Các bước seo offpage hiệu quả

Các bước seo offpage hiệu quả

1608
CHIA SẺ
các bước seo offpage hiệu quả

Onpage hay Offpage đều đóng vai trò quan trọng seo, nhưng bạn có bao giờ tìm hiểu về Seo Offpage chưa, làm cách nào để tối ưu hóa Offpage hiệu quả.

Hãy bắt đầu từ những thứ dễ dàng nhất và bạn cũng nên bắt đầu công việc của mình từ những cái dễ nhất!

Đăng bài viết

Bạn nên thường xuyên cập nhật bài viết mới lên web của bạn, viết những bài viết liên quan đến lĩnh vực ngành nghề. Nếu nội dung của bạn hữu ích sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm đọc trang của bạn. Lượt truy cập là một trong những yếu tố đánh giá xếp hạng của website.

Bạn nên nhớ viết những bài chất lượng không được copy sáng tạo những cái mới, vì google chỉ  index những bài viết mới và đánh giá mức độ liên quan của nó.

các bước seo offpage hiệu quả

Tham gia các diễn đàn, blog

Đó chính là xây dựng link phổ biến nhất trong SEO, bạn nên tìm đến các trang cùng lĩnh vực hoặc liên quan đến trang web của bạn để đăng các bài viết hay chia sẻ các bình luận liên quan. Như vậy sẽ làm tăng cơ hội xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm

Nhớ là tránh spam bình luận để dẫn link vào web của mình, vì như vậy  bài viết của bạn thay vì mang lại hiệu quả thì sẽ mang tiếng xấu hoặc bị xóa bỏ

Social media

Social media là lượng backlink khổng lồ trên các mạng xã hội. Ví dụ như Facebook, Instagram, Google+, Twitter,… Bạn nên tận dụng các hình thức like, share, +1,… trên các trang này để link được lan truyền rộng rãi. Để làm được đều này không cần bài viết chất lượng mà cần đế sáng tạo để tạo được hiệu ứng cũng như bắt được “trend”

Trao đổi textlink

Hãy tìm các website có các chủ đề và nội dung liên quan với website của mình để mời họ trao đổi textlink, phương pháp này backlink không cao vì (thường trao đổi backlink với những website có PR bằng hoặc thấp hơn website của mình, do ít website nào có PR cao hơn mà chịu trao đổi textlink).

Tuy nhiên nếu các textlink được duy trì lâu và tăng về số lương thì cũng góp phần làm tăng PR cho website của bạn

Ah bạn không nên mua liên kết vì nếu bị các công cụ tìm kiếm phát hiện thì bạn sẽ bị mất tất cả trong cuộc chiến xếp hạng website

 

Đăng bài PR và thông báo trên báo

Bạn được đăng bài PR về sản phẩm trên các trang báo điện từ sẽ rất hữu ích với bạn, có nhiều người biết tới thông tin của bạn, thêm nữa thường người đọc có niềm tin vào các trang báo. Các tờ báo điện tử mà có lượng PageRank lớn hơn trỏ về trang của bạn sẽ tăng uy tín cho website của bạn.

Dùng công cụ IFTTT – Tự động hóa backlink

IFTTT (if this then that) là một công cụ miễn phí giúp bạn tự động hóa công việc, và việc ứng dụng khá nhiều trong việc tự động hóa hàng loạt các backlink chất lượng tới web của bạn. Bạn chỉ cần thiết lập công thức và từ đó trở đi, mỗi khi bạn đăng bài viết mới là ngay sau đó bạn đã dễ dàng có được hàng chục backlink chất lượng

Khi sử dụng IFTTT, ngoài nội dung trên website, bạn có thể trở thành người nổi tiếng trên Instagram, Facebook, Tumblr…

các bước seo offpage hiệu quả

Tối ưu Youtube

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng website của bạn? Youtube là công cụ thứ 2 sao Google, nên những liên kết chúng ta đặt trên các clip Youtube sẽ có giá trị cải thiện seo rất nhiều.

Đó là những cách cơ bản để cải thiện Seo Offpage của bạn hiệu quả, bạn nên theo để quyết định cũng như xem cách đi bạn có đúng không. Vì SEO Offpage là một nghệ thuật mà bạn cần phải sáng tạo với kiên trì để có thể nhận nhiều thành công nhất.

Bạn có thể xem thêm thông tin về Offpage: SEO Offpage là gì