9 Hình Thức Của Digital Marketing

9 Hình Thức Của Digital Marketing

1658
CHIA SẺ

Dưới đây là các loại hình thức về marketing và cách chúng được sử dụng ngày nay.

1 SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Thường thì trường hợp khi mọi người muốn tìm hiểu thêm về một chủ đề cụ thể hoặc mua thứ gì đó, họ bắt đầu với một tìm kiếm trực tuyến. Thực tế đó là điểm lựa chọn tốt nhất cho rất nhiều nhà tiếp thị.

Tại sao? Bởi vì nếu họ có thể đặt thương hiệu của họ ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), rất có thể họ họ sẽ được người dùng chọn trong kết quả đó.

Tất nhiên, đây không phải trường hợp thường xảy ra khi các trang web mởi bắt đầu xuất hiện. Nó thường là kết quả của một nỗ lực rất cẩn thận (và đôi khi tốn kém). Nếu bạn mong đợi một kết quả ngay lập tức thì hãy tạm ngưng suy nghĩ đến mong chờ ở SEO.

Nỗ lực đó được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Đó là cách các chiến lược gia kỹ thuật số “thuyết phục” các công cụ tìm kiếm rằng trang web của họ nên xếp hạng cao cho một hoặc nhiều cụm từ tìm kiếm.

Giống như tiếp thị kỹ thuật số, SEO có nhiều khía cạnh. Có rất nhiều cách để tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. May mắn thay, Google đã thông báo cho chúng tôi về ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Đó là:

  • Backlinks – liên kết trên các trang web khác trỏ lại trang web được tối ưu hóa
  • Content (Nội dung) – các bài viết dễ đọc cung cấp giá trị cho khách truy cập
  • RankBrain – thuật toán AI của Google

Nếu bạn muốn tối ưu hóa trang web theo ý của riêng bạn, bạn không thể làm được nhiều điều về RankBrain. Nhưng bạn có thể bắt đầu một chiến dịch bằng cách thêm backlinks vào trang của bạn và tạo ra nội dung chất lượng.

Một trong những cách tốt nhất để thêm backlinks vào trang web của bạn là gửi bài cho khách truy cập. Chỉ cần liên hệ với các blogger không cạnh tranh và hỏi bạn có thể đăng nội dung trên trang web của họ có giá trị cho độc giả của họ không Một nơi nào trong nội dung đó, có liên kết đến trang web của riêng bạn.

digital-marketing

2 SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) có chứa SEO.

Với SEO, bạn đang kiếm được lượng truy cập thông qua danh sách không phải trả phí trong trang kết quả xếp hạng tìm kiếm (SERPs). Với SEM thì bao gồm cả kết quả của mua lượng truy cập với danh sách phải trả phí trong SERPs và kết quả tìm kiếm tự nhiên không phải trả phí. Nói cách khác SEM = SEO + PPC.

Danh sách kết quả không phải trả tiền là bởi vì chúng xuất hiện ở đó một cách tự nhiên. Danh sách trả tiền thì khác, xuất hiện trong SERPs vì bạn đã trả tiền để đặt chúng ở đó.

Chi phí SEM là bao nhiêu? Phụ thuộc vào những gì.

Thông thường, bạn sẽ chạy chiến dịch SEM bằng cách yêu cầu một công cụ tìm kiếm liệt kê trang web của bạn khi mọi người tìm kiếm một hoặc nhiều từ khóa. Chiến dịch của bạn có chi phí bao nhiêu tùy thuộc vào tính cạnh tranh của các từ khoá đó.

Ví dụ: ngay bây giờ, giá thầu được đề xuất cho “quần jean” là 15.000 VNĐ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn hiển thị trang web của mình trong SERPs khi mọi người tìm kiếm “quần jean” thì bạn sẽ mất 15.000 VNĐ mỗi khi một trong số những người đó nhấp vào liên kết của bạn.

Chữ “BTT-80” thì khác, sẽ chỉ mất 1.200 VNĐ cho mỗi nhấp chuột.

Tại sao lại khác? Bởi vì “quần jean” cạnh tranh hơn nhiều so với “BTT-80”.

Nhược điểm của SEM không chỉ là chi phí. Các danh sách SEM thường xuất hiện trong các không gian được chỉ định trong kết quả tìm kiếm, vì vậy mọi người thường chỉnh chúng dựa trên chi phí.

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu cho đến ngày nay đang sử dụng SEM để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Họ nhìn nhận nó như một giá trị phù hợp với loại hình kinh doanh của họ.

digital-marketing

3 Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Như chúng ta đã thấy, Google đã nói rằng nội dung là 1 trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị kỹ thuật số lại cần quan tâm lớn về tiếp thị nội dung

Nói tóm lại, tiếp thị nội dung là sản xuất nội dung chất lượng trên blog được thiết kế cho những người trong thị trường mục tiêu của bạn. Sau đó, khi những người đó tìm kiếm thuật ngữ liên quan đến ngành của bạn, họ sẽ đọc được bài viết tuyệt vời của bạn và tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.

Chúng tôi làm rất nhiều về tiếp thị nội dung. Đó là lý do tại sao chúng tôi viết blog thường xuyên ở đây và trên các trang web của doanh nghiệp đối tác của chúng tôi.

Tin vui về danh sách phải trả tiền là họ đang ở đầu kết quả tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để có được trang web của bạn ở vị trí cao nhất của SERPs thì bạn nên xem xét SEM.

Nhiều nhà tiếp thị bắt đầu nỗ lực tiếp thị nội dung của họ bằng nghiên cứu từ khóa. Ý tưởng đằng sau nghiên cứu từ khóa là tìm các từ khoá có liên quan đến người dùng trong một thị trường mục tiêu và yếu tố thứ 2 đó là không khó để xếp hạng.

Bạn nên tham khảo bài viết về nghiên cứu từ khóa. Một khi bạn đã thiết lập từ khóa nào bạn muốn xếp hạng thì đó là lúc để phát triển một số nội dung xung quanh những từ khóa đó. Tốt nhất nên tạo ra một bài viết cho mỗi từ khóa duy nhất. Bằng cách đó, bạn sẽ có nhiều nội dung trên blog của bạn và nhiều cơ hội hơn để xếp hạng trang web của bạn.

Theo quy tắc chung, bạn nên bao gồm từ khoá trong tiêu đề bài viết và đoạn đầu tiên. Ngoài ra, bạn nên thả nó trong suốt nội dung.

Hãy cẩn thận, nếu bạn lạm dụng từ khoá quá nhiều trong nội dung của mình thì rất có thể bạn đã gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm và họ biết được điều đó.

Ngoài ra, nên tạo ra nội dung dài. Đó là nội dung ít nhất 1.500 từ.

Nội dung dài có nhiều lợi ích SEO hơn. Chỉ cần chắc chắn nó là bài viết hữu ích với các phân nhóm rõ ràng và sử dụng hình ảnh để nó dễ đọc hơn.

4 Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)

Một cách tuyệt vời khác để quảng bá thương hiệu của bạn là tiếp thị qua mạng xã hội (SMM).

Một trong những lợi thế tốt nhất của tiếp thị qua mạng xã hội là nó là miễn phí. Chắc chắn, bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh phương tiện mạng xã hội khác nhau, nhưng chúng tôi sẽ đề cập đến điều đó trong phần tiếp theo.

Mục tiêu của bạn khi nói đến truyền thông qua mạng xã hội có thể được tóm gọn trong một từ: sự tương tác.

Khi mọi người bình luận về bài đăng của bạn, chia sẻ hoặc “thích” nó, bạn sẽ nhận được phản hồi từ những người trong thị trường mục tiêu của bạn. Phản ứng đó giúp bạn xây dựng lòng tin với những người đó.

Hơn thế nữa, sự tương tác đó giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của mình. Bởi vì đó là một số trang web mạng xã hội (như Facebook) sẽ sử dụng cam kết để xác định “sự nổi tiếng” của một bài đăng. Các bài đăng rất phổ biến, như bạn có thể nhận thấy, có xu hướng được đẩy lên trên cùng của nguồn cấp dữ liệu của người dùng và có được tiếp xúc nhiều hơn.

Đó là lý do tại sao bạn nên đăng nội dung trên phương tiện mạng xã hội giúp người theo của bạn. Hãy làm điều đó thay vì chỉ đăng quảng cáo và bạn sẽ đi một chặng đường dài trong việc kiếm được sự tôn trọng của mọi người.

Tất nhiên, điều quan trọng là phải chọn đúng kênh mạng xã hội cho thương hiệu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một công ty dựa vào hình ảnh quảng cáo (ví dụ như là một công ty thời trang), thì bạn nên hoạt động trên các kênh truyền thông xã hội theo hình ảnh như Instagram và Pinterest. Nhưng nếu bạn đang xây dựng một thiêu hiệu thì nên chọn mạng xã hội Facebook.

digital-marketing

5 Pay-Per-Click Advertising (Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột)

Chúng tôi đã thảo luận một hình thức quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột: SEM. Nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất cho việc lựa chọn này.

Trên thực tế, bạn có thể chạy quảng cáo qua nhiều mạng quảng cáo và thậm chí trên các kênh mạng xã hội. Mặc dù quảng cáo trực tuyến cung cấp một cách tuyệt vời để thu hút lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra với kế toán của bạn để đảm bảo ROI (Return On Investment – Hoàn lại vốn đầu tư ) đáng giá. Nếu không, bạn có thể bị lỗ so với vốn đầu tư ban đầu.

Các trang web mạng xã hội cung cấp một số kết quả tốt nhất cho bạn khi nói đến quảng cáo vì bạn có thể chạy chiến dịch đến đối tượng có thể sẽ là một phần của thị trường mục tiêu của bạn. Chỉ cần chọn người sẽ xem quảng cáo của bạn dựa trên nhân khẩu học và sở thích để cho nó chạy. Hiện tại Facebook cũng có đưa ra những bộ lọc đối tượng khá tốt, bạn có thể xem xét tối ưu được các chiến dịch chạy ads.

6 Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)

Nhiều nhà tiếp thị chuyên nghiệp coi quảng cáo qua email là một trong những khía cạnh hiệu quả nhất của tiếp thị trực tuyến.

Tại sao? Bởi vì nó là một chiến lược tiếp thị “Đẩy vào”. Bạn đang giao tiếp với các cá nhân trực tiếp trên một nền tảng mà họ kiểm tra gần như mỗi ngày: hộp thư email của họ.

Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất cần nhớ về tiếp thị qua email là bạn nên luôn bảo đảm nhận được sự đồng ý từ những người trước khi thêm chúng vào danh sách phân phối email của bạn. Nếu không, bạn chỉ là người gửi thư rác và có thể sẽ thấy rằng bạn làm thương hiệu của bạn có hại hơn là tốt.

Vậy làm thế nào để bạn nhận được sự cho phép để gửi cho mọi người một email một cách thường xuyên? Hầu hết các nhà tiếp thị thực hiện điều đó với việc sử dụng điều này: họ cung cấp một cái gì đó miễn phí để đổi lấy địa chỉ email.

Ví dụ: nếu bạn tiếp thị một dòng sản phẩm làm đẹp, bạn có thể cung cấp sách điện tử với nhiều mẹo trang điểm và thủ thuật. Nói với mọi người rằng vui lòng cho bạn biết địa chỉ email để bạn gửi URL sách điện tử đến hộp thư đến của họ.

Khi họ cung cấp địa chỉ email, bạn có thể thêm họ vào danh sách phân phối của bạn. Chỉ cần chắc chắn để cho họ biết tại một số điểm trong quá trình giao dịch này rằng họ sẽ được thêm vào danh sách và nhận được email định kỳ.

Sử dụng danh sách phân phối email để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn khi bạn thấy phù hợp. Cung cấp liên kết tới nội dung tuyệt vời mà bạn đã tạo trên trang web của mình, thông báo các phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt và cho mọi người biết về các sản phẩm mới trong dòng sản phẩm của bạn.

digital-marketing

7 Affiliate Marketing (Tiếp thị qua liên kết)

Bạn có biết rằng bạn có thể kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm mà không cần mang theo hàng tồn kho? Bạn có thể, với tiếp thị qua liên kết.

Một số công ty cho phép bạn quảng cáo sản phẩm của họ trên trang web của bạn. Nếu một trong những khách truy cập của bạn mua một sản phẩm, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Nó đơn giản mà.

Tất nhiên, bạn phải chấp nhận để trở thành một nhà tiếp thị liên kết. Một số thương hiệu không muốn liên kết với một số loại trang web nhất định (vì lý do rõ ràng). Ví dụ như trong lĩnh vực phân phối VPS, hosting thì thường nhà cung cấp sẽ không đồng ý cho phép đặt liên kết trên những trang giải trí không lành mạnh, nội dung có tính vi phạm nhà nước.

Mặc dù vậy, việc chấp nhận thường khá dễ dàng. Bạn điền đơn đăng ký trực tuyến, gửi thông tin cá nhân của bạn và chờ phản hồi. Khi bạn được chấp thuận, bạn có thể bắt đầu liệt kê các sản phẩm của công ty đó trên trang web của bạn và gặt hái những phần thưởng của doanh thu của bạn.

Một trong những chương trình liên kết phổ biến nhất là Amazon Associates. Có, bạn có thể kiếm tiền bằng việc bán bất cứ thứ gì mà Amazon có bán.

Nếu bạn không muốn bị ràng buộc với chỉ một công ty, bạn có thể đi đến cj.com và tìm thấy vô số các nhà bán lẻ trực tuyến tham gia vào các chương trình liên kết. Chọn một số liên quan đến vị trí của bạn và quảng cáo sản phẩm của họ trên trang web của bạn.

digital-marketing

8 Tiếp thị di động

Tiếp thị trên thiết bị di động đề cập đến quá trình tiếp cận khách hàng trong các kho ứng dụng dành cho thiết bị di động khác nhau như Google Play, Apple store.

Các cửa hàng ứng dụng này có hàng nghìn ứng dụng và hàng triệu người dùng mỗi ngày. Với tiếp thị trên thiết bị di động, bạn có thể quảng bá ứng dụng của mình thông qua quảng cáo trả phí hoặc thông qua các phương pháp khác (quảng cáo ứng dụng chéo v.v.), để người dùng có thể xem và cài đặt chúng.

9 Tiếp thị qua video

Tiếp thị qua video là một cái gì đó tương đối mới nhưng gần đây đã trở nên phổ biến đến mức bạn không thể bỏ qua nó.

YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai và rất nhiều người dùng đang chuyển sang YouTube trước khi họ đưa ra quyết định mua, để tìm hiểu điều về một vấn đề họ đang quan tâm hoặc chỉ để thư giãn.

YouTube chỉ là một trong những phương tiện mà bạn có thể thực hiện tiếp thị video. Có rất nhiều nền tảng khác như Facebook Video, Instagram, Vimeo sử dụng để chạy chiến dịch tiếp thị video.

Cách tốt nhất để tận dụng lợi thế của video là tích hợp chúng vào các chiến dịch SEO, tiếp thị nội dung và tiếp thị mạng xã hội của bạn.

Chạy chiến dịch video độc lập có thể tốn kém và không phải lúc nào cũng tạo ra lợi tức đầu tư tích cực, nhưng khi video được sử dụng như một phần của các chiến dịch khác, thì lợi tức đầu tư là hợp lý.

Nguồn: vietnetgroup
Thiết kế web uy tín
Thông tin liên hệ – Tư vấn thiết kế web: 082 878 6789