Chủ đề wordpress là gì?

Chủ đề wordpress là gì?

1293
CHIA SẺ
chủ đề wordpress là gì

Chủ đề wordpress là gì?

Chủ đề WordPress là một mẫu thiết kế để hiển thị WordPress trên trình duyệt. Chủ đề đôi khi được gọi là mẫu.

Các mục được đặt trong chủ đề là

– Thiết kế và style của toàn bộ trang web

– Phông chữ

– Màu

– Vị trí tiện ích

– Bố trí trang

– Trang bài đăng trên blog – Liệt kê kiểu trang

– Style khác

Bằng cách chuyển đổi chủ đề, bạn có thể thay đổi thiết kế của trang web hoặc thêm các chức năng mới trong khi duy trì nội dung.

Hiện tại, có vô số các chủ đề phải trả phí và miễn phí trong WordPress, người dùng có thể tải chúng miễn phí và sử dụng các chủ đề một cách tự do.

Việc chuyển đổi chủ đề rất dễ dàng, nhưng thay đổi chủ đề quá dễ dàng có thể phá hủy bố cục hoặc plug-in có thể không hoạt động. Điều quan trọng là phải chọn chủ đề phù hợp ở giai đoạn đầu của việc phát triển trang web WordPress.

chủ đề wordpress là gì

 

Các điểm lựa chọn chủ đề WordPress

Tôi thắc mắc họ sẽ chọn gì trước vô số chủ đề, nhưng tôi đang chọn chủ đề theo các tiêu chí sau đây.

Chủ đề phù hợp với mục đích của trang web

Bạn nên chọn chủ đề theo mục đích của bạn, chẳng hạn như liệu trang WordPress được phát triển có là trang web của công ty, trang web EC, trang blog, trang đích… không. Gần đây, chủ đề có quyền truy cập từ điện thoại di động làm trục chính cũng đã được phát triển, vì vậy máy tính hoặc điện thoại di động cũng là một tiêu chí đánh giá quan trọng.

Chủ đề cập nhật thường xuyên

Nâng cấp WordPress được thực hiện tương đối thường xuyên và có thể cần phải nâng cấp chủ đề khi phiên bản tệp tin lõi được nâng cấp. Ngoài ra, không có chủ đề hoàn hảo, dù là trả phí hay miễn phí, vì vậy bạn luôn cần phải sửa lỗi và bảo trì. Cho dù những cập nhật này được thực hiện thường xuyên là một điểm quan trọng.

Chủ đề mạnh cho SEO

Một số chủ đề được đặc trưng bởi SEO mạnh. Chắc chắn sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có quyền truy cập công cộng ngay cả khi chúng ta có một trang web đẹp, SEO là một mục xem xét quan trọng. Với tư cách cá nhân, nếu nó là một chủ đề có đánh giá tương đối cao hoặc chủ đề phổ biến, chúng tôi không tin rằng có nhiều sự khác biệt trong SEO. Truy cập không được mở rộng bằng cách giới thiệu chủ đề được tuyên bố là mạnh mẽ để SEO.

Một chủ đề với mã đẹp

Đây sẽ là một sự xem xét kỹ thuật, nhưng có một số đối tượng mã hóa đẹp và một số khác thì không. Để kiểm tra điều này, bạn có thể xác nhận bằng cách hiển thị mã nguồn từ trang web giới thiệu chủ đề, nhưng rất khó để đánh giá bằng cách nhìn vào mã nguồn trừ khi nó là một nhà phát triển chuyên nghiệp.

Tương thích với plug-in

Tùy thuộc vào chủ đề, xung đột có thể xảy ra với plug-in được sử dụng trên trang WEB và trang web có thể không hoạt động đúng. Ngoài ra, một số chủ đề yêu cầu một số plugin, có thể xung đột với các plugin bạn muốn sử dụng. Về cơ bản, bạn nên không sử dụng nhiều plug-in, nhưng đó là một điểm kiểm tra quan trọng cho dù các plug-in cần thiết cho các chủ đề hoạt động bình thường.

Xem thêm: hướng dẫn thiết kế website bằng wordpress