Tại sao cần thiết kế web chuẩn Responsive

Tại sao cần thiết kế web chuẩn Responsive

1665
CHIA SẺ

Tại sao cần thiết kế web chuẩn Responsive

Bạn có nghĩ gì khi trang web của bạn không được thiết kế chuẩn Responsive? Thiết kế web chuẩn Responsive là một nhu cầu thực tế đối với thị trường web hiện nay. Vì nó là chìa khóa giúp cho website người dùng trải nghiệm trên đa nền tảng, đa thiết bị, nên bạn cần hiểu rõ nó là gì?

Ưu, nhược điểm của việc sử dụng thiết kế website chuẩn Responsive:

Ưu điểm:

• Được Google khuyến khích nhờ tính năng cải thiện SEO: Bởi chỉ cần tối ưu hóa một Website chứ không phải 2 hay nhiều như truyền thống, thì những giá trị về link, PageRank, Page Authority từ Google Search và Google Mobile Search sẽ đều được tích lũy thành 1.

• Khả năng tương thích cũng cực kỳ tốt. Một Website, nhiều Device.

• Tiết kiệm chi phí, bởi bạn chỉ cần thiết kế 1 trang Web tương thích với tất cả các thiết bị thay vì phải thiết kế đến 2 phiên bản Web riêng biệt cho PC và Mobile.

• Nâng cao trải nghiệm cho người dùng đến mức tối ưu, bất kể khi họ sử dụng PC, Smartphone, Tablet hay Smart-TV để truy cập Web.

• Việc quản trị duy nhất một Website cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý, tiết kiệm công sức và thời gian.

Nhược điểm:

• Nhiều người tranh cãi rằng một trong những lý do để hạn chế sử dụng các thiết kế web chuẩn Responsive chính là họ sẽ mất khá nhiều thời gian để tải trang. Theo đó, người dùng điện thoại di động để truy cập Web sẽ phải tải về một lượng rất lớn nội dung không cần thiết trong HTML/CSS và thu nhỏ các hình ảnh không thay đổi kích cỡ. Điều đó ảnh hưởng nhiều tới thời gian nạp trang.

• Thiết kế Web chuẩn Responsive cũng tốn thời gian để phát triển hơn và tương đối phức tạp để chuyển đổi từ Web truyền thống sang Web Responsive. Vậy nên, lời khuyên dành cho bạn là hãy ứng dụng nó ngay từ ban đầu.

• Đối với các Web Designer, bạn sẽ phải thiết kế nhiều thứ hơn. Bởi vì tính chất của Responsive Web là All in One, thì tất nhiên là phải bỏ nhiều công sức hơn trong khâu thiết kế rồi!

Bạn có biết được số lượng khách hàng truy cập web ngày càng tăng hay ngày càng giảm không? Nếu như không biết bạn cũng có thể đoán được là số lượng của nó ngày càng tăng lên. Vậy nên website thực sự cần thiết với mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Nếu như bạn nhận ra rằng internet có nhiều sự ảnh hưởng đối với công việc kinh doanh của bạn, bạn biết tận dụng thì bạn sẽ thu lại nhiều thành công còn ngược lại thì bạn sẽ bị thất bại trên thị trường

Do vậy sắp tới sẽ là thời kỳ bùng nổ của công nghệ, thiết kế web chuẩn responsive, nó sẽ cung cấp cho bạn những tiện ích cụ thể nhất, giúp chuẩn hóa được hình ảnh, nội dung web đến tốc độ truy cập, chính vì vậy sẽ giúp cho bạn là một trong những người nắm bắt nhu cầu đầu tiên

Việc chuyển đổi responsive web design, sẽ làm cho trang web của bạn, đi đúng hướng của ngành công nghệ hiện nay, bạn càng làm cho trang web tích lũy responsive thì càng có nhiều ưu thế so với các đối thủ của mình.

Tại sao cần thiết kế web chuẩn responsive, chắc bạn cũng biết được các lợi ích mà nó mang lại để thấy rằng Responsive trong thiết kế web là điều đúng đắn cho các doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Xem thêm: dịch vụ thiết kế web giá rẻ tại tphcm