Tìm hiểu về tên miền .vn

Tìm hiểu về tên miền .vn

1111
CHIA SẺ
tìm hiểu tên miền .vn

Tên miền .vn là gì?

Tên miền .vn là tên miền thuộc tên miền quốc gia. Mỗi quốc gia sẽ có một mã tên miền cấp cao dành riêng và tên miền .vn của Việt Nam.

Vai trò của tên miền .vn

Khi một doanh nghiệp nào muốn khẳng định và nâng cao thương hiệu của người Việt để giới thiệu ra ngoài quốc tế thì tên miền .vn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Chính bởi vì khi nhìn vào tên miền này, họ sẽ biết rằng thương hiệu này được sản xuất tại Việt Nam.

Mặt khác, vì tên miền quốc tế .Com thông dụng hơn nên để hỗ trợ tốt nhất việc thương hiệu Việt vươn ra rộng hơn với thế giới, các công ty sẽ dùng song song 2 tên miền .vn và .com.

tìm hiểu tên miền .vn

Tên miền .vn được pháp luật Việt Nam bảo vệ tốt

Tại Việt Nam, tên miền .vn được quy định là tài nguyên thông tin quốc gia, và được đảm bảo cao nhất về mặt pháp lý và kỹ thuật cho người đăng ký tên miền .vn để không bị thay đổi hay chiếm đoạt khi tên miền của chủ thể đăng ký đang được duy trì sử dụng hợp pháp.

Và tất nhiên, sau khi đăng ký mua tên miền .vn theo quy định bạn phải đăng ký, khai báo chủ sở hữu là ai. Và chỉ có thể mua được tên miền .vn ở các nhà cung cấp Việt Nam trong nước.

Tại sao tên miền .vn đắt hơn tên miền .com: Các công ty tên miền đều có những chính sách bán hoặc cho thuê khác nhau tùy mức độ đảm bảo quyền lợi sử dụng của người đăng ký.

tìm hiểu tên miền .vn

Nếu muốn đảm bảo chắc chắn quyền sử dụng tên miền, tên miền không bị thay đổi bất hợp pháp, đăng ký sử dụng không bị chuyển giao trái phép thì phải đăng ký trực tiếp theo mức giá cao với các công ty có hợp đồng khai thác tên miền của ICANN. Bởi vậy, tên miền quốc gia sẽ có giá cao hơn so với tên miền quốc tế.

Thông tin tìm hiểu về tên miền .vn cũng như các tên miền khác tham khảo:

Tên miền .net nghĩa là gì?