6 phẩm chất cần có của một Founder khi khởi nghiệp

6 phẩm chất cần có của một Founder khi khởi nghiệp

3334
CHIA SẺ

Founder chính là những người thành lập và lãnh đạo một nhóm người từ sơ khai đến khi thành công. Họ đóng vai trò quan trọng quyết định đến sự thành công hoặc thất bại của các doanh nghiệp tổ chức. Và để có thể đưa chiến lược kinh doanh, khởi nghiệp ấy đi đến thành công đòi hỏi người Founder ấy cần có 6 phẩm chất sau!

Thứ nhất – Founder là đam mê: Phẩm chất đầu tiên của một Founder đó chính là đam mê để không ngừng học hỏi. Sự khát khao được trải nghiệm và học hỏi chính là bí quyết mang đến sự thành công về sau. Bởi vì chỉ có việc đam mê học hỏi và trải nghiệm thì mới nhanh chóng giúp cho chúng ta có được những ý kiến, những kinh nghiệm và kiến thức thực tế sâu sắc. Luôn mong muốn học hỏi, trau dồi kiến thức và kĩ năng chính là bí quyết quan trọng mang đến sự thành công cho quá trình khởi nghiệp về sau.

Founder phải luôn tràn đầy năng lượng và không ngừng học hỏi

Thứ hai – Founder phải quyết đoán: Đây chính là phẩm chất thứ hai của một Founder. Bởi vì khởi nghiệp thành công không thể nào dành cho người nhút nhát và thiếu ý chí. Sự quyết đoán với năng lượng luôn tràn trề và ngập tràn hy vọng, niềm tin vào tương lai chính là bí quyết mang đến sự thành công. Đồng thời quyết đoán sẽ giúp người Founder ấy có thể vượt qua những thời điểm khó khăn nhất để đi đến thành công.

Thứ ba – Founder phải tự tin: Phẩm chất tiếp theo cần có của một Founder khi bước vào quá trình khởi nghiệp đó chính là tự tin và biết làm chủ cảm xúc của mình cũng như của người khác. Môi trường kinh doanh với sự cạnh tranh khốc liệt, nhất là trong giai đoạn đầu khởi nghiệp chắc chắn rằng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh ấy. Chính vì vậy đòi hỏi một người Founder cần phải biết tự tin. Sự tự tin giúp họ có thể vững vàng lái con thuyền đi đến thành công.

Thứ 4 – Founder phải khôn ngoan: Phẩm chất về sự khôn ngoan của một Founder cũng vô cùng quan trọng. Khôn ngoan để có thể điều chỉnh và nắm bắt sự biến động thị trường từ đó có được kế hoạch kinh doanh phù hợp. Bởi vì môi trường kinh doanh nhất là trong giai đoạn đầu luôn có sự chuyển biến không ngừng.

Phẩm chất về sự khôn ngoan của một Founder cũng vô cùng quan trọng

Thứ 5 – Founder phải liêm chính: Phẩm chất vô cùng quan trọng của một Founder đó chính là liêm chính và sự minh bạch. Thẳng thắn trong việc đưa ra ý kiến đóng góp cho sự phát triển của quá trình khởi nghiệp sẽ là bí quyết mang đến sự thành công cho công ty, doanh nghiệp ấy.

Thứ 6 – Founder phải có khả năng thuyết phục: Ngoài sự thông minh và mục tiêu cao cả thì sự thành công trong giai đoạn khởi nghiệp đòi hỏi người Founder cần có khả năng thuyết phục. Thuyết phục để người khác nghe và tin theo và làm theo.

Những phẩm chất đã được kể ra trên đây của một Founder vô cùng quan trọng. Nó chính là chìa khóa để góp phần mang đến sự thành công trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, dù ở bất cứ lĩnh vực hay ngành nghề nào.