6 lưu ý về menu trong thiết kế website

6 lưu ý về menu trong thiết kế website

2492
CHIA SẺ

Website không phải có giao diện đẹp mới là chuyên nghiệp, thiết kế website phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó thiết kế menu đóng vai trò hết sức quan trọng. Menu ảnh hưởng một phần không nhỏ đến quá trình SEO web. 6 lưu ý về menu trong thiết kế website dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn.

 

1. Liệt kê các dịch vụ chính trong menu.

Đầu tiên, liệt kê tất cả dịch vụ chính trong menu, những thông tin về sản phẩm dịch vụ này sẽ được trình bày trong thiết kế menu website.

Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp mắc sai lầm khi đưa từ “dịch vụ” vào menu. Điều này làm cho khách hàng mất khá nhiều thời gian và thao tác để tìm kiếm sản phẩm.

Giải pháp tốt nhất nên liệt kê các dịch vụ chính để trong menu nhằm giúp khách hàng tìm kiếm nhanh thông tin họ cần, việc này ảnh hưởng lớn đến SEO webb, nâng thứ hạng tìm hiếm.

2. Không nên đặt menu chính quá dài.

Nhiều doanh nghiệp có phần tham lam khi đưa quá nhiều sản phẩm hay dịch vụ lên menu khiến menu của bạn quá dài. Điều này vô tình gây trở ngại cho khách hàng khi khó lựa chọn và đưa ra quyết định.

Vì thế khi thiết kế menu website bạn nên tập trung đưa những sản phẩm chính, giúp menu không quá dài và hợp với thiết kế chung của website.

3. Thiết kế Fly -out để thu gọn menu.

Nếu bạn muốn đưa nhiều sản phẩm lên menu thì hãy thiết lập trang thái “fly-out”. Với dạng menu này, khi bạn đưa con chỏ chuột vào, nó sẽ hiện ra các menu con. Khi sử dụng cách này bạn hay nhóm sản phẩm mà mình cung cấp vào nhóm lớn, đặt chúng vào các fly-out menu. Menu của trang web sẽ gọn gàng hơn rất nhiều.

4. Không cần nút trang chủ trong menu chính.

Một điều đặc biệt chú ý trong thiết kế menu website đó là bạn không cần thiết phải đặt trang chủ lên menu chính mà hãy ưu tiên nó cho các sản phẩm, dịch vụ chính của mình.

5. Không sử dụng text link quá dài.

Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ để thu gọn một cách tối đa khi đặt các textlink trên thanh menu. Menu của bạn sẽ tốn diện tích nếu như để textlink quá dài.

6. Lựa chọn thứ tự các nút hợp lý.

Để có một thiết kế menu đẹp, bạn hãy liệt kê những nút mình định làm và dành thời gian để sắp xếp sao cho hợp lý, logic. Sau khi đã xác định được điều đó hãy thiết kế và đặt nó ở phần header của website.

Hi vọng rằng với 6 lưu ý này sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về thiết kế menu để không mắc phải sai lầm đáng tiếc trong quá trình xây dựng, thiết kế website.

Sưu tầm và chỉnh sửa: mypage.vn