5 tiêu chí để chọn được một Co-founder ưng ý?

5 tiêu chí để chọn được một Co-founder ưng ý?

2309
CHIA SẺ

Co-founder chính là nhà đồng sáng lập cùng với chúng ta thực hiện một dự án, một kế hoạch kinh doanh nào đó. Vậy 5 tiêu chí để chọn được một Co-founder ưng ý là như thế nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được 5 tiêu chí này, hãy cùng tham khảo nhé!

Tiêu chí 1: Phải có những kỹ năng để bổ sung cho mình

Trong số 5 tiêu chí để chọn được một Co-founder ưng ý thì tiêu chí đầu tiên chính là cần phải chọn được người bổ sung các kỹ năng cho mình. Cần phải tìm người có những kỹ năng mà bạn không có ví dụ như: nếu bạn là lập trình viên thì Co-founder nên là một chuyên gia marketing còn nếu bạn là một nhà thiết kế thì dĩ nhiên Co-founder cần là nhà phát triển. Nếu như bạn chính là mẫu người trầm tính ít nói thì nên chọn cho mình một Co-founder với khả năng nói lôi cuốn thu hút mọi người.

Một Co-founder ưng ý phải có sự liên kết giữa tầm nhìn và giá trị cùng với bạn

Tiêu chí thứ hai: Phải có sự liên kết giữa tầm nhìn và giá trị

Giữa bạn và Co-founder đó cần phải có sự liên kết giữa chí hướng và mục tiêu thì mới có thể kinh doanh, khởi nghiệp, thực hiện thành công kế hoạch. Họ chính là những người sẽ cùng bạn chia sẻ những trải nghiệm, những thăng trầm và thử thách trong kế hoạch. Vì thế cùng chung mục tiêu mới có thể giúp nhau vượt qua mọi khó khăn để đi đến cái kết tốt đẹp.

Tiêu chí thứ ba: Cần phải có tinh thần học hỏi tối đa

Tiêu chí thứ ba là tinh thần học hỏi. Bạn cần phải chọn cho mình một người khao khát được trải nghiệm, được học hỏi mọi vấn đề. Đó mới chính là người lý tưởng thực hiện mọi ké hoạch. Bởi vì chỉ có việc học hỏi mới giúp chúng ta dễ dàng gặt hái được thành công từ thất bại của chính mình hoặc từ những bậc tiền bối đi trước.

Tiêu chí thứ tư: Cần phải có năng lượng tràn trề

Dễ hiểu thôi, để khởi nghiệp và kinh doanh bất cứ lĩnh vực sản phẩm hay dịch vụ nào cũng đòi hỏi chúng ta có được năng lượng tràn trề. Những người thiếu ý chí, thiếu mục tiêu, lẽ sống, chậm chạp sẽ không thể là bạn đồng hành lý tưởng được. Vì vậy cần phải tìm cho mình một Co-founder với đầy đủ năng lượng cả thế chất lẫn tinh thần. Họ chính là người bạn đồng hành hỗ trợ giúp đỡ bạn vượt qua mọi khó khăn và thử thách để đi đến thành công.

 

Co-founder luôn phải là người có năng lượng tràn trề và trí tuệ cảm xúc

Tiêu chí tứ năm: Cần phải có trí tuệ cảm xúc

Trí tuệ cảm xúc ở đây chính là khả năng tự nhận biết được cảm xúc của bản thân, của người khác cũng như cách kiểm soát nó. Chính vì thế trong 5 tiêu chí để chọn được một Co-founder ưng ý không thể thiếu tiêu chí này được. Và thông thường những người sở hữu chỉ có EI càng cao thì khả năng trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc càng lớn. Nhận biết và kiểm soát cảm xúc giúp dễ dàng vững tay tay lái và hòa nhập với môi trường kinh doanh đầy biến động.

Giờ thì chắc chắn bạn đã hiểu được 5 tiêu chí để chọn được một Co-founder ưng ý rồi đúng không nào. Chúc bạn dễ dàng tìm được Co-founder ưng ý để có được những kế hoạch kinh doanh thành công nhất nhé!