Bí quyết để tránh nạn hàng tồn kho

Bí quyết để tránh nạn hàng tồn kho

1974
CHIA SẺ

Ở bài viết lần trước Blog My Page đã đưa ra cho các bạn những cách để đẩy hàng tồn kho một cách nhanh nhất. Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, tốt nhất các doanh nghiệp không nên để tình trạng hàng tồn kho xảy ra. Tuy nhiên không phải chủ doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh trực tuyến nào cũng biết cách phòng tránh điều này, Blog My Page xin chỉ các bạn bí quyết để tránh tình trạng để xảy ra hàng tồn kho một cách an toàn nhất:

1. Có đơn đặt hàng thì mới lấy hàng

Với những mặt hàng không để được trong kho, cần phải bán gấp hay hàng có giá trị cao thì bạn càng nên làm theo cách này. Trên website của bạn đã tích hợp sẵn đặt hàng trực tuyến nên có thể kiểm soát được số lượng khách đặt hàng là bao nhiêu. Bạn nên để ngay thông tin trên trang chủ rằng chỉ khi khách đặt hàng trực tuyến thì hàng mới được chuyển đến sau khoảng thời gian nhất định.

2. Kích thích người mua qua các phương tiện truyền thông

Đây là phương pháp khá hay hiện nay được nhiều chủ shop kinh doanh online áp dụng. Ngay trong các bài viết quảng cáo sản phẩm hoặc thông tin trên website/fanpage, bạn có thể ghi thêm số lượng sản phẩm còn trong kho hoặc số lượng có hạn. Điều này sẽ kích thích người tiêu dùng sẽ mua ngay lập tức chứ không đắn đo như trước nữa.

kho-bai-vc

3. Lấy ít hàng

Khi người tiêu dùng đua nhau rộ lên phong trào tìm mua sản phẩm nào đó, ví dụ như dịp cuối năm 2014, 2015 rộ lên phong trào tìm quả thanh mai hoặc cũng có thể chủ shop đang bán chạy mặt hàng nào đó như áo thun nam chẳng hạn. Lúc đó các chủ shop sẽ đua nhau nhập thêm mặt hàng này và lỡ chẳng may khách hàng không thích hoặc có sự cố nào đó liên quan đến sản phẩm thì sẽ rất khó bán. Thêm một ví dụ như đối với tựa game Liên Minh Huyền Thoại, hãng GIGABYTE tài trợ cho đội tuyển Full Louis và có rất nhiều fan của đội tuyển này săn lùng phụ kiện như ba lô, áo thun, mũ có logo của đội tuyển này. Nhưng khi đội tuyển tan rã thì gần như các sản phẩm liên quan đến đội tuyển này gần như không thể bán được. Khi đó dù bạn có giảm giá nhiều thế nào đi nữa hay ký gửi cũng sẽ rất khó đẩy hàng tồn kho. Vì vậy các chủ shop cần phải tính toán kỹ lưỡng số lượng hàng có thể bán được trong khoảng thời gian ngắn, có thể theo tuần hoặc tháng, hết hàng thì mới lấy tiếp.

4. Mở rộng thêm thị trường

Mở rộng thị trường ở khắp mọi nơi là điều cần thiết. Thay vì chỉ có những cửa hàng trưng bày sản phẩm thì bạn nên tham gia những mạng xã hội lớn hiện nay như facebook, instagram, google+ để có thể bán được sản phẩm. Không những vậy bạn nên tạo thêm nhiều gian hàng ở các trang rao vặt trực tuyến như chợ tốt, vật giá… để tạo thành thương hiệu có ở khắp mọi nơi.