Khi bạn thất bại thì bạn đứng lên từ đâu

Khi bạn thất bại thì bạn đứng lên từ đâu

4199
CHIA SẺ

“Vấp ngã không phải là thất bại… mà là dừng lại cho đỡ mỏi chân”

Ai rồi thì cũng hai ba lần trải qua thất bại, một là bạn đứng dậy hai là bạn nằm đó cho người ta đạp lên, cuộc đời bạn như thế nào thì bạn là người quyết định chứ đừng bao giờ đổ lỗi hay gào lên chỉ có bạn mới biến những khó khăn đó thành , thành công cho bản thân mình thôi.

Bạn phải học cách đối mặt với mọi thứ cảm xúc của mình khi thất bại, hay thành công là một nghệ thuật, tuy nhiên đôi khi cần phải che dấu, nhưng có thể hãy khóc thật to khi thất bại.

Dũng cảm đối diện sai lầm của bản thân

Thành công luôn đi cùng khó khăn, không có con đường toàn trải đầy hoa hồng, hay toàn những kết quả tốt đẹp. Mà bạn hãy nghĩ rằng thất bạn xảy đến như để cần cân bằng cuộc sống của bạn, là cơ hội cho bạn phát triển bản thân toàn diện hơn. Bạn hãy chấp nhận một điều rằng mọi thứ sẽ không như bạn thân bạn muốn mà có đôi lần nó sẽ đi lệch nhịp, có lúc thăng rồi trầm.

Hãy coi rằng thất bại như một lối dẫn đường soi sáng giúp bạn thức tỉnh để thành công.
Bạn đừng mong mọi thứ quá hoàn hảo mà bạn hãy học cách kiểm soát nó. Khi bạn muốn mọi thứ thật hoàn hảo, bạn sẽ trở nên cay nghiệt với thất bại nên bạn sẽ bị yếu thế trước mọi lỗi lầm của bản thân và rất khó để chấp nhận sự thất bại của bản thân.

Học cách khích lệ bản thân

Nếu bạn thất bại, bạn sẽ làm gì, buồn không, suy sụp không, nhưng một điều bạn đừng nên làm đó làm nản lòng và thiếu kiên quyết, mà hãy học cách tự khích lệ mình để vượt qua.

Một lần thất bại thì một lần rút ra được bài học như kiểu sau một lần thất bại sẽ thấy được mình bớt dại phải không? Khi bạn nhận ra được điều này thì cũng có nghĩa là bạn có thể thẳng được thất bại của bản thân mà vươn lên. Bạn không có quyền năng thì đương nhiên bạn không thể hoàn hảo mà không trải qua thất bại rồi. Nếu bạn nổ lực thì bất kỳ khó khăn nào bạn cũng có thể vượt qua.

Kiên định và giữ bình tĩnh – coi thất bại chỉ làm tạm thời

Bạn phải thật bình tĩnh, đừng có sợ những thất bại và đặt bản thân mình vào đấy, hãy chỉ coi nó là tạm thời, và bạn phải vượt qua được nó ngay thôi, bạn nên nhớ bạn đã chọn đã xác định thì phải kiên định với mục tiêu bạn đã đặt ra.

Hãy nên nhớ rằng có thất bại thì sẽ có được những thành công và bản thân mình cũng như vậy

Mọi nổi đau trên cuộc đời này điều có cách giải quyết cho dù bạn có cảm thấy thế nào sau mỗi lần vấp ngã thì cũng đừng đánh mất bình tĩnh của mình. Bạn phải kiểm soát mọi hành động của bản thân, để tạo động lực cho mình bắt đầu một cách tốt nhất.

Một cái mà bạn nên chú ý là không nên xả giận lên người khác, vì như thế có thể làm cho họ tổn thương, bạn nên dành thời gian để tĩnh lặng và suy nghĩ lại, bạn phải tìm cái gì khiến bạn tập trung và cần nhiều năng lượng để đánh lạc hướng bản thân.

Mọi nội đau không thể chỉ lành qua một đêm, nên bạn cần nên dành nhiều thời gian để chăm sóc, nên bạn đừng vội vã nhé, bạn cần có nhiều thời gian để mà tự đứng dậy sau một thời gian bạn thất bại, mọi thứ bây giờ bạn cần phải quan tâm là bình tĩnh và nuông chiều bản thân mình.

Sửa chữa nhưng sai lầm

Khi thất bại bạn có nghĩ là sẽ buông xuôi không? Chắc có rồi, nhưng thực chất thì thất bại không đáng sợ mà đáng sợ nhất là bạn thỏa hiệp với sự tất bại đó. Bạn không được quên đi bạn phải,những mục tiêu bạn đợi ra thì bạn phải nhớ rằng bạn phải cố gắng và bạn phải vượt qua nó.

Bạn hãy tìm xem nguyên nhân thất bại và đưa ra câu trả lời, bạn đừng nên đổ lỗi cho bản thân, hoàn cảnh, điều kiện, không thể nói, mà bạn phải thành thật với bản thân, đối mặt và dung cảm với những sai lầm của bản thân.

Thất bại, sai lầm ở đâu, chúng ta sẽ sửa chữa sai lầm ở đó. Quan trọng nhất là lòng quyết tâm, vượt qua bản thân, vượt qua dư luận xã hội. Giống như có một người bạn của tớ đã nói rằng: cuộc đời chỉ sống được một lần, hãy sống tốt và sao cho đừng lặp lại một sai lầm nào đó của mình.

Lắng nghe và bỏ qua

Cái tốt bây giờ bạn cần nghe là lời động viên khích lệ, chứ không phải lời chê bai dè bỉu,… để không bị lung lạc, mất ý chí.

Đừng để ý người khác nhìn vào bạn thế nào. Mọi chuyện, dù là gì đi nữa, rồi sẽ trôi vào dĩ vãng theo thời gian mà thôi. Ngày hôm nay, họ có thể chỉ trích thất bại của bạn, cười vào bạn nhưng rồi ngày mai họ sẽ lại quên ngay vì mải mê lo lắng cho thất bại của chính họ.

Một điều nữa, hãy coi thất bại như là công cụ tăng sức mạnh sự quyết tâm ở nơi bạn cũng như sự dũng cảm đối với mặt với mọi thử thách cũng như những lời chỉ trích, phê bình. Đây là mộ thái độ rất tích cực có thể giúp bạn “chống” lại tất cả.

Hành động và tìm ra lý do tại sao thất bại

Hành động là điều quan trọng mà bạn cần phải làm lúc này tìm ra nguyên nhân thất bại chứ không phải ngồi đó mà khóc.

Tập trung vào việc cố gắng lại một lần nữa. Dale Carnegie đã từng nói rằng đó là điều cần thiết để “phát triển thành công từ thất bại. Sự nản lòng và thất bại là hai trong số những nền tảng chắc chắn nhất để thành công”. Nguồn gốc của mọi sự thành công với đại đa số người chính là tính kiên trì, bền bỉ.

Đừng nhầm lẫn thiếu kiên trì với một mục tiêu mà bạn không có khả năng đạt được. Dù cho bạn đã cố gắng làm giống người khác nhưng bạn vẫn thất bại, đó là điều không nên, điều quan trọng là bạn phải rút ra được bài học cho chính mình từ sau mỗi thất bại và từ đó tìm được con đường thành công của riêng mình.

Đừng cố hoàn hảo, hãy tiến bộ

Một điều không ai có thể phủ nhận là không ai hoàn hảo và công việc cũng không thể làm một cách hoàn hảo. Đừng buồn phiền khi công việc không được hoàn hảo như ý muốn. Nhưng hãy tự “tát vào mặt mình” nếu công việc không có sự tiến bộ. Nghĩa là chúng ta không ép công việc hoàn hảo, nhưng phải luôn cố gắng hết mình để công việc luôn tiến bộ, hôm nay cao hơn hôm trước.

Có câu nói nổi tiếng rằng, “chúng ta không chỉ phát triển vì chính chúng ta mà chúng ta phát triển vì mong muốn đóng góp cho xã hội, cống hiến cả bản thân cho sự phát triển chung của xã hội. Hãy chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn học hỏi được cho những người khác, cũng như là cùng nhau tìm cách vượt qua sự thất bại, tiến tới một kết quả tốt đẹp hơn và đầy ý nghĩa. Điều này giúp mọi người trở nên hiểu biết hơn và chấp nhận về vai trò của sự thất bại trong xã hội theo định hướng tích cực.

Không quên những thất bại hãy biến thất bại thành động lực để thành công

Kể cả khi thành công, thành công rực rỡ thì vẫn không được quên đi những thất bại. Một mặt, nhớ những thất bại để thêm chân quý những thành quả đạt được. Thêm nữa là nhớ những thất bại để duy trì được thành công đang có.
Bài học đến từ thất bại. Dù bạn đã không thành công, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn trắng tay. Thât bại sẽ cho bạn nhiều hơn là thành công, đó là những bài học quý giá, những kinh nghiệm thực tế, những chỉ dẫn giúp bạn đi đúng hướng hơn…

Thất bại còn có thể giúp bạn khám phá bản thân, điều gì mà bạn làm tốt nhất. Đó là một dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lao vào và khám phá những tài năng mới hay những góc cạnh khác của bản thân mà trước giờ bạn chưa hề biết đến, vươn xa hơn những gì bạn đã từng biết.

Thất bại chỉ là “sóng gió” nhỏ trong cuộc đời, vì thế hãy vững vàng đi qua những thất bại!

Thiết kế web chuẩn SEO