Điểm mặt 4 kênh lên ngôi trong Marketing trực tuyến 2017

Điểm mặt 4 kênh lên ngôi trong Marketing trực tuyến 2017

2198
CHIA SẺ

Marketing trực tuyến hiện nay là một cuộc đua khốc liệt. Việc nắm bắt các xu hướng hiện đại và áp dụng cho quá trình triển khai các chiến dịch là quan trọng. Cùng tìm hiểu một số kênh nổi bật, hứa hẹn nhiều triển vọng trong xu hướng marketing trực tuyến 2017.

Marketing trực tuyến chéo thiết bị

Máy tính bảng, điện thoại thông minh…cũng được nhiều người sử dụng để theo dõi tin tức hay tìm kiếm thông tin

Không chỉ riêng máy tính mà các thiết bị khác như: máy tính bảng, điện thoại thông minh…cũng được nhiều người sử dụng để theo dõi tin tức hay tìm kiếm thông tin. Chính vì thế, việc đồng bộ những site quảng cáo bán hàng để nó không những xuất hiện trên máy tính mà còn phù hợp với những giao diện có kích thước khác nhau của các thiết bị khác là điều quan trọng.

Tối ưu các website, thiết lập cài đặt email để chúng phù hợp với từng thiết bị, phương tiện khác nhau là điều cần ưu tiên. Và điều tất nhiên, việc đo lường mức độ hiệu quả của từng chiến dịch cũng cần được đo lường và đánh giá một cách khách quan và rõ ràng nhất.

Quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên đánh vào tâm lý người đọc một cách tự nhiên và gần gũi hơn

Thay vì các chiến dịch quảng cáo truyền thống khiến các khách hàng tiềm năng cảm thấy mệt mỏi và thờ ơ. Thì quảng cáo tự nhiên sẽ khắc phục được điều này, khi những nội dung quảng cáo đánh vào tâm lý người đọc một cách tự nhiên và gần gũi hơn.

Quảng cáo tự nhiên có thể là một chia sẻ, một tâm tư hay một câu chuyện rất đời thường và nhẹ nhàng. Người đọc sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn và do đó cũng đi vào lòng người dễ dàng hơn. Các chiến dịch quảng cáo có thể nhắm vào nội dung trên một website bất kỳ hoặc website có nội dung gần gũi với sản phẩm hay dịch vụ cần quảng cáo

Người ảnh hưởng

Quảng cáo qua kênh người ảnh hưởng có hiệu quá nhất định

Từ trước cho tới nay, trong một cộng đồng sẽ luôn xuất hiện những người có tiếng nói nhất định. Họ có thể là một chính khách, một trí thức nổi bật, hay một ngôi sao phim ảnh, ca nhạc, hay một nhà văn, nhà thơ…Đó chính là những người có ảnh hưởng nhất định trong xã hội. Và việc marketing thông qua các nhân vật này cũng tỏ ra khá hiệu quả.

Người ảnh hưởng trong quá trình lao động hay phát ngôn của mình, nếu khéo léo đặt thông điệp cần marketing vào thì sẽ tạo ra hiệu ứng trong xã hội. Việc dùng người ảnh hưởng để quảng báo cho sản phẩm và dịch vụ cũng giúp cho thông điệp đến với khách hàng tiềm nay rất nhẹ nhàng và tự nhiên.

Thống kê dữ liệu mạng xã hội

Các thống kê từ Facebook Insights  được ưu tiên và chú trọng hơn

Để một chiến dịch quảng cáo được hiệu quả, thì việc phân tích tâm lý, thói quen…của khách hàng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Nếu hiểu được những đặc tính trên thì sẽ giúp cho chiến dịch được hiệu quả hơn, đánh đúng vào nguyện vọng và sở thích của khách hàng tiềm năng hơn.

Việc theo dõi các thống kê dữ liệu mạng xã hội vì thế cần được ưu tiên và chú trọng hơn. Các thống kê từ Facebook Insights, Twitter’s Dashboard hay từ thói quen trên Instagram…sẽ là các công cụ đắc lực để người làm marketing có cái nhìn chính xác hơn về khách hàng mục tiêu của họ.