Khám phá sức mạnh của Influencer trong marketing

Khám phá sức mạnh của Influencer trong marketing

1916
CHIA SẺ

Thời đại công nghệ tiên tiến với sự phát triển và bùng nổ của công nghệ thông tin nên các phương thức truyền thông trong marketing ngày càng đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều cách marketing để tạo nên sự lôi cuốn hấp dẫn từ phía khách hàng và Influencer chính là một trong những bí quyết tạo nên sức mạnh vượt trội. Một câu nói của những người nổi tiếng sẽ mang đến hiệu ứng mạnh mẽ và tác động thông qua các phương tiện mạng xã hồi nhiều lần so với những quảng cáo thông thường.Và từ đó thuật ngữ Influencer Marketing đã được ra đời.

Sức mạnh của Influencer trong marketing là điều đáng lưu ý

Influencer bao gồm những ai? Đây chính là những người nổi tiếng gây ảnh hưởng đến nhiều người. Và tùy thuộc vào hoạt động cũng như tiếng nói, lĩnh vực của họ mà sẽ mang đến mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Influencer trong marketing có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger và cũng có thể là người kể chuyện hài.

Hiện nay ở Việt Nam thì Influencer được chia thành ba nhóm chính bao gồm:

The Networker( những người nổi tiếng, người kết nối ): đây chính là những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên hoặc diễn giả, blogger nổi tiếng với lượng friend và follow khủng, sở hữu những fanpage với lượng fan lớn. Thế nên chỉ cần họ viết những status khen ngợi, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ… của một công ty, doanh nghiệp nào đó thì đã tạo nên một sức mạnh vô cùng to lớn.

The Opinion Leader (Dẫn dắt đám đông): đây chính là nhóm người giá trị nhất và họ thường được phổ biến trong một lĩnh vực nhất định có thể họ là người kinh doanh, sáng tạo, viết lách, doanh nhân… Họ có tiếng nói và tạo được lòng tin với những người bạn, những người theo dõi và có sự tin tưởng rất lớn từ người tiêu dùng. Thế nên họ được chọn làm đại sứ thương hiệu (tuy nhiên những nhóm người này có cá tính mạnh, rất khó tiếp cận cũng như khó có thể làm cho họ cảm thấy hứng thú. Nhưng một khi đã có được lời nhận xét, đánh giá của họ rồi thì sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm tuyệt vời từ những người khác).

The User (người dùng thường ngày) : đây chính là nhóm người bình thường và họ có sự ảnh hưởng qua lại nhờ cộng đồng là những người ngang tầm với nhau.

Sử dụng Influencer trong marketing sẽ đem đến hiệu quả tuyệt vời cho bạn

Vì thế Influencer trong marketing sẽ mang đến một sức mạnh lớn lao, có khả năng ảnh hưởng và thuyết phục đến người khác. Influencer giúp gia tăng sự tương tác và cả sự tin tưởng của mọi người dành cho sản phẩm. Thông qua đó giúp doanh nghiệp tiếp cận được đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn đồng thời dẫn dắt cho mọi người tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Từ đó tạo nên kết quả to lớn đó chính là bán thêm được nhiều sản phẩm từ đó lấy lại lòng tin của mọi người đồng thời giúp lan truyền thông điệp PR nhanh chóng.

Vì thế nếu bạn là doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì cũng nên sử dụng Influencer marketing vì nó sẽ giúp tăng mức độ tiếp cận cùng tầm ảnh hưởng và độ trust cho doanh nghiệp, đặc biệt với những sản phẩm mới thì đây chính là cách tiếp cận vô cùng hiệu quả.