5 bí kíp tạo content thu hút khách hàng

5 bí kíp tạo content thu hút khách hàng

2431
CHIA SẺ

Để có được content thực sự hay không chỉ thu hút được người xem mà còn phải có tính lan truyền cao, điều này chẳng dễ cho dù bạn làm trong lĩnh vực nào. Nỗi khổ của dân content là rơi vào tình trạng “bí ý tưởng”, thậm chí “điên đầu” mà không sáng tạo được nội dung hay, hấp dẫn. Mypage xin chia sẻ 5 bí kíp tạo content thu hút giúp bạn “nảy sinh” được nhiều ý tưởng thu hút, tạo thành xu hướng lan truyền.

1. Trò chuyện

Hãy bắt đầu trò chuyện với những người xung quanh, tại sao ư? Chắc chắn thông qua những cuộc trò chuyện về bán hàng, kinh doanh, sản phẩm, hay câu chuyện cuộc sống, chắc chắn bạn trong đầu bạn sẽ xuất hiện nhiều ý tưởng hay ho đấy. Đăt mình vào vị trí khách hàng, để biết khách hàng muốn gì. Bởi vì nội dung bạn làm ra cũng là để đáp ứng, thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng, còn không họ sẽ chẳng để ý đến nội dung của bạn đâu. Ngoài việc bạn cho khách hàng biết bạn đang bán gì, mà còn phải cho khách hàng biết tại sao họ nên mua chúng, sản phẩm của bạn có gì hay ho, khiến họ tin đó là sản phẩm dành cho họ.

2. Nghiên cứu

Nghiên cứu trên internet để tìm ra xu hướng, từ đó có thể giúp bạn phát triển được nhiều nội dung hay, hợp thời. Khách hàng của bạn sẽ ngày càng tin tưởng bạn cũng như những câu chuyện, nội dung của bạn. Từ đó, việc họ tự tìm đến bạn, coi bạn là chuyên gia trong ngành/lĩnh vực và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Tập thói quen đọc và phân tích các số liệu kinh doanh. Bời vì bán hàng và nội dung hay phải luôn song hành cùng nhau.

3. Xây dựng kế hoạch

Trong một tháng, bạn nên lên trước kế hoạch theo ngày hoặc theo tuần để lường trước số lượng nội dung cần sản xuất. Tuy nhiên nếu cùng một lúc bạn phải triển khai nhiều kế hoạch nội dung khác nhau nhằm phục vụ các chiến dịch khác nhau, bạn có thể sẽ rất dễ bị lẫn lộn và cảm thấy quá tải. Lúc này, phần mềm Excel trở nên vô cùng hữu dụng với bạn. Nó có thể giúp bạn xây dựng bảng kế hoạch rõ ràng cho việc triển khai và giám sát.

4. Đa dạng hình thức

Khách hàng luôn muốn xem những điều mới mẻ, không chỉ về nội dung mà còn cả hình thức nữa. Ngày nay họ thích những nội dung dễ xem, dễ đọc, dễ nhớ và khác với những gì đối thủ của bạn đang có. Mỗi tháng bạn hãy cố gắng duy trì ít nhất một lần để làm nội dung dưới dạng infographic, video, viết bài blog, phân tích các casestudy hay công bố những bản nghiên cứu hữu ích….

5. Thu thập ý kiến khách hàng

Ý kiến của khách hàng rất quan trọng, qua đó bạn sẽ biết được nội dung bạn sản xuất ra có mang lại hiệu quả cho khách hàng cũng như tăng trưởng doanh thu hàng tháng cho bạn không. Chính vì vậy, hãy giành một ít thời gian trong tháng để trao đổi khách hàng, đây là nguồn tài nguyên vô giá giúp bạn xây dựng nguồn ý tưởng khổng lồ.

nguồn: sage.edu.vn

Sưu tầm và chỉnh sửa: mypgae.vn