Cách Đối Phó Khách Hàng Khó Tính – MYPAGE

Cách Đối Phó Khách Hàng Khó Tính – MYPAGE

2070
CHIA SẺ

Bạn làm kinh doanh nhất là kinh doanh buôn bán với khách hàng, thì mọi thứ bạn làm chỉ có thể làm điềm tĩnh, kiên nhẫn và trách nhiệm thì mới có thể giao tiếp được với khách hàng khó tính.

Thường thì những hành động cư xử của khách hàng khó tính sẽ làm cho bạn rất khó xử, lúng túng, ảnh hưởng đến lòng tự trọng và mất đi mối liên hệ hợp tác.Do vậy bạn nên học hỏi các phương thức dưới đây sẽ cải thiện được mối quan hệ đó.

Luôn thừa nhận những điều khách hàng nói là đúng

Khi bạn thừa nhận khách hàng nói là đúng, bằng cách đó bạn sẽ thấy giảm bớt sự đối đầu và căng thẳng trong mọi tình huống tiếp xúc với khách hàng.

Tôn trọng khách hàng

Thật khó để tôn trọng những người đang lớn tiếng hoặc có thể sỉ nhục bạn, nhưng đó là điều quan trọng bạn cần làm, đừng chỉ trích hoặc đối phó một cách tiêu cực với họ, bạn hãy tôn trọng họ vì họ đem lại lợi ích cho họ và họ cũng là người từng trải.

Lắng nghe khách hàng

Bạn hãy để cho khách hàng nói hết mọi tâm sự của họ, đó là việc làm cho cuộc giao tiếp không bị gián đoạn, nếu bạn đồng cảm với những tâm sự đó họ thì sẽ giảm đi những căng thẳng và bình tĩnh hơn, bạn lắng nghe những gì họ nói thì những bực tức và sự xúc động sẽ giảm đi, cũng nhưn có thể giải đáp những thông tin có liên quan đến vấn đề mà họ đang bức xúc.

Thể hiện sự am hiểu và đồng cảm

Bạn phải tỏ ra thấu hiểu và đồng cảm với họ làm sao để họ được chia sẻ và vui vẻ. Mọi thứ đúng sai bạn không nên quan tâm bạn chỉ cần hiểu, họ muốn trút đi sự khó chịu, bực bội trong họ vì họ cần có người lắng nghe và chia sẻ.

Đừng đổ lỗi cho khách hàng

Khi khách hàng đã nói với bạn về những suy nghĩ của họ thì đừng nên chỉ trích hay đổ lỗi họ bởi bạn sẽ không giải quyết được tình huống khó khăn lúc ấy.

Hãy làm sáng tỏ mọi vấn đề

Luôn giải quyết tốt mọi vấn đề xảy ra với khách hàng, Hãy nói với khách hàng những gì bạn đang làm và làm sao để chắc chắn họ sẽ vui với cách giải quyết ấy. Cũng như, đừng để khách hàng cảm thấy một buổi tiếp xúc tồi tệ và sự tức giận của bạn.

Một ý tưởng hay sẽ cung cấp cho khách hàng lời giải đáp và tiến xa hơn nữa nó cũng giống như một món quà tặng họ. Bằng cách ấy, nó không chỉ giúp giải quyết tốt mọi vấn đề với khách hàng mà còn lôi cuốn họ cho những lần hẹn sau.

Nói lời cảm ơn

Một vài ngày sau cuộc gặp gỡ với khách hàng, hãy gởi một bức thư tín hay gọi điện nói lời cảm ơn họ, để họ chắc chắn được hài lòng bằng sự chân thành của bạn. Luôn điềm tĩnh và mềm dẻo trong mọi tình huống tiếp xúc với khách hàng, sẽ là cách tốt đễ giữ được khách hàng và duy trì mối quan hệ làm ăn với họ.

Nó sẽ chẳng là gì nếu bạn ngồi lại thông cảm, chia sẻ và lắng nghe mọi việc với nhau thì tất cả sẽ được giải quyết mà không có nhiều vấn đề xảy ra.

Thiết kế web chuẩn SEO