Google Shoping là gì?

Google Shoping là gì?

1639
CHIA SẺ

Các số liệu thống kế mà google shoping cho bạn thấy được hiệu quả:

+ 70% Khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trước khi đi đến quyết định mua hàng

+ 40% Doanh thu của doanh nghiệp tăng sau khi dùng Google Shopping để quảng cáo

+ 35% Tỷ lệ nhấp chuột vào sản phẩm đến từ Google Shopping, gấp 2 lần so với quảng cáo từ khóa thuần túy

Google shoping là gì?

Google Shopping là một hình thức bán hàng mới của Google. Nói cách khác, đây chính là một nền tảng nhỏ mà tại đây Google cho phép bạn được giới thiệu sản phẩm ngay trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google. Đặc biệt hơn, không chỉ thu hút khách hàng bằng văn bản như Google Adwords, Google Shopping cho phép bạn trình bày thông tin sản phẩm như hình ảnh, tên sản phẩm, mức giá và nhà cung cấp. Tất cả sẽ được đặt ngay trên đầu trang và đó chính là đường dẫn đến ngay website bán hàng của bạn.

>>> https://www.mypage.vn/thiet-ke-web-uy-tin.html

Nội dung quảng cáo của Google Shoping được hiển thị như thế nào?

Google Shopping sẽ hiển thị ở TOP 0 với 25 vị trí theo dạng thanh ngang trượt tương ứng với 25 kết quả quảng cáo hiển thị. Nội dung quảng cáo bao gồm:

Hình ảnh sản phẩm: Hiển thị đầu tiên

Tên sản phẩm: Hiển thị tên sản phẩm ngay bên dưới phần hình ảnh

Giá sản phẩm: Hiển thị ngay dưới phần tên sản phẩm

Địa chỉ website: Hiển thị dưới cùng trên kết quả quảng cáo

Việc triển khai các chiến dịch quảng cáo mua sắm cho cửa hàng của bạn:

Đăng ký tài khoản Google Merchant

Xác minh và xác nhận URL trang web của bạn

Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Đăng ký và tải nguồn cấp dữ liệu của bạn

Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords

Cấu hình cài đặt tài khoản

Cách đăng ký tài khoản google shoping

Tạo tài khoản Merchant Center của bạn: https://merchants.google.com

Thiết lập tài khoản Merchant Center

Bạn truy cập vào menu Thông Tin Doanh Nghiệp và cập nhật các thông tin sau:

Tên doanh nghiệp của bạn

Website của doanh nghiệp

Địa chỉ doanh nghiệp của bạn

Liên hệ dịch vụ khách hàng

Xác nhận website của bạn trong Merchant Center

Xác nhận web trong Merchant Center cũng giống như bạn xác nhận công cụ Webmaster Tool. Tức là bạn có thể xác minh bằng thẻ HTML,…

Lưu ý: Nhớ tải logo của bạn lên nhé, trong phần biểu tượng.

Lợi ích của google shoping mang lại cho doanh nghiệp

Tối ưu chi phí quảng cáo của doanh nghiệp.

Mở rộng lượng khách hàng tiềm năng.

Cập nhật báo cáo tình hình kinh doanh nhanh chóng.

Giúp lưu lượng truy cập web nhiều hơn.

Google shoping có thể làm những gì?

Làm cho quá trình mua hàng của khách hàng được thúc đẩy nhanh hơn, tác động mạng mẽ đến quyết định mua hàng

Cho phép bạn quảng cáo bằng hình ảnh với những thông tin cô đọng nhất về sản phẩm khi khách hàng tra cứu trên trình duyệt Google, Gmail, Youtube, của các thiết bị máy tính, di động, laptop,…

Google shoping không giống với quảng cáo không nhắm đến khách hàng mục tiêu theo từ khóa, mà các bạn cần là cung cấp cho Google Merchant Center – là nơi lưu trữ tất cả các thông tin về sản phẩm, giá cả,… để từ đó Google shoping sẽ tự động kích hoạt mẫu quảng cáo thích hợp đê tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Google shoping có thể tự động chạy quảng cáo, bạn sẽ có Google Shoping Campaign – nơi tối ưu giá thầu và vị trí quảng cáo một cách tự động, luôn phù hợp với ngân sách của bạn và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhất

Tất nhiên bạn sẽ chỉ trả tiền khi người mua nhấp vào quảng cáo của bạn. Ngoài ra, những gì bạn cần làm chính là thiết kế một website chuyên nghiệp, cung cấp thông tin sản phẩm cho Google Merchant Center, thiết lập ngân sách cho Google Shopping và theo dõi kết quả chiến dịch được cập nhật tự động từ Google Shopping Campaign.

Tuy nhiên, để kết nối tài khoản Google Merchant Center và thiết lập các mục thông tin sản phẩm một cách chính xác có phần hơi phức tạp và bạn sẽ cần một số hỗ trợ từ những tài liệu của Google hoặc bạn có thể tìm đến những chuyên gia kỹ thuật để có kết quả tốt nhất mà không mất nhiều thời gian.

Google Shopping trong tương lai

Google Shopping đang là xu hướng bán hàng online nổi bật nhất trên thế giới trong năm 2018 và là công cụ gia tăng tỷ lệ mua hàng tốt nhất của Google hiện tại. Nên đây chính là cơ hội tốt nhất cho những website bán hàng, e-commerce nào muốn tăng hiệu quả.

Bạn muốn tìm hiểu thêm kiến thức ở các lĩnh vực khác bạn có thể tham khảo tại trang web của chúng tôi!

Xem thêm: Content marketing ra đời khi nào