7 tuyệt chiêu viết tin quảng cáo hiệu quả nhất

7 tuyệt chiêu viết tin quảng cáo hiệu quả nhất

1956
CHIA SẺ

Quảng cáo chính là biện pháp tốt nhất để bạn mang lại nhiều lợi nhuận, và quảng bá sản phẩm đến nhiều người. Tuy nhiên, chỉ những quảng cáo mang nội dung tốt, hấp dẫn mới giúp chiến dịch quảng bá của bạn thành công. Hãy xem ngay 7 tuyệt chiêu viết tin quảng cáo hiệu quả dưới đây nhé.

 

1. Nhân khẩu khách hàng

Nhân khẩu học bao gồm những yếu tố như tuổi tác, thu nhập, giới tính, chủng tộc, gia cảnh, tình trạng công ăn việc làm, vị trí,…

Bạn cần hiểu các biến nhân khẩu học khách hàng của bạn, để đặt đúng mục tiêu cho quảng cáo, cũng như giúp bạn soạn một thông điệp rất gần gũi với khách hàng và đánh đúng vào tâm lý họ, về mặt cảm xúc lẫn logic.

2. Thuật ngữ chuyên môn và ngôn ngữ bình dân

Mỗi ngành, mỗi thị trường đều có ngôn ngữ riêng của nó – thuật ngữ chuyên môn và ngôn ngữ bình dân giúp giải thích sự việc chỉ liên quan tới nhũng người chia sẻ cùng lợi ích.

Trừ phi bạn mới chân ướt chân ráo vào nghề, còn thì bạn cần nói một ngôn ngữ như người ta, nếu không họ sẽ nhìn bạn như kẻ xa lạ.

3. Hiểu thị trường

Hiểu thị trường rất quan trọng, đặc biệt những gì người ta đang rao bán và những gì họ từng bán trước đây. Có nhiều người bán hàng kém chất lượng gây gian lận, bất chính trong thị trường này không? Nếu có, bạn cần nêu lên thông điệp để đối phó với những trở ngại này.

4. Thông điệp ăn khớp với thị trường

Bạn hãy soạn thảo một thông điệp phù hợp, không chỉ liên quan mật thiết tới sản phẩm người tiêu dùng mong muốn, mà còn trở nên đáng tin cậy và đánh đúng vào con tim của họ.

Hãy tưởng tượng bạn đang viết cho ai. Khi viết quảng cáo, hãy hình dung bạn đang viết cho một khách hàng đại diện lý tưởng hay một người bạn cũ theo kiểu tâm tình. Sử dụng ngôn từ đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu.

5. Khách hàng muốn mua gì?

Người tiêu dùng không mua tên gọi nhưng mua đặc tính của món hàng, cuối cùng họ mua hàng vì cảm giác sung sướng khi làm chủ nó.

Người ta không bỏ tiền ra học một khóa học trị giá 5.000 bảng để trở nên giàu có; cái họ thực sự muốn là cảm xúc khi có được nhiều tiền. Phụ nữ không mua đồ trang sức vì nghĩ rằng nó đẹp, mà vì nghĩ rằng đeo nó trông họ sẽ đẹp hơn.

Đằng sau mỗi lần mua hàng đều chứa động cơ cảm xúc, nhưng bạn không thể bán riêng cảm xúc. Người ta có thể thích mua theo cảm xúc nhưng cảm xúc lại không có lý trí, vì vậy bạn cần cho khách hàng vài lý do hợp logic giải thích tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn.

6. Đặc tính và lợi ích

Theodore Levitt có lần nói: “Đừng bán máy khoan, hãy bán những lỗ khoan”. Người ta không mua đặc tính, họ mua lợi ích. Đặc tính đơn giản là thứ gì đó gắn liền với sản phẩm, nhưng lợi ích là cái nó mang lại cho khách hàng.

7. Tìm điểm tung cú đánh quyết định

Một khi nắm vững những ý niệm trên, đã đến lúc bạn tìm cho sản phẩm của mình lợi điểm khiến nó hấp dẫn khách hàng; đây là điều thu hút sự chú ý của khách muốn mua hàng với lời hứa hoặc lời phát biểu gây sốc nhưng có thể tin được, tạo sự tò mò và xây dựng một nhóm người mua trung thành.

Phát triển đặc điểm thu hút đúng đắn là phần quan trọng nhất của chiến dịch tiếp thị. Bạn nên dành phần lớn thời gian cho việc này để sáng tạo ý tưởng hấp dân.

Sưu tầm và chỉnh sửa: mypage.vn