Những cách làm hài lòng khách hàng

Những cách làm hài lòng khách hàng

478
CHIA SẺ

Trong thời buổi thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, từng doanh nghiệp phải rất nỗ lực để chiếm được cảm tình từ khách hàng. Sự phản hồi của khách hàng càng tốt bao nhiêu sẽ là thước đo giá trị doanh nghiệp của bạn. Để biến những khách hàng khó tính thành những người thân thiện, thoải mái cũng là một nghệ thuật cần khám phá. Blog My Page xin chỉ cho các bạn những cách làm hài lòng khách hàng như sau:

1. Luôn luôn lắng nghe

Khi tiếp xúc với khách hàng phải thực sự lắng nghe những gì mà khách hàng đang nói. Nếu như bạn chen ngang hoặc cắt lời khi họ đang nói sẽ khiến họ không còn hứng thú trình bày vấn đề, và từ đó nhu cầu của khách hàng với công ty bạn không còn nữa. Kể cả khi khách hàng có không hài lòng về dịch vụ công ty, thay vì cãi tay đôi với họ thì hãy tôn trọng họ để cùng giải quyết vấn đề. Như vậy bạn sẽ tránh được các hiệu ứng xấu ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

2. Xây dựng lòng tin

Tất cả những gì doanh nghiệp cam kết với khách hàng cần phải được thực hiện triệt để. Từ đó khách hàng sẽ cảm thấy có thể thoải mái yên tâm sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn được. Để xây dựng được lòng tin của khách hàng thì bạn cần làm những điều sau:

  1. Minh bạch mọi thông tin về dịch vụ, sản phẩm, địa chỉ kinh doanh hay giá cả
  2. Không che giấu bất cứ điều gì khi khách hàng hỏi
  3. Chấp nhận mọi thông tin khách hàng phản hồi về công ty
  4. Tạo nhiều cơ hội để trao đổi với khách hàng hơn, ví dụ thông qua mạng xã hội chẳng hạn.  

xin-loi-co-lam-khach-hang-hai-long

3. Tích cực sửa chữa khi mắc sai lầm

Bất cứ một doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ cũng có thể mắc sai lầm, vì vậy khi nhận được sự phàn nàn của khách hàng thi trước mắt doanh nghiệp phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được khó khăn mà họ đang gặp phải, từ đó cùng nhau tìm ra phương án giải quyết. Sự khắc phục kịp thời sẽ giúp khách hàng đánh giá cao mối quan hệ làm ăn với doanh nghiệp, thậm chí mối quan hệ sẽ còn trở nên tốt đẹp hơn.

4. Rút ra bài học chung

Từ những sai lầm mà bạn gặp phải trong kinh doanh thì hãy rút ra bài học chung để tránh không mắc phải với những khách hàng khác. Tránh tối đa các sai lầm mắc phải sẽ giúp cho doanh nghiệp bảo vệ được uy tín cũng như thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Không những vậy doanh nghiệp sẽ tránh việc phải bồi thường hay sửa chữa lại dịch vụ đã cung cấp cho khách hàng.