Những lưu ý khi thiết kế website

Những lưu ý khi thiết kế website

1425
CHIA SẺ
những lưu ý khi thiết kế website

Trang web khẳng định vị trí trong việc kinh doanh của công ty. Vậy để trang web mang đến được hiểu quả tốt nhất thì trong quá trình thiết kế cần những ý đặc điểm sau!

Mục đích thiết kế web của bạn là?

Trước khi thiết kế web thì bạn phải biết được mục đích của bạn là gì? website của bạn hướng tới điều gì? Thiết kế web biết được bố cục, layout hợp lý mà còn xây dựng được chiến lược, hướng đi đúng đắc cho website sau này

mỗi website doanh nghiệp được xây dựng với 2 mục đích chính đó là website bán hàng và website nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Nếu các website bán hàng cần sự tập trung vào sản phẩm, các tính năng nhằm phục vụ cho việc bán hàng thì website giới thiệu doanh nghiệp cần cung cấp thông tin, có thể là thông tin về đối tác, những giá trị mà công ty mang lại và tầm nhìn chiến lược…

Tập trung thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quan trọng để khách hàng dành niềm tin, sự tin tưởng cho doanh nghiệp. Vì vậy khi thiết kế cần phải tập trung vào việc xây dựng:

Tên miền: tên miền nên trùng với tên thương hiệu hay phù hợp với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Logo, slogan: phải được làm nổi bật. Thông thường logo và slogan nên đặt ở vị trí góc trái phía trên website.Ngoài ra các slide show cũng phải liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.

Màu sắc, đường nét: cần phải tương thích với màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp và hài hòa trên tổng thể thiết kế website.

Xây dựng niềm tin với khách hàng.

Bên cạnh việc gây ấn tượng hay thu hút khách hàng, mỗi thiết kế website doanh nghiệp cần phải xây dựng niềm tin về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp. Vì vậy, một website luôn luôn phải có đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số liên lạc, email… Hơn thế nữa những sản phẩm, dịch vụ cũng cần phải có chi tiết, chính xác các thông tin mô tả. Yếu tố này sẽ giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình.

những lưu ý khi thiết kế website

Thiết kế website kết hợp UX và UI.

UX được hiểu là trải nghiệm người dùng và UI là giao diện người dùng. Đích đến cuối cùng của mỗi website doanh nghiệp là khách hàng, vì thế bạn nên kết hợp 2 yếu tố này khi thiết kế website. Hãy cho khách hàng của bạn thấy một thiết kế website với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như thiết kế giao diện website đẹp, bắt mắt.

Hiển thị tốt trên các thiết bị di động.

Tìm kiếm thông tin trên các thiết bị di động là xu hướng của người dùng hiện nay. Chẳng khách hàng nào có ấn tượng với website của bạn nếu nó không hiển thị tốt trên các thiết bị di động.  Giai pháp cho vấn đề này đã có thiết kế website Responsive – một trong những xu hướng thiết kế không thể thiếu năm 2016.

Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.

Hãy xây dựng cho doanh nghiệp mình một thiết kế website chuẩn SEO. Với những website chuẩn SEO sẽ giúp website tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing… Một số yếu tố cần phải được tối ưu như Meta Title, Meta Description, URL… Thông qua các bộ máy tìm kiếm như vậy sẽ thúc đẩy hoạt động bán hàng tốt hơn.

Cần thiết một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Để hỗ trợ tốt nhất cho tất cả những điều nêu trên, tốt nhất bạn hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành chuyên nghiệp. Hãy chọn một công ty mà ở đó dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín. Họ sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi, phối hợp ăn ý để đưa ra một thiết kế website hoàn hảo nhất. Bạn có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi để giải quyết các vấn đề cũng như trao đổi thiết kế web

Tham khảo thêm: website và các vấn đề liên quan đến website