Tiếp thị để kinh doanh trực tuyến thành công với 5 lời...

Tiếp thị để kinh doanh trực tuyến thành công với 5 lời khuyên đáng giá

2002
CHIA SẺ

Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến thì chắc chắn không thể không biết đến việc tiếp thị, quảng bá cho người tiêu dùng. Tiếp thị trực tuyến có thể rất khó khăn, khi mà những trang web và các doanh nghiệp cạnh tranh trong từng chi tiết, sử dụng tiếp thị để nổi bật so với bạn bè có thể dường như là một thách thức đáng kinh ngạc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không có nhiều tiền để đưa vào ngân sách tiếp thị của bạn.

Nhưng có rất nhiều các thủ thuật mà bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến có thể sử dụng cho thị trường kinh doanh của họ mà không phụ thuộc vào tình hình tài chính. Dưới đây là 5 lời khuyên để tiếp thị kinh doanh trực tuyến thành công.

1. Đối tượng khách hàng kinh doanh trực tuyến

Điều quan trọng nhất của nghiên cứu thị trường là điều cần thiết để tiếp thị. Xác định được đối tượng khách hàng cụ thể, những trang web đối tượng khách của bạn hay vào. Những đặc điểm gì mà khách hàng quan tâm khi họ nhìn vào sản phẩm của bạn và làm thế nào bạn có thể thể hiện tốt những đặc điểm đó?

Đó là những câu hỏi mà bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nào cũng phải biết câu trả lời trước khi có kế hoạch chiến lược tiếp thị.

Hãy yêu cầu khách hàng cho biết những suy nghĩ của họ và kiểm tra những gì mọi người đang nói về doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông. Điều này sẽ giúp bạn xác định những điểm yếu của bạn và hình dung được về chiến lược tiếp thị của bạn.

2. Nội dung tiếp thị

Thay vì mua quảng cáo trên Google hoặc thiết kế một số trang web phức tạp, bạn có thể thiết lập một blog đơn giản,một tài khoản Instagram hay môt fanpage facebook để thể hiện chi tiết về doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể phát triển nội dung kinh doanh trực tuyến theo hướng nhân văn trong đó cho thấy doanh nghiệp của bạn như là một nơi ấm áp, thân thiện và chuyên nghiệp.

Như đã nói ở trên, bạn cần phải biết những gì khách hàng mục tiêu quan tâm và sau đó tạo ra nội dung mà sẽ phục vụ cho họ.
Nội dung tiếp thị trực tuyến là ít tốn kém hơn so với các tiếp cận truyền thống, nhưng nó là một thách thức. Bạn sẽ cần phải cập nhật nội dung thường xuyên, nghĩ về những điều thú vị vào mọi lúc, và tạo blog hay video để thu hút người vào trang web của bạn.

3. Tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội

Tiếp thị nội dung phải được gắn vào một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội, wordpress là một cách tốt để thiết lập thiếp thị nội dung.

Nhưng một chiến lược truyền thông xã hội tích cực không có nghĩa là tạo ra các tài khoản VIP trên tất cả các trang web truyền thông xã hội. Tập trung vào một trong các trang web xã hội lớn và từ từ lan rộng ra những nơi khác, một khi bạn có một lượng theo dõi đáng tin cậy trên trang web đầu tiên của bạn. Facebook có lẽ là lựa chọn mặc định, nhưng bạn có thể sử dụng LinkedIn và Instagram.

4. Hiểu được tầm quan trọng của SEO

Một chiến lược truyền thông xã hội đúng đắn là rất quan trọng, nhưng Google vẫn là một trong những công cụ mà khách hàng mới phát hiện ra doanh nghiệp của bạn. Vì lý do đó, điều quan trọng là phải có một chiến lược tốt công cụ tìm kiếm tối ưu hóa (SEO).

Hãy nhớ rằng Google theo dõi và xếp trang web bằng cách liên kết với nhiều trang khác. Điều này có nghĩa rằng bạn muốn liên kết đến các trang khác để những trang web có thể liên kết lại với bạn. Bạn cũng cần cập nhật nội dung của bạn thường xuyên. Nếu bạn làm thế, thì những người khác sẽ liên kết đến bài viết và video mới sản xuất, việc trang web của bạn cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

“Phải tối đa hóa sự hiện diện của trang web công ty, đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm và có được các thông tin và tài nguyên mà họ cần – và cần làm cho nó đơn giản và thú vị để khách hàng muốn xem và mua sản phẩm của công ty,” Hsiao – Giám đốc điều hành của Mezzologic.

Trong khi có những thủ thuật nhỏ, bạn có thể sử dụng để cải thiện xếp hạng SEO của bạn như các liên kết và thống nhất sử dụng các từ khóa chính, hiểu rằng cách tốt nhất để có được cao trên tìm kiếm của Google là để đi ra với phù hợp, chất lượng nội dung.

5. Phục vụ khách hàng dùng thiết bị di động

Báo cáo của comScore vào tháng 4.2016 cho thấy rằng 65% thời gian online là dùng từ thiết bị di động. Do đó, bất kỳ doanh nghiệp phải có một chiến lược kinh doanh trực tuyến cho thiết bị di động. Điều này có nghĩa rằng trang web của bạn phải hỗ trợ việc dễ đọc và điều hướng từ điện thoại di động.

Ở mức tối thiểu, việc tạo ra một trang web mà là khó khăn để truy cập và điều hướng với một điện thoại di động sẽ làm chậm lưu lượng xuống để trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng vấn đề tiềm năng là cố định.

nguồn LifeHack