8 cách giúp khách trả nợ nhanh hơn với bạn

8 cách giúp khách trả nợ nhanh hơn với bạn

2969
CHIA SẺ

Một trong những công đoạn khiến cho chủ đầu tư, doanh nghiệp phải đau đầu và mệt mỏi nhất đó chính là thu hồi công nợ từ khách hàng. Bài viết dưới đây xin chia sẻ những thông tin hữu ích giúp khách hàng trả nợ nhanh chóng, hãy cùng tham khảo nhé!

Cách thứ 1: Soạn thảo chính sách chi trả rõ ràng

Soạn thảo chính sách chi trả một cách rõ ràng chính là bí quyết giúp hạn chế những chi phí phát sinh. Trong bảng soạn thảo này khách hàng cần phải ký thỏa thuận đầy đủ nhưng yêu cầu thanh toán đúng hạn. Đồng thời cũng đề ra mức phạt nếu khách hàng không chịu thanh toán đúng như quy định đã đưa ra.

Soạn thảo chính sách chi trả một cách rõ ràng

Cách thứ 2: Ghi ngày tháng thanh toán cụ thể trong hợp đồng

Hãy ghi rõ ngày tháng thanh toán cụ thể trong hợp đồng mà khách hàng cần phải trả cho doanh nghiệp. Cụ thể nếu như thời gian thanh toán là 45 ngày thì bạn cần ghi cụ thể hạn chót đó là ngày tháng năm nào.

Cách thứ 3: Thiết lập quy trình thu hồi công nợ chính xác

Hãy ghi rõ cá nhân nào của công ty, doanh nghiệp của bạn chịu trách nhiệm làm việc cùng khách hàng để thu hồi công nợ. Cá nhân ấy sẽ tự ý thức được trách nhiệm của mình để quy định rõ thời gian, cách thanh toán với khách hàng theo đúng yêu cầu công ty đưa ra.

Cách thứ 4: Hãy lên một cuộc hẹn cụ thể

Với những khách hàng dùng dằng lâu mà không trả nợ thì thay vì việc gửi email nhắc nhở bạn cần nhấc điện thoại lên và lên một cuộc hẹn cụ thể. Chuẩn bị kĩ càng những gì nói trong cuộc hẹn sao cho thật thuyết phục để khách hàng phải trả nợ đúng hẹn.

Cách thứ 5: Hãy giữ bình tĩnh và sự chuyên nghiệp

Trong quá trình thu hồi nợ của khách hàng đừng la hét, đe dọa mà hãy dùng những từ ngữ chuyên nghiệp, phải giữ cho bản thân thật tỉnh tảo. Hãy đưa ra những cái lợi và cái hại để khách hàng biết được vì sao cần phải trả nợ cho công ty của bạn.

Hãy giữ bình tĩnh và sự chuyên nghiệp

Cách thứ 6: Hãy đòi hỏi cam kết trả nợ chính xác

Không nên kết thúc cuộc trao đổi một cách mơ hồ rằng vài ngày tới khách hàng sẽ trả nợ. Thay vào đó hãy yêu cầu thời gian chính xác cũng như đừng quên lập cam kết xác nhận cho rão ràng. Đừng quên gửi lại email xác nhận nội dụng hai bên đã thỏa thuận cùng nhau cho khách hàng.

Cách thứ 7: Hãy luôn theo dõi khách hàng

Theo dõi khách hàng để biết rằng người đó có thể chi trả đúng thời hạn hay không. Từ đó có được kế hoạch và biện pháp thu hồi công nợ sao cho phù hợp nhất.

Cách thứ 8: Hãy nhờ tổ chức chuyên thu nợ

Nếu quá thời gian đã đưa ra mà khách hàng vẫn không chịu chi trả thì bắt buộc phải thực hiện biện pháp cuối cùng đó chính là nhờ tổ chức chuyên thu nợ. Họ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hồi được nợ một cách chuyên nghiệp hơn theo quy định của nhà nước.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn trong việc thu hồi nợ từ khách hàng. Chúc thành công!