Viết bài landing page cần chú trọng điều gì?  

Viết bài landing page cần chú trọng điều gì?  

2561
CHIA SẺ

 

Landing page là trang giới thiệu sản phẩm và dịch vụ trên Internet. Đây là một công cụ hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng đạt được thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Landing page đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong kinh doanh trên Internet. Nhưng làm thế nào để viết bài pr hiệu quả trên landing page lại là một điều tương đối khó khăn, đòi hỏi kiến thức cùng trình độ của người viết. Để tránh những sai lầm mắc phải trong việc tạo dựng landing page bạn cần có một số lưu ý để thông điệp có thể được truyền đi đúng hướng.

Chú trọng vào sự đơn giản

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng rằng cứ văn hay chữ tốt là có thể mặc sức thể hiện trong landing page nhưng thực sự điều cốt lõi của một landing page  lại được bắt nguồn từ 2 từ “đơn giản”. Sự đơn giản thể hiện ngay tại tiêu đề chính phụ, bố cục bài viết,  ngôn từ và chính từ  cách hành văn dẫn dắt người đọc. Cũng như con đường từ trái tim đến trái tim khi khách hàng đang tìm kiếm những lợi ích của mình thì ta cũng chỉ cần trình chiếu chúng ra một cách đơn giản dễ hiểu, dễ tiếp nhận.

Landing page hãy luôn chú trọng vào sự đơn giản

Ngôn từ đắt giá

Viết landing page là viết cho những người mua hàng chứ  không phải cho cuộc thi sáng tạo văn học, vậy nên không nhất thiết phải dùng ngôn từ hoa mĩ nhưng phải là những từ “đắt giá”. Cách đơn giản nhất để có thể đạt được điều này là dùng những ngôn từ bình dân, thân thuộc trong cách nói, cách giao tiếp thường ngày, từ càng đơn giản càng giúp nhanh nắm bắt, khi đó người đọc càng nhớ lâu không phải nhọc công suy nghĩ.

Giao tiếp với đọc giả

Giao tiếp là con đường ngắn nhất rút gần khoảng cách giữa mọi người và một landing page cần phải làm tốt điều này. Thôi nghĩ rằng landing page chỉ là một trang web mà phải biến nó thành một salesman và với vai trò này cần giao tiếp như thế nào? Đó chính là ngôn ngữ tuyệt vời nhất trong một bài landing page. Hãy nhớ đó là giao tiếp chứ không phải sách tư vấn mua sắm hay cẩm nang hướng dẫn bạn đọc … theo những khuân mẫu chuẩn mực khô khan.

Cần biến Landing page thành một salesman với vai trò này giao tiếp với khách hàng

Đánh nhanh rút gọn

Để tránh lọt mất khách hàng phân khúc đọc lướt thì tối giản hóa nội dung là một điều rất cần thiết. Cần cân nhắc trước sau về mục tiêu landing page hướng tới mà tập trung truyền tải ngắn gọn xúc tích nhất có thể chứ đừng viết dài viết dai viết lan man. Sau khi đã khoanh vùng đầy đủ những nơi dễ dàng tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, người viết Landing Page cần lưu ý:In đậm, rõ ràng và nổi bật tiêu đề chính, tận dụng sức mạnh của tiêu đề phụ. Một cách dễ dàng để khiến trang Landing Page của bạn trở nên “thân thiện” là chèn thêm tiêu đề phụ, phản ánh lợi ích của sản phẩm qua hình ảnh thực tế và đồ thị trực quan. Một người viết bài Landing Page “thông minh” luôn nhớ đặt mình vào vị trí khách hàng, khi mà ai cũng bị bao vây bởi đủ loại thông tin từ rất nhiều nguồn, bạn chỉ nên tập trung cho những giá trị cốt lõi lúc đầu đặt ra. Nhiệm vụ của người viết bài lúc này là bắt đầu gạch ra lại từ đầu những thông điệp chính doanh nghiệp muốn truyền tải, review những điểm khách hàng hay lưu tâm đã được đầu tư đúng mức.

Trên đây là những điều cơ bản cũng là chìa khóa phù hợp với mọi dạng ổ khóa landing page mà bạn muốn xây dựng .Mong rằng thông qua bài viết này mypage.vn hi vọng phần nào giúp bạn đọc đặc biệt là dân viết bài Landing Page nắm vững hơn về những kỹ thuật cơ bản để sở hữu những trang Landing Page thực sự thành công.