Tính thẩm mỹ trong thiết kế website

Tính thẩm mỹ trong thiết kế website

3226
CHIA SẺ

Ngày này, không riêng gì ngành thiết kế website mà hầu như trong các ngành nghề, lĩnh vực khác đều cần có tính thẩm trong thiết kế cũng như cách thức trình bày. Trong giới hạn bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu về tính thẩm mỹ trong thiết kế website mời các bạn tham khảo.

Tôi dám chắc bạn sẽ không vào quá 1 phút đối với một trang web được thiết kế một cách sơ sài và cẩu thả về hình thức mặc dù trang đó có chứa những thông tin bạn cần. Không xét về mặc nội dung, chỉ xét về tính thẩm mỹ, về mặc cảm quan là bạn sẽ thấy không có cảm giác an tâm khi đọc về những nội dung mà website cung cấp.

Tính thẩm mỹ của website là một yếu tố hết sức quan trọng

Do đó, trong cuộc chiến giành giật thị phần hiện nay, một trong những yếu tố quan trọng đó là hình thức bên ngoài, mà trong cuộc chiến mạng thì tính thẩm mỹ của một website là một trong những điều kiện tiên quyết giúp các doanh nghiệp thành công.

Tính thẩm mỹ trong thiết kế website bị chi phối bởi các yếu tố sau đây:

1. Ý tưởng thiết kế

Trước khi nghĩ đến một website đẹp, bắt mắt, thu hút người xem thì trước tiên bạn hãy nghĩ ra ý tưởng để thực hiện nó. Một ý tưởng độc đáo, sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo các công năng của một website là tiêu chí lựa chọn hàng đầu trong xu hướng thiết kế website hiện nay. Tùy thuộc vào chức năng của từng trang web mà có những ý tưởng phù hợp riêng. Đối với những trang bán hàng trực tuyến thì ngoài giao diện bắt mắt về màu sắc thì còn phải chú trọng đến cách sắp xếp sản phẩm sao cho khách hàng dễ dàng tìm thấy.

2. Bố cục và màu sắc

Một website thu hút được người xem là một website tạo được điểm nhấn về bố cục, chỉ cần một vài điểm nhấn tại những vị trí trung tâm của ánh nhìn. Thì ngay lập tức khách hàng sẽ bị thu hút và nhấp vào trang website của bạn mà không cần biết nội dung bên trong sẽ ra sao. Hơn nữa, trong thiết kế web hiện đại người ta thường chú trọng đến màu sắc, thường sử dụng một tôn màu chủ đạo làm bật lên cả trang web, bên cạnh các tôn màu phụ, màu tạo điểm nhấn…

Một website có bố cục màu sắc hợp lý sẽ thu hút được người xem

3. Liên kết trang

Trong thiết kế web hiện đại, bạn sẽ cảm thấy mình lạc lõng biết bao trong thế giới mạng khi không có sự liên kết giữa các trang khác đặc biệt là các trang tìm kiếm. Cho dù website của bạn có đẹp, có thu hút mà thiếu đi yếu tố này thì xem như không còn ý nghĩa.

Tóm lại, ngoài những yếu tố kể trên thì tính thẩm mỹ trong thiết kế website còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng chung quy vẫn tuân theo các quy luật thẩm mỹ trong lĩnh vực đồ họa bao gồm các quy tắc về bố cục, những qui luật về thị giác, luật về phối cảnh…

Nếu bạn muốn có một website có tính thẩm mỹ và đáp ứng được các yếu tố SEO, hãy ghé thăm MYPAGE.VN, để có thể lựa chọn được một thiết kế website hài lòng nhất.