Cách viết content hiệu quả

Cách viết content hiệu quả

1184
CHIA SẺ
cách viết content hiệu quả

Nhanh chóng thu hút người đọc qua hành động và sự ngạc nhiên

Tập trung vào tiêu đề và 10 từ đầu tiên. Hãy biến nó thành một trò chơi, tạo ra vài điều thú vị trong vòng ít hơn 6 từ. Dùng các động từ khác biệt một chút, tạo nên sự hấp dẫn và khai thác nội dung theo chiều hướng mới để thu hút khách hàng.Có một sự thay đổi về nội dung dài hạn trên các trang web như Medium và LinkedIn. Các nhà content marketing đã đặt ra cụm từ “nội dung 10x” cho các nội dung xã hội truyền tải cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề hoàn toàn mới. Nhưng nếu nội dung tốt mà bạn không biết cách khai thác, và không tạo được cho đọc giả hành động và các thông tin không bổ ích thì content của bạn cũng không đạt được hiệu quả.

Hãy chỉ ra cách mọi thứ thay đổi trong một khoảnh khắc rõ rệt

Một khi độc giả đã chú ý đến bạn, bạn thu hút họ vào những câu chuyện đơn giản và nhân văn. Hay những video mang lại các giải pháp cũng như chia sẻ đúng vào tâm lý của khách hàng sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng tốt hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn không tạo ra được động lực trên mạng xã hội, tức là bạn đang thụt lùi. Khách hàng chính của bạn là ai? Câu chuyện của họ là gì? Làm thế nào để sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay đổi cuộc sống của họ một cách tốt hơn?

cách viết content hiệu quả

Sử dụng chi tiết cụ thể để truyền tải thông điệp của bạn

Trên internet tràn ngập những chi tiết trực quan: những bức ảnh chụp cảnh hoàng hôn, hình selfie được cắt xén và chỉnh màu hoàn hảo hay hàng tá những sản phẩm phong phú khác. Để có thể kích thích khách hàng hiệu quả chính là yếu tố hình ảnh và những câu chuyện mà bạn truyền tải đến cho khách hàng.

Khi bạn có một câu chuyện hàm súc, độc giả sẽ trải nghiệm thông điệp của bạn như những kỷ niệm của chính họ. Dù nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng bạn càng cụ thể thì câu chuyện của bạn càng cộng hưởng mạnh mẽ hơn với mọi người.

Cách viết content marketing là bạn cần đưa ra nhưng trải nghiệm thiết thực và hướng giải quyết tốt nhất cho khách hàng. Thương hiệu của bạn là sự trỗi dậy của những khoảnh khắc thoáng qua nhưng đáng nhớ, khi bạn giao tiếp với khách hàng thông qua những câu chuyện về trải nghiệm chung của con người. Để thành công trên mạng xã hội, bạn cần thoát khỏi sự rập khuôn. Bạn nên biết cách tiếp thị một cách chân thực mới có thể có được lòng tin từ khách hàng.

Vì thế giới ngày càng chuyển động nhanh, việc duy trì và hấp dẫn khách hàng cũng ngày càng khó khăn hơn. Biết cách viết content marketing, biết cách kể chuyện thu hút khách hàng chính là lợi thế để bạn có thể tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: cấu trúc để viết content hay