Nổi Bật Xu Hướng Thiết Kế Web 2018?

Nổi Bật Xu Hướng Thiết Kế Web 2018?

76
CHIA SẺ

Những kiểu thiết kế nổi bật nhất 2018 mà bạn cần biết để đi đầu xu hướng cho website của bạn

1. Drop shadows & depth: Hiệu ứng bóng và hỗ trợ chiều sâu

Hiệu ứng này đã có từ lâu rồi, nhưng nhờ sự cải thiện các trình duyệt web, giờ đây chúng tôi ta có thể thấy rất nhiều cách biến thể vô cùng hấp dẫn. Người thiết kế nay đã có thể tạo những hiệu ứng có chiều sâu hơn, sống động hơn, giúp cho người xem cảm nhận được điều gì đang diễn ra phía sau mình. Nó là sự thay đổi hoàn toàn so với xu hướng thiết kế web phẳng của vài năm trước. không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn đưa những trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới.

2. Color schemes: Hệ thống màu

Trong khi năm trước, các thương hiệu lớn và nhà thiết kế chỉ tập trung những màu an toàn, thì giờ đây đã có can đảm hơn trong tiếp cận với màu sắc.

Điều này nhờ công không nhỏ của công nghệ cải tiến trên các màn hình thiết bị, phù hợp hơn cho việc tích hợp các màu sắc phong phó. Vibrant – “Màu nổi” và cả những điểm chạm trong màu sắc có thể giúp các thương hiệu mới ngay lập tức thu hút sự chú ý của người xem. Đồng thời các thương hiệu cũ cũng có thể sử dụng xu hướng thiết kế website 2018 này để vượt của được “vòng an toàn” của mình.

3. Particle backgrounds: Hiệu ứng nền hạt chuyển động

Hiệu ứng này là một phương pháp tuyệt vời để đưa khách hàng vào xem video khi truy cập website của mình. Những hiệu ứng chuyển động này được ứng dụng bởi các Javascript nhẹ, khiến cho phông nền website trở nên vô cùng tự nhiên mà không bị kéo dài thời gian load trang. Điều này dễ dàng dễ dàng chia sẻ để kéo người dùng về các landing pages của mình.

4. Mobile first: Đầu tư vào giao diện Mobile

Hầu như tất cả người dùng đều đã và đang mua sắm đặt hàng thông qua di động. Những người thiết kế đã giải được bài toán khó là: trong quá khứ, khi mà khách hàng còn chưa kịp thích nghi với nền tảng mobile, đồng thời thiết kế phải tính xem menu của mình ở đây, menu con ở đâu, và menu con của con ở đâu trên cái màn hình nhỏ kia.
Các icon phải được thiết kế để thay cho những câu chữ dài, đồng thời khách hàng không gặp vấn đề gì trong việc hiểu chúng. Và việc nghiên cứu trải nghiệm người dùng cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn cho người thiết kế.

5. Custom illustrations: Tùy chỉnh “minh họa”

Hiệu ứng minh họa – Illustrations có thể tạo ra những ảnh sáng tạo, ấn tượng, tạo cho website sự thân thiện với người dùng. Một người thiết kế có kinh nghiệm có thể tạo ra những minh họa mang đầy đủ tính cách và đặc điểm của thương hiệu, giúp khách hàng dễ nhận diện hơn trên nền tảng digital.

6. Big, bold typography: Các Typo to, đậm

Typography luôn luôn là một cung cụ tạo sự trực quan mạnh mẽ, có thể gây dựng được tính cách, gợi lên cảm xúc cho website. Và ngày nay, những thiết bị màn hình ngày càng trở nên rõ nét hơn, người dùng dễ đọc thông tin hơn, thì chắc chắn sẽ có sự bùng nổ khi sử dụng font chữ. Ngoại trừ Internet Explorer, rất nhiều các trình duyệt web hiện nay hỗ trợ cho các Font chữ viết tay. Xu hướng chữ lớn, tương phản chữ không chân và có chân ở đề mục và đoạn giúp tạo ra sự năng động, tăng trải nghiệm người dùng và trên hết, giữ người xem tiếp tục đọc thông tin trên website.
Đối với các web nói chung, các đề mục luôn chứa các từ khóa hỗ trợ SEO và giúp người đọc dễ dàng thu thập thông tin.

7. Grid layouts: Các Layouts “gãy”

Một sự thay đổi lớn ở năm 2017 chính là giới thiệu xu hướng này, và đối với năm 2018, 100% xu hướng này chưa giảm được nhiệt của nó đâu. Hiệu ứng này đem tới cho người dùng sự độc nhất, khác biệt, và đôi khi là những trải nghiệm chưa bao giờ có.
Mặc dù những thương hiệu lớn có vô số những thông tin và nội dung muốn gửi tới khách hàng, thì họ vẫn đang sử dụng cấu trúc lưới truyền thống, nhưng không vì thế mà những “layouts” khác biệt này sẽ biến mất.

8. Integrated animations: Tích hợp hoạt ảnh

Với sự tiến bộ của công nghệ trên các trình duyệt web, các website đã và đang chuyển dần từ ảnh tĩnh, sang các hoạt ảnh để khách hàng tham gia nhiều hơn, tương tác nhiều hơn. Không giống như hiệu ứng “ Particle” được nhắc tới ở trên ( Particle thường chỉ được sử dụng với các background lớn ), các hoạt ảnh nhỏ hơn sẽ là công cụ tuyệt vời để tăng tương tác của khách hàng qua những lần họ vào thăm website. Đánh giá được tương lai và tầm nhìn của công ty.

9. Dynamic gradients: Dải màu sống động

Giờ đây hiệu ứng “Gradients” to hơn, rộng hơn nhiều màu sắc hơn bao giờ hết. Khi những bức ảnh nhàm chán được áp dụng, lập tức trở nên đầy hấp dẫn. Một Background đa màu đơn giản có thể là giải pháp xu hướng hoàn hảo nếu như bạn không tìm được một phông nền thay thế.

Hy vọng một năm với nhiều sự đánh dấu với nhiều cái mới mẻ thì trang web bạn cũng có nhiều cải tiến hơn. Chúc thành công!

Thiết kế web chuẩn SEO