter…Thời đại công nghệ lên ngôi nên gần như các khách hàng chỉ muốn đặt hàng trực tuyến ngay và luôn cho tiện. Họ cũng có thể theo dõi đơn đặt hàng và thời gian sản phẩm sẽ được chuyển đến dễ dàng.
Nên xây dựng thêm một trang mạng xã hội hay blog riêng để khách hàng có thể phản ánh về chất lượng sản phẩm, từ đó bạn phát triển thương hiệu dễ hơn nữa. Ngoài ra cần phải có hệ thống email trả lời tự động, thông báo sự kiện giảm giá…
Hy vọng những chiến lược trên đây sẽ giúp các bạn tăng tốc bán hàng trực tuyến một cách nhanh nhất và các đơn đặt hàng ngày một nhiều trên website của bạn.