Những Sai Lầm Sẽ Giết Chết Starup Khi Mất Phải

Những Sai Lầm Sẽ Giết Chết Starup Khi Mất Phải

1787
CHIA SẺ

Những sai lầm sẽ giết chết star up khi mất phải

Không có con đường nào đi dễ dàng, nếu bạn xác định hướng lập nghiệp cho bản thân bạn chắc chắc biết rằng rồi bạn sẽ thất bại, sẽ vấp ngã, hy sinh nhiều thứ, và bạn nên hiểu rằng rồi có những sai lầm sẽ xuất hiện trên hành trình của bạn.

Vậy những sai lầm đó là sai lầm nào?

Khởi nghiệp một mình: bạn sẽ khó nhận được nguồn vốn và sẽ có sự hạn chế về nguồn vốn,  bạn nên lựa chọn phương pháp an toàn là ít nhất 2 người, sẽ có nhiều nguồn tài trợ cho bạn.

Chọn địa điểm đặt công ty không phù hợp:  hãy lựa chọn địa điểm tốt, nơi những công ty lớn đăng đặt trụ sở, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng, đo lường các thông số để lựa chọn một địa điểm phù hợp.

Chọn thị trường ngách quá hẹp: bạn chọn thị trường tiêu thụ hẹp là đang gây khó khăn cho bạn, nếu bạn coi thị trường ít cạnh tranh để khởi nghiệp, đây có thể được coi là sự lựa chọn không thông minh dành cho bạn.

Copy ý tưởng hay sản phẩm đã có trên thị trường: nếu bạn cứ bắt trước người khác bạn sẽ chỉ là cái bóng và không bao giờ vượt mặt lên để có được sự thành công.

Không chịu thay đổi: không chịu tiếp thu ý kiến thừ người khác hay khách hàng, tin bướng bỉnh tự trọng sẽ giết chết bạn.

Tuyển dụng nhầm nhân viên: không nhất thiết bạn phải tìm nhân viên giỏi mà phải tìm được nhân viên chịu học hỏi, phù hợp với công việc để phù hợp với văn hóa của công ty để phù hợp với định hướng công ty thúc đẩy được nâng suất làm việc, mang đến kinh doanh tốt hơn.

Đánh giá sai lĩnh vực đầu tư: nếu bạn phân tích sai lĩnh vực thì mọi công việc của bạn sẽ bị chậm lại, tốn thời gian tiền bạc của bạn. Nên hãy đánh giá thật kỹ khi lựa chọn 1 lĩnh vực để đầu tư.

Chần chừ trong việc mở công ty: bạn cứ chần chừ đợi thời điểm thích hợp nhưng bạn đã sa, chỉ cần một lần bạn trì hoãn, thì bạn đã cho đối thủ của bạn một cơ hội tốt hơn rồi.

Ra mắt quá sớm: việc bạn gấp rút khi chưa chuẩn bị sẵn sàng, sẽ khiến mọi thứ trở nên khó kiểm soát, ảnh hưởng đến uy tín và kết quả kinh doanh của bạn.

Không xác định được khách hàng tiềm năng: nếu bạn không nghiên cứu đối tượng khách hàng của bạn, thì sản phẩm của bạn sẽ bị ế ẩm.

Đầu tư nhỏ giọt: nếu bạn đầu tư quá ít tiền vào sản phẩm của bạn, thì sẽ chẳng có chất lượng tốt, sẽ đến ảnh hưởng đến bạn và khó thành công.

Tiêu tiền vô tội vạ: chi tiền vô tôi vạ và không có kế hoạch tiết kiệm sẽ khiến công ty bạn sớm thâm hụt ngân sách.

Đầu tư quá nhiều tiền: cái gì cũng nên vừa đủ, nếu bạn đầu tư quá nhiều tiền trong khi sản phẩm bạn chưa hoàn thành xong, với số vốn lớn bạn sẽ thấy mình dư dãi tiêu xài hoang phí, đầu tư không hiệu quả.

Không cân đối được giữa nhà đầu tư và khách hàng: bạn nên lựa chọn cái nào? Đưa nhiên là khách hàng, nếu khách hàng thấy hài lòng về sản bạn, thì tiếp tục chọn bạn, thế thì nhà đầu tư sẽ chi thêm tiền cho bạn, bởi bạn thu được lợi nhuận thì sản phẩm.

Hy sinh khách hàng để đổi lấy lợi nhuận: thay vì bạn chú ý đến lợi nhuận hay tao ra những sản phẩm dịch vụ có thể khiến khách hàng hài lòng, thì sẽ đem lại lợi nhuận cho bạn thôi.

Lười nhác: bạn ở vị trí nào cũng vậy, sự lười biếng sẽ không giúp bạn thành công, tất cả mọi thứ điều dựa vào mối quan hệ, vì vậy bạn muốn thành công bạn nên tìm kiếm mối quan hệ.

Tranh chấp giữa các thành viên sáng lập: mọi thứ điều có thể xảy ra bất đồng nên hãy cố gắng tạo mối đoàn kết, chia sẻ và cùng nhau đưa ra hướng giải quyết mỗi khi có khó khăn. Đừng để xảy ra mâu thuẫn hay tranh chấp trong nội bộ, bởi chính điều này sẽ khiến startup của bạn tự thua và chóng rút khỏi thương trường.

Thiếu kiên nhẫn: khi bạn khởi nghiệp bạn sẽ biết chắc mình cô độc, nên bạn phải kiên nhẫn, dũng cảm theo đuổi theo đam mê của từng dự án bạn đưa ra, nếu không chắc chắn mọi ý tưởng của bạn sẽ tan biến, khi chưa bắt đầu.

Mọi thành công hay không điều bắt đầu từ bản thân bạn, nếu bạn đã xác định mọi hướng đi bạn nên, có quyết tâm mà dung cảm tiến đi đồng hành cùng với nó.

Bạn có nhu cầu thiết kế web bạn nên xem thêm:                                                          

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27, Hoàng Hoa Thám, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.com

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook:  https://www.facebook.com/mypage.vn/

Xem thêm >>> Thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp