Các mô hình xây dựng website vệ tinh

Các mô hình xây dựng website vệ tinh

1875
CHIA SẺ
các mô hình xây dựng website vệ tinh

Vậy thì có bao nhiêu mô hình xây dựng hệ thống site vệ tinh?

Liên kết kim tự tháp (Link Pyramid): Đây được xem là mô hình tạo site vệ tinh an toàn, bền vững nhất hiện nay và đồng thời cũng đòi hỏi sự đầu tư nhiều hơn so với các mô hình khác. Như tên gọi của mô hình này, site chính sẽ nằm ở đỉnh, hệ thống site vệ tinh sẽ nằm ở các tầng của kim tự tháp. Vì mô hình này cần nhiều sự đầu tư về chi phí, công sức và thời gian nên có thể từ khóa của bạn sẽ thăng hạng chậm nhưng ổn định và bền vững.

Ưu điểm: Những backlink spam có thể được ẩn đi khá tốt, chỉ có 1 vài trang page vệ tinh liên kết đến trang mục tiêu (đỉnh của kim tự tháp). Những backlink từ các site về tinh về đếu là những backlink tốt, chất lượng.

Nhược điểm: Chỉ một số site vệ tinh có backlink trở về website mục tiêu nên không tận dung được toàn bộ sức mạnh của tất cả các site vệ tinh.

các mô hình xây dựng website vệ tinh

Liên kết ngôi sao (Link Star): Đây là mô hình khá đơn giản trong cách đặt backlink và rất được các SEOer ưa chuộng. Với mô hình này, các site vệ tinh chỉ trỏ link trực tiếp về site chính, nhờ vậy vai trò của các backlink sẽ được phát huy nhanh chóng nhất. Điểm duy nhất cần lưu ý đó là bạn cần chọn các site vệ tinh uy tín và chất lượng để tránh tình trạng bị Google đánh giá xấu hoặc bị đối thủ đặt backlink xấu gây ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa.

Ưu điểm: Mô hình đơn giản, dễ thực hiện.

Nhược điểm: Cần giành thời gian phân tích để có được những backlink chất lượng tốt.

các mô hình xây dựng website vệ tinh

Liên kết bánh xe (Link wheel): Mô hình liên kết bánh xe là mô hình link liên kết được tạo ra bởi tập hợp các site vệ tinh và site chính. Trong mô hình này, tất các site vệ tinh trong hệ thống đều trỏ link về site chính. Đồng thời, các site con này cũng sẽ liên kết với nhau tạo thành một vòng tròn khép kín với trung tâm là website chính (tương tự hình bánh xe). Khi đó, mỗi site vệ tinh sẽ được đặt hai dạng backlink, một về site chính và một về site vệ tinh khác.

Ưu điểm: Với mô hình liên kết này, website mục tiêu sẽ nhận được rất nhiều backlink từ các website vệ tinh và tận dụng được nhiều sức mạnh từ các website vệ tinh.

Nhược điểm: Do các website vệ tinh đều hướng backlink trở về website mục tiêu nên có thể bị các bộ máy tìm kiếm chú ý đến.

các mô hình xây dựng website vệ tinh

Liên kết chuỗi (Link Chain): Đây là mô hình được xây dựng tương tự mô hình liên kết bánh xe. Các site vệ tinh được liên kết với nhau từ site đầu tiên và tất cả đều trỏ link về site chính. Điểm khác biệt ở đây chính là hai site đầu và cuối của mô hình không đặt backlink lên nhau và tạo ra một vòng tròn không khép kín. Chính vì vậy nên “Liên kết chuỗi” được xem là tên gọi hợp lý của mô hình này.

Ưu điểm: Mô hình đơn giản, dễ thực hiện.

Nhược điểm: Cần giành thời gian phân tích để có được những backlink chất lượng tốt

các mô hình xây dựng website vệ tinh

Liên kết web (Link web): Với mô hình này, tất cả các site vệ tinh sẽ được trỏ link với nhau và đồng thời cũng trỏ về site chính. Các site vệ tinh trong hệ thống sẽ bổ trợ sức mạnh cho nhau. Chính vì vậy, khi số lượng backlink trong mô hình tăng lên thì thứ hạng của từ khóa cũng tăng.

Ưu điểm: Mô hình này tận dụng được gần như toàn bộ sức mạnh của các site vệ tinh, cả site về tinh và site mục tiêu đều có nhiều backlink chất lượng

Nhược điểm: Dễ bị các bộ máy tìm kiếm chú ý do lượng backlink quá nhiều

các mô hình xây dựng website vệ tinh

Tìm hiểu thêm chi tiết các vấn đề tại đây:

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Xem thêm: nguyên tắc khi xây dựng website vệ tinh