Nguyên Nhân Bán Hàng Trên FaceBook Không Hiệu Quả

Nguyên Nhân Bán Hàng Trên FaceBook Không Hiệu Quả

1627
CHIA SẺ

Bán hàng trên Facebook là một trong những lựa chọn tối ưu mà được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn, hay thậm chí là các tập đoàn doanh nghiệp lớn xem đó là lựa chọn tối ưu cho việc quảng cáo hình ảnh của công ty đối với người tiêu dùng hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tận dụng nó một cách hiệu quả. Vậy tại sao người khác thành công mà bạn thất bại?

Các lợi ích khi bán hàng trên Facebook cá nhân:ặc dù là một trang mạng xã hội nhưng bán hàng trên Facebook có sự tin tưởng khá cao của những khách hàng mua lẻ, từ đó tăng được khả năng chốt đơn hàng của bạn cao hơn.
Khách hàng của bạn có được ở đâu, chính là những người trong danh sách bạn bè của bạn họ sẽ nhìn thấy được các sản phẩm của bạn và thuyết phục được họ mua hàng. Đây là một cách tiếp cận khách hàng miễn phí, mà lại có được diện khách hàng rộng lớn, vì chính bạn bè của bạn sẽ còn chia sẻ, tag tên những người bạn của họ vào.
Đồng thời với đó, khả năng hiển thị bài viết của bạn sẽ được ưu tiên hơn so với một Fanpage, họ sẽ luôn nhìn thấy những bài đăng mới nhất của bạn. Đây cũng là một trong những kênh bán hàng mà bạn sẽ không bị ràng buộc với những thủ tục pháp lý như thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh,….
Xét về bản chất và nếu như bạn là một người biết khai thác thì Facebook là một kênh bán hàng hiệu quả, nhưng trái lại nhiều người đang không biết khai thác hiệu quả từ nó.

Nếu bạn không thành công thì lý do tại sao?

Chọn sai sản phẩm: bạn phải xác định được mặt hàng và khách hàng tiềm năng của bạn khi bạn lựa chọn bán hàng trên Facebook, bạn bán sản phẩm đó cho đối tượng khách hàng nào, cho nhiều đối tượng kinh doanh cũng như chủ đầu tư chọn sai ngành nghề

Quá lạm dụng tool: Facebook có rất nhiều công cụ quảng cáo tự động, tuy nhiên đừng quá lạm dụng nó. Bởi nhiều chủ shop quá lạm dụng chức năng lập nick tự động và kết bạn, rồi họ đổ tiền mua nick hi vọng mình có được một khối lượng khách hàng đông đúc. Nhưng trái lại khi không ra đơn hàng họ mới nhận ra rằng người duy nhất có lợi trong trường hợp này chính là người bán tool. Bạn nên nhớ rằng số lượng đông không đồng nhất với một chất lượng cao.

Spam: Đa phần những ai bán hàng trên Facebook đều gặp phải vấn đề này, liên tục cập nhật bài viết sản phẩm trên trang cá nhân của mình, thậm chí tag bạn bè của mình, lúc đầu thấy thì không sao nhưng trong thời gian dài họ sẽ thấy phiền và hủy kết bạn với bạn.

Content chưa phù hợp: bài viết của bạn phải hấp dẫn, nội dung thu hút thì mới khiến khách hàng của bạn thấy hấp dẫn mà đọc qua. Bạn không nên copy bài của người khác vì không đem lại hiệu quả cao.

Những lý do trên cho thấy được sự không thành công của bạn khi bán hàng qua Facebook. Bạn thấy bạn đang mắc sai lầm nào? Nên tìm hiểu bài viết trên để rút ra kinh nghiệm để bán hàng được hiệu quả hơn.

Thiết kế web giá rẻ