Ý Tưởng Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Đắt Khách, Hái Ra Tiền

Ý Tưởng Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Đắt Khách, Hái Ra Tiền

2557
CHIA SẺ

Kinh doanh đồ ăn vặt đang là loại hình kinh doanh được rất nhiều bạn trẻ chọn khởi nghiệp. Đâu là những món đồ ăn vặt dễ bán? Và cần những kinh nghiệm gì để kinh doanh hiệu quả? Dưới đây là 20 ý tưởng có thể giúp ước mơ kinh doanh đồ ăn vặt được thực hiện.

Bán đồ ăn vặt khoai nướng, ngô nướng

Trời lạnh mà được nhâm nhi củ khoai nướng, bắp ngô nướng thì còn gì bằng. Bán cái này bạn chỉ cần đầu tư mua ít khoai, ngô với than hoa, bếp nướng là có thể kinh doanh được rồi.

1kg khoai sống 5-7 củ loại vừa có giá chừng 15.000 -20.000 đồng, khi nướng lên bạn có thể bán với giá tối thiểu là 10.000 đồng, như vậy bạn đã thu lời 5.000 đồng/củ rồi.

Ngô sống bạn chỉ cần bỏ ra 3.000- 5.000 đồng, nướng chín bạn hoàn toàn bán được với giá 10.000 đồng, trừ chi phí than nướng bạn đã lời được 5.000 đồng rồi.

Tính mà xem, một ngày bạn chỉ cần tiêu thụ được 10 củ khoai nướng với 10 bắp ngô nướng bạn đã thu lãi 100.000- 150.000 đồng, lợi nhuận thu về nhanh, không tốn công, nguyên liệu dễ kiếm. Giá lại mềm với các bạn học sinh, sinh viên, vì vậy đây là món ăn dễ bán, dễ đầu tư.

Kinh doanh đồ ăn vặt khoai luộc, ngô luộc, bánh sắn hấp, bắp xào

Khác với ngô, khoai nướng thích hợp vào mùa đông thì ngô khoai luộc, bánh sắn hấp, bắp xào có thể bán quanh năm.

Vẫn nguyên liệu dễ kiếm nhưng khởi nghiệp với những món ăn vặt này bạn cần chuẩn bị nhiều hơn về đồ nghề xe đẩy, dừa hấp sắn, dầu ăn, chảo và gia vị xào bắp, nồi luộc khoai ngô, bếp than, bếp ga,… nên vốn đầu tư sẽ cao hơn, yêu cầu bạn phải khéo léo biết chế biến bánh sắn, bắp xào ngon.

Bắp, khoai luộc chín thì đơn giản rồi, riêng món bắp xào luôn được các thượng đế ưa chuộng thì cầu kỳ hơn. Bắp luộc chín, tách hạt, khi có khách mua bạn cho dầu ăn vào chảo rồi cho bắp và gia vị vào đảo đều, tiếp tục cho tôm chấy vào, khi gần chín thì cho hành hoa vào đảo đều, xúc ra hộp cho tương ớt lên trên là xong, có thể bán với giá 5.000- 8.000 đồng/ hộp. Món bắp “thần thánh” này thường là con át chủ bài đem về lợi nhuận cho bạn. bán những món ăn vặt này, địa điểm bạn chọn nên là những chỗ đông người qua lại như trên vỉa hè các trường học, khu chung cư, cầu lớn,…

Bán đồ ăn vặt thịt xiên nướng, các loại xiên que

Tương tự như hai lựa chọn trên, thịt xiên nướng và các loại xiên que không cần nhiều vốn vì giá nguyên liệu đầu vào rẻ. Ngoài thịt xiên, bạn có thể bán thêm các loại xiên nướng khác như bò viên, cá viên, tôm viên, hoành thánh, cá chả giò, và cả đậu hũ chiên nữa,…

Nên lựa chọn nguồn thực phẩm, gia vị cũng như que xiên phải sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hoặc bạn có thể lấy các loại viên sẵn về bán, nhưng cũng phải đảm bảo nguồn hàng an toàn.

Nên chuẩn bị sẵn tương ớt, tương cà, hoặc sốt chấm,…

Nếu dày vốn bạn có thể mở cửa hàng, hoặc dành khoảng 5 triệu tạo một website bán đồ ăn vặt, còn không thì bán di động trên xe đạp, xe máy hoặc đơn giản là chỉ cần một bếp than cũng ok.

Địa điểm bán hàng cũng rất quan trọng, nên đứng ở những khu vực chợ, khu chế xuất, trường học sẽ khai thác được tối đa đối tượng khách hàng tiềm năng là học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng.

Trung bình một xiên bạn chỉ mất khoảng 3.000 – 5.000 đồng mà có thể thu về lợi nhuận gấp đôi với giá bán tối thiểu là 8.000 – 10.000 đồng một xiên thịt, nếu mở cửa hàng thì giá bán nên cao hơn để bù cho chi phí thuê mặt bằng.

Bán đồ ăn vặt bánh rán

Bánh rán là món quà vặt được khá nhiều người ưa chuộng. Bởi cách làm đơn giản, không cầu kỳ, không yêu cầu vốn nhiều chỉ cần tối đa 1 – 2 triệu là đủ, lại có thể kết hợp thêm bán online ship hàng tận nơi tăng thêm doanh thu.

Bạn có thể chọn bánh rán mặn có nhân thịt băm mộc nhĩ, hoặc bánh rán ngọt nhân đỗ xanh hoặc cả hai loại để kinh doanh. Nếu chọn bánh rán mặn thì đừng quên chuẩn bị nước chấm thật ngon, bánh ngọt thì cần tương ớt.

Tổng cộng mọi chi phí trung bình một chiếc bánh là vào khoảng 1.000 – 3.000 đồng, bạn hoàn toàn bán được với giá 5.000 đồng – 7.000 đồng.

Bán bắp rang bơ (Bỏng ngô)

Bắp rang bơ, biến thể của chúng là bắp xào hành mỡ. Kinh doanh đồ ăn vặt bắp rang bơ bạn sẽ phải chuẩn bị vốn nhiều hơn những món ăn trên, bởi nguyên liệu ngô, bơ và các gia vị khác thì rẻ, dễ kiếm nhưng phải có máy rang bỏng. Một chiếc máy rang bỏng có giá trên thị trường chừng 500.000 đồng – 1 triệu đồng tùy loại.

1 kg ngô hạt có giá là 60.000 – 80.000 đồng có thể làm ra được thành phẩm là 15 -20 gói to. Mỗi gói bạn có thể bán 8.000- 10.000 đồng, trừ mọi chi phí nguyên liệu và khấu hao máy rang bỏng, số lãi bạn thu được là 4.000- 5.000 đồng.

Bán đồ ăn vặt nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích

Vào mùa lạnh, ngoài ngô khoai nướng thì các món nem chua rán, nem chua nướng và xúc xích thường rất đắt hàng. Đặc biệt, nem chua rán và xúc xích là 2 món ăn vặt dễ bán cho học sinh, sinh viên.

Phải cẩn thận chọn nguồn cung thật ngon, thật đảm bảo để khách hàng ăn một lần nhớ mãi và giới thiệu cho bạn bè, người thân.

Nên bán cả ba món hàng này lẫn nhau để đáp ứng sở thích của khách, cũng như kích cầu tăng thêm doanh thu cho bạn.
Vỉa hè chính là địa điểm thích hợp nhất để kinh doanh các món ăn vặt hấp dẫn này, khách có thể ghé lại mua rất tiện, đừng quên chuẩn bị vài chiếc ghế để khách có thể ngồi ăn tại chỗ.

Bán chân gà nướng, cánh gà nướng

Bán đồ ăn vặt mùa đông, hay những quán ăn vặt vỉa hè không thể thiếu món chân gà nướng. Đây là hai món ăn gây nghiện, đặc biệt tiết trời lành lạnh ngồi nhâm nhi chân gà, cánh gà nướng giòn, dai thơm lựng cùng lũ bạn thêm chén rượu nữa thì chẳng còn gì hơn. Sao bạn lại không tận dụng cơ hội này ngay nhỉ?

Chú ý lựa nguồn cung chân, cánh gà nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh. Đây có lẽ là điểm khó khăn nhất khi thực hiện ý tưởng này, bởi hiện nay nguồn thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường khá nhiều, việc tìm được nguồn hàng sạch thực sự khó.

Phải học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để tạo cho mình một công thức tẩm ướp thật ngon, thật độc khác với những quán khác để khách ăn một lần là nhớ mãi.

Đặc biệt nước chấm không được qua loa, phải sáng tạo ra một công thức riêng biệt, tạo ấn tượng cho khách hàng.

Bánh gối, bánh chuối, bánh ngô, bánh khoai, bánh bao chiên

Nhắc tới những món ăn vặt cho mùa đông mà không nhắc tới bánh gối, bánh bao chiên, bánh ngô, bánh khoai hay bánh chuối thì quả là thiếu sót lớn. Nguyên liệu dễ kiếm lại rẻ, vốn đầu tư ít, các loại bánh này rất dễ làm, lợi nhuận cao.

Món bánh rất dễ làm, khéo tay một chút là bạn đã thành công tạo nên món bánh hấp dẫn rồi. Với bánh khoai, ngô, chuối thì bạn chỉ cần trộn bột mỳ với các loại nguyên liệu ngô tách hạt, khoai bào sợi, chuối thái lát rồi chiên ngập dầu cho vàng giòn lên là xong. Với riêng bánh bao, bánh gối thì bạn có thể tự làm hoặc nhập bánh sống về rồi chiên lên, chuẩn bị thêm bát nước chấm chua ngọt nữa là tròn vị. Vậy nhưng số tiền lời bạn thu về lại không đơn giản như cách làm đó đâu, lãi gấp ba bốn lần sau khi đã trừ mọi chi phí đấy!

Khi kinh doanh các món bánh nóng hổi này bạn nên bán kèm theo các món chiên nướng khác như ngô, khoai nướng, luộc, hay bánh bao chiên, xiên que, xúc xích nướng,… thì một ngày số tiền bạn thu được không hề khiêm tốn chút nào đâu.

Quẩy nóng

Món quà vặt này chỉ là bột mỳ pha với nước rồi chiên giòn lên, chấm với nước mắm chua ngọt, nghe rất giản dị nhưng lại được các bạn trẻ cực yêu thích khi trời lạnh. Cách làm đơn giản, nguyên liệu cũng đơn giản nốt, vốn thấp.

Vì món ăn không có gì cầu kỳ nên chỉ bán được với giá tối đa là 20.000 đồng nên bạn sẽ không thu được lãi cao như kinh doanh những món ăn trên. Nhưng nếu bạn làm ngon khách tới đông thì lại khác đấy, lợi nhuận sẽ không nhỏ đâu!

Bán cháo sườn, cháo quẩy, cháo trai

Dù trời lạnh hay nóng thì các món cháo nóng như cháo sườn, cháo trai, cháo quẩy vẫn luôn hấp dẫn nhiều thực khách, ế hàng là cụm từ mà chưa chủ quán nào phải lo lắng khi kinh doanh các món cháo này.

Để có món cháo ngon hấp dẫn, bạn phải ghi nhớ những điều sau.
• Chọn nguyên liệu từ gạo, trai, sườn, quẩy, rau thơm, gia vị,… phải thật sạch, tươi ngon, đảm bảo.
• Khi nấu phải học hỏi tìm ra bí quyết sao cho cháo sánh nhừ, thơm ngọt đậm đà mới đạt yêu cầu.
• Giá một bát cháo dao động trong khoảng 10.000- 15.000 đồng, trong khi tính chi phí đầu vào cho một bát chỉ vào khoảng 5.000 đồng, mỗi bát bạn lãi tới gấp đôi, gấp ba.

Chè nóng, bánh trôi tàu, xôi chè

Xôi chè, chè nóng, đặc biệt món bánh trôi tàu dường như chính là một phần linh hồn không thể thiếu của người dân Hà Thành, nhất là vào mùa thu đông thì đây là những món ăn lên ngôi, có thể quyến rũ bất cứ ai.

Những ly chè đỗ xanh, đỗ đen, chè bà cốt ngọt thơm, nóng hổi ăn với xôi vò dẻo bùi, hay những viên bánh trôi nhân đậu xanh dừa truyền thống hay nhân mè đen là lạ dễ dàng chinh phục bất cứ thực khách khó tính nào. Trung bình một bát chè, một bát bánh trôi được bán với giá 10.000 – 15.000 đồng, trong khi số vốn bạn bỏ ra tối đa cũng chỉ khoảng 5.000 đồng là cùng. Kinh doanh đơn giản mà lại lời gấp 3 thế này, chẳng dại gì mà không thử phải không các bạn.

Tuy nhiên, để thành công được như vậy bạn phải chú ý một số điểm sau.

Nguồn nguyên liệu đầu vào phải được lựa chọn cẩn thận, tuyệt đối không sử dụng bất cứ phụ gia, hóa chất nào khi chế biến.

Trước khi bắt đầu kinh doanh cần có thời gian học hỏi tìm tòi để có công thức nấu chè ngon, chuẩn.

Mặt bằng không cần quá rộng hay đẹp, chỉ cần một góc vỉa hè nhỏ, nếu nhà bạn ngay mặt đường lớn có thể tận dụng ngay.

Kinh doanh ốc nóng

Ốc nóng là món ăn vặt dễ bán vỉa hè vào mùa đông. Nếu chưa biết bán đồ ăn vặt gì bạn có thể chọn bán món ăn này.
Nguyên liệu chẳng có gì khó, chợ đầu mối hoặc các cửa hàng hải sản luôn có sẵn, yêu cầu là bạn phải lựa được nguồn ốc tươi ngon, an toàn.

Giá thành ốc sống cũng như các nguyên liệu khác như lá chanh, xả, gừng, nước mắm,… cùng những loại hoa quả khác bán kèm như dưa chuột, củ đậu,…rất rẻ.

Nên bán kèm những món ăn vặt như nem chua rán, trứng cút lộn,… rất được khách hàng order khi đi ăn ốc.

Trung bình một bát ốc bạn có thể bán với giá 15.000 – 20.000 đồng, trong khi chi phí ban đầu chỉ vào 5.000- 7.000 đồng. Như vậy, mỗi bát ốc bạn lãi tới hơn 10.000 đồng, chưa tính lời từ những món bán kèm như hoa quả, nem chua,…

Bánh giò, trứng vịt lộn, trứng ngải cứu

Muốn tìm những món quà vặt bình dân này hãy chỉ cần đi dọc vỉa hè Hà Nội, bất cứ đâu cũng đều có. Trứng vịt lộn, bánh giò thì quá dễ chỉ cần luộc và giữ nóng, còn trứng ngải cứu thì chỉ cần rau rửa sạch, thái nhỏ để sẵn, khi khách yêu cầu đập trứng, thêm chút gia vị vào đánh đều rồi cho vào chảo dầu đang sôi rán cho tới khi vàng đều hai mặt là xong. Nguyên liệu thì quá dễ tìm rồi, chế biến cũng không có gì phải bàn cãi, vốn lại càng chẳng phải lăn tăn, nhưng lãi thu về thì lại chẳng hề đơn giản chút nào vì chẳng thấp chút nào.

Lưu ý với bánh giò, nếu không có thời gian hoặc không có khả năng nội trợ giỏi thì bạn nên tìm và chọn một nguồn cung cấp ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh. Còn với trứng lộn thì phải lấy ngày một để chọn trứng không quá già, cũng không quá non, ngải cứu, trứng và các loại rau thơm ăn kèm phải tươi ngon.

Phải chuẩn bị thêm các loại rau sống, dưa góp ăn kèm, tương ớt.

Nên bán kèm thêm các món như xúc xích, giò tai, giò lụa,…

Hạt dẻ nóng

Kinh doanh hạt dẻ nóng quá là đơn giản, hạt dẻ mua về dùng dao khứa nhẹ, luộc chín, khi có khách mua hàng thì cho vào chảo gang đặt sẵn trên bếp lò, đảo đều cho tới khi mùi thơm bốc lên là được.

Đấy, bạn chỉ cần chuẩn bị một bếp lò, một chiếc chảo gang to và hạt dẻ là có thể kinh doanh được rồi. Không lo vốn, chẳng sợ ế, cách làm dễ, thu lãi cao.

Kinh doanh đồ uống mùa đông

Sữa các loại hạt như sữa đậu nành, sữa ngô,…hoặc các loại nước làm ấm cơ thể vào mùa đông thường rất đắt hàng. Tận dụng vỉa hè, hoặc chỉ cần đầu tư một chiếc xe đẩy là bạn có thể bán các loại thức uống ngon, bổ cho mùa đông này rồi.

Kinh doanh tào phớ, thạch, kem, sữa chua

Tào phớ, thạch, kem, sữa chua là các món ăn vặt dễ bán bạn có thể thử sức xem. Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn rất rộng, hầu như ai cũng thích từ trẻ em cho tới người trung tuổi, người già mà vốn lại không cần nhiều thì chẳng lý do gì mà không dám tới cả!

Đam mê ăn uống, khéo léo có thể tự pha chế ra những công thức làm sữa chua, thạch, tào phớ và kem ngon, lạ thu hút khách hàng thì bạn cứ tự tin kinh doanh thôi.

Nếu quyết tâm với ý tưởng này thì bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Món ăn phải đạt yêu cầu: Ngon, lạ nhưng phải hợp khẩu vị phần đa khách hàng, đảm bảo vệ sinh, nguyên liệu được chứng minh sạch, an toàn.

Giá thành: Không được quá đắt, bạn tính toán miễn sao mình phải có lời.

Vị trí mở quán phải gần chợ, trường học, văn phòng, khu công nghiệp,… nơi có nhiều người qua lại và chưa có hoặc có ít quán bán đồ như bạn.

Xoài dầm, cóc dầm chua ngọt

Nên bán đồ ăn vặt vỉa hè nào mà vừa đắt khách mà lại chẳng cần lo lắng về vốn hay mặt bằng? Câu trả lời đó chính là cóc, xoài dầm.

Hãy ghi nhớ những điểm sau nếu bạn quyết định mở quán xoài, cóc dầm:

Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là học sinh, những người trẻ tuổi nên hãy chọn vỉa hè gần trường học cấp 2, 3 và trường đại học, văn phòng,…

Giá thành: Phải rẻ. Nguyên liệu phải tươi ngon, tình bày thật bắt mắt, sạch sẽ. Nên có các combo để hấp dẫn khách mua hàng nhiều hơn.

Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Có ý định kinh doanh đồ ăn vặt online mà bạn lại bỏ qua món bánh tráng trộn, bánh tráng nướng thì quả thật là thiếu sót.
Những ghi nhớ buộc bạn phải thuộc lòng khi kinh doanh món ăn này, đó là:
• Nguyên liệu: Phải đảm bảo;
• Khâu chế biến: Phải sạch sẽ, nhanh chóng;
• Chất lượng: Ngoài ngon còn phải đầy đặn;
• Giá thành: Rẻ, sau này khi đã xây dựng được thương hiệu sẽ điều chỉnh sau.

Kinh doanh trà sữa

Bán đô ăn vặt online nên bán gì? Trà sữa là cái tên tối ưu nhất bởi: Đây đang là thức uống gây nghiện không thể cai, pha chế đơn giản, vốn đầu tư ít, khả năng thu lợi cao. Hãy lưu ý vì là đồ uống hot nên bạn sẽ phải rất khó khăn để cạnh tranh được với vô vàn các đối thủ kỳ cựu đấy. Muốn vậy, bạn phải:

• Hãy khảo sát thị trường và các đối thủ cạnh tranh thật kỹ.
• Đặt sự an toàn của khách hàng lên đầu, tiếp sau đó mới là hương vị của đồ uống.
• Giá thành không nên quá đắt nhưng cũng đừng rẻ quá kẻo lỗ.

Những món trên đây bạn thấy có quen không? Có dễ biết không? Nếu bạn đang kinh doanh mà không biết kinh doanh món nào bạn nên tham khảo để thử sức với các món ăn trên, mà không cần lăn tăn.

Thiết kế web chuyên nghiệp