Tên miền .net nghĩa là gì?

Tên miền .net nghĩa là gì?

1444
CHIA SẺ
tên miền

Tên miền .net là gì?

.net là một tên miền cấp cao, còn được gọi là một TLD. Bắt nguồn gốc từ chữ network, ban đầu nó đã được phát triển cho các công ty tham gia vào công nghệ kết nối mạng. Ngày nay, .net là một trong những tên miền phổ biến nhất được sử dụng bởi các công ty khắp thế giới để ra mắt hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ.

Lịch sử của tên miền .net

.net là một trong những tên miền cấp cao ban đầu (năm tên miền khác là .com, .edu, .gov, .mil, và .org) đã được triển khai vào tháng 01/1985.

Trước khi đưa ra các tên miền cấp cao, internet là một dự án phần lớn được quản lý bởi các trường đại học và các nhà khoa học, những người dùng nó để trao đổi thông tin và nghiên cứu. Nhưng bởi càng nhiều người bắt đầu sử dụng mạng này, thông tin liên lạc điện tử càng trở nên khó quản lý hơn – tại những thời điểm, khi việc tải email trở nên nặng nề, mọi người đã được yêu cầu ngừng sử dụng kết nối của họ.

Khi nhu cầu cho một hệ thống được sắp xếp trật tự trở nên rõ ràng hơn, Jon Postel và các đồng nghiệp của ông tại Viện Khoa học Thông tin Đại học Nam California (USCIS) đã được giao nhiệm vụ xử lý thế giới hỗn loạn này và đưa nó vào trật tự.

Là biên tập viên cho ấn phẩm Request for Comments (RFC) – một ấn phẩm nghiên cứu đứng đầu bởi Nhóm Đặc trách Kỹ thuật Internet [IETF] và Hiệp hội Internet – Postel và các đồng nghiệp của mình tại USCIS đã phát hành chuẩn RFC 920 vào tháng 10/1984, tóm lược “các yêu cầu của việc thiết lập một tên miền mới trong ARPA-Internet và cộng đồng nghiên cứu DARPA”.

Tuyên bố chính sách này sẽ tạo tiền đề cho sự ra đời của tên miền .net và năm tên miền cấp cao khác, định hình nên internet như chúng ta biết ngày nay.

>>> http://blog.mypage.vn/ten-mien-net-nghia-la-gi.html

tên miền

 

Vai trò của Verisign trong .net ngày nay

Một nhà điều hành đăng ký cấp quyền hạn cho các tên miền. Verisign đã vận hành hệ thống cơ sở hạ tầng cho danh mục đầu tư của các tên miền cấp cao mà ngày nay bao gồm .com, .net, .tv, .edu, .gov, .jobs, .name và .cc, cũng như hai trong số 13 máy chủ gốc của mạng Internet trên thế giới. Và với vai trò nhà điều hành đăng ký cho tên miền .net và các tên miền cấp cao khác, Verisign định hướng cho mọi người đến được nơi họ muốn trên Internet.

Với 192 tỷ lượt tra cứu DNS trung bình hàng ngày hiện nay, điều cực kỳ quan trọng là các dịch vụ internet của Verisign cần hoạt động 100% thời gian. Để làm việc này, chúng tôi đã thiết kế một cơ sở hạ tầng phức tạp để giải quyết nhiều nhu cầu rắc rối, có khối lượng cao, theo thời gian thực. Điều này bao gồm phần cứng đa dạng, các hệ điều hành, phần mềm trung gian và các ứng dụng tùy chỉnh, các nhà cung cấp năng lượng và sự đa dạng về nhà cung cấp dịch vụ mạng, và một số biện pháp bảo vệ khác.

Với hơn 22 năm vận hành cơ sở hạ tầng đằng sau vô số tên miền cấp cao, cũng như hai trong số 13 máy chủ gốc của mạng internet trên thế giới, Verisign tiếp tục hoạt động ở mức cao nhất, phấn đấu đáp ứng cam kết của chúng tôi để mang lại sự đổi mới cần thiết nhằm giải quyết các nhu cầu trong tương lai, trong lúc vẫn duy trì nhu cầu cho ngày hôm nay.

tên miền

Dữ kiện vui về tên miền .net

Cơ sở hạ tầng Bắc Âu về Nghiên cứu & Đào tạo, chương trình hợp tác giáo dục của các nhà nghiên cứu ở Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển, đã đăng ký địa chỉ tên miền .net đầu tiên, www.nordu.net, vào năm 1985.

Với khoảng 13,4 triệu lượt đăng ký, tên miền .net có cơ sở theo khu vực lớn thứ ba, sau tên miền .com và .de.

www.realestate.net được bán với giá 300.000 đô-la vào tháng 02/2007, lọt vào năm tên miền .net được trả cao nhất.

Xem thêm: http://blog.mypage.vn/su-khac-nhau-giua-ten-mien-com-va-vn.html

Sưu tầm