AMP Project Là Gì?

AMP Project Là Gì?

2865
CHIA SẺ

APM là gì? 

APM viết tắt của Accelerated Mobile Pages là trang cho thiết bị di động được tăng tốc. Trang cho thiết bị di động được tăng tốc (AMP) là một sáng kiến mã nguồn mở để làm các web tải nhanh và có giao diện đẹp trên thiết bị di động, thậm chí khi mạng chậm.

Khi cấu trúc website của bạn thỏa điều kiện của AMP project, nó sẽ được tối ưu, từ đó tăng tốc độ load trang trên các thiết bị di động.

Các website đã tích hợp responsive hoặc có phiên bản dành cho mobile thì có cần tích hợp Google AMP nữa không? Website responsive chỉ thay đổi giao diện ở các màn hình khác nhau thôi nhưng bản chất cấu trúc HTML, dung lượng HTML, Javascript, Image đều không thay đổi. Để xem những kỹ thuật AMP sử dụng bên dưới để có câu trả lời có nên tích hợp cho website của bạn không.

Ưu nhược điểm của AMP 

Ưu điểm của AMP

1 Tăng tốc độ tải trang
Đây là điều rất rõ ràng. Bằng việc hạn chế dùng các yếu tố gây chậm, AMP làm cho trang nhẹ, gọn gàng và nhanh hơn. Người dùng thích các trang không làm họ đợi lâu, vì vậy AMP về cơ bản đảm bảo cho trang của bạn có nhiều người truy cập hơn.

2 Nó làm tăng thứ hạng trên di động
Mặc dù hiện tại AMP chưa phải là yếu tố giúp thăng hạng, nó ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng tìm kiếm di động nhờ việc cải thiện thời gian tải trang. Về sau nếu Google bắt đầu ưu tiên AMP thì điều ấy còn có ảnh hưởng hơn nữa đến SERP.

3 Nó nâng cao hiệu năng của server
Nếu trang của bạn có nhiều truy cập từ điện thoại, AMP sẽ giúp giảm tải trên server hosting và nâng cao hiệu năng của nó. Nhưng điều này cũng có bất lợi rất lớn / huge downside (xem nhược điểm #3)

Nhược điểm của AMP

1 Lợi nhuận quảng cáo giảm
Mặc dầu AMP có hỗ trợ quảng cáo, nó có nguy cơ làm cho doanh thu giảm đáng kể. Và cũng không dễ dàng khi triển khai quảng cáo trên các trang AMP.

2 Các phân tích bị hạn chế phần nào
AMP hỗ trợ Google Analytics, nhưng yêu cầu các thẻ khác – cái cần triển khai trên tất cả các trang AMP. Hiển nhiên, nó làm tốn rất nhiều thời gian cài đặt các tag này để từ đó có thể thu thập và phân tích dữ liệu.

3 Tốc độ tăng cao đạt được là nhờ bộ nhớ cache
Google không cung cấp bất kỳ công nghệ cụ thể nào để làm trang của bạn có khả năng tải rất nhanh. Cái nó thực sự làm là lưu phiên bản cache của AMP và bất cứ khi nào người dùng truy cập chúng, chỉ cần đưa chúng ra từ cache. Bạn được nghỉ ngơi.

AMP cho phép trang của của bạn tải nhanh hơn và đảm bảo UX tốt hơn, nhưng các bất lợi và đặt ra một số câu hỏi thực sự nghiêm túc:

– Bạn có sẵn sàng hy sinh một phần lợi nhuận quảng cáo?
– Bạn cảm thấy ổn chứ nếu thiếu các bảng biểu trong Google Analytics?
– Và, điều quan trọng nhất: Bạn có chắc chắn bản thân muốn phụ thuộc vào Google thông qua cache?

Đấy là các câu hỏi khó, nhưng bạn phải chắc chắn xem xét việc trả lời chúng thật chi tiết. Nhưng trước khi bạn làm điều đó, cùng thực hiện so sánh AMP và thiết kế đáp ứng.

Bạn đã biết AMP là gì rồi cũng nhận ra các ưu điểm, nhược điểm của nó rồi thì bây giờ bạn đã biết bản thân bạn có nên lựa chọn nó hay không?

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web chuẩn SEO