Khởi nghiệp với nghề nông, tại sao không?

Khởi nghiệp với nghề nông, tại sao không?

3270
CHIA SẺ

Nhắc đến nghề nông là các bạn trẻ đều lắc đầu ngao ngán bởi sự khó nhọc của nó. Nhưng bạn đừng quên, đã có nhiều tấm gương vươn lên và trở thành tỉ phú trong lĩnh vực này; và bạn cũng nên nhớ rằng, không có nghề nào có bước khởi đầu là dễ dàng cả. Vậy khởi nghiệp với nghề nông, tại sao không?

Cũng giống như công nghiệp, nông nghiệp cũng chia ra nhiều ngành nghề và lĩnh vực hoạt động như: trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản, các ngành công nghiệp bổ trợ… Nên có nhiều sự lựa chọn cho bạn trên con đường khởi nghiệp của mình.

Khởi nghiệp bằng nghề nông là một hướng đi rất tiềm năng cho giới trẻ

Nhưng trên thực tế có rất ít bạn trẻ chọn nghề nông là bước khởi nghiệp bởi sự khó nhọc và bấp bênh của nó. Nhưng nói như vậy là không có những tấm gương là những người trẻ đã khởi nghiệp bằng nghề nông và đạt được những thành công đáng khích lệ. Và nếu ai còn băn khăn khi chọn nghề nông là bước khởi nghiệp thì những lý do dưới đây sẽ thuyết phục bạn.

1. Nghề nông là nghề truyền thống của nước ta

Trải qua bao cuộc suy thoái về kinh tế, chính nông nghiệp là chỗ dựa vững chắc đưa nước ta từng bước thoát khỏi suy thoái và phục hồi. Do đó, nông nghiệp chưa bao giờ là lỗi thời dù cho thời đại xã hội có phát triển đến mức nào. Bởi nông nghiệp là sự sống là hơi thở của toàn thể nhân loại.

2. Đa dạng trong các ngành nghề sản xuất

Chính bởi sự đa dạng trong các ngành nghề sản xuất nên sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn và cũng như nhiều cơ hội cho bước đầu khởi nghiệp của bạn. Nuôi gà, nuôi bò sữa, chăn nuôi heo hay trồng khoai lang Nhật, trồng cam sàm, nhãn lòng hoặc bạn có thể khởi nghiệp bằng một loại cây, con giống mà bạn cho là thế mạnh của mình để từng bước phát triển nó.

Nghề nông vốn đa dạng trong các ngành nghề sản xuất khác nhau

3. Vốn khởi nghiệp ít

Nếu bước đầu khởi nghiệp, bạn đừng bao giờ nghĩ tới mình sẽ bắt đầu ngay đến việc mở một trang trại lớn với vài chục công nhân làm việc, mà hãy ít đến những kế hoạch nhỏ với một số vốn ít ỏi mình có trong tay. Vì không riêng gì nông nghiệp, bất cứ ngành gì đều tìm ẩn những rủi ro, nên tốt hơn hết là bạn nên lấy ngắn nuôi dài, chậm mà chắc, đến khi bạn đã đủ kiến thức, kinh nghiệm và số vốn tích lũy được thì hãy nghĩ đến mở rộng qui mô sản xuất. Do đó, cầm trong tay một số vốn nhỏ nhưng bạn cũng có thể trở thành một tỉ phú.

4. Tiềm năng phát triển lớn

Nhìn vào bức tranh tổng thể thì bạn sẽ thấy rất nhiều khó khi chọn nông nghiệp là bước khởi nghiệp. Mất mùa được giá, việc lạm dụng thuốc trừ sâu, tăng trường, thực phẩm bẩn… Và đây chính là cơ hội và tiềm năng cho bạn khai thác, vì sớm hay muộn ngành nông nghiệp nước ta cũng đi theo hướng chuyên nghiệp hóa theo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, vậy tại sao bạn không đi tắc đoán đầu?

Nếu những lý do trên không thuyết phục bạn thì hãy nhìn vào những tấm gương tỉ phú đã khởi nghiệp bằng nghề nông bạn nhé.