5 chìa khóa thần kỳ xây dựng thương hiệu cá nhân vững...

5 chìa khóa thần kỳ xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc

977
CHIA SẺ

Thương hiệu cá nhân vững chắc sẽ theo bạn đi đến bất kỳ nơi đâu. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn tạo dựng các mối quan hệ và tìm đến với công việc đáng mơ ước. Nếu bạn muốn tăng doanh thu cho công việc kinh doanh của mình, thương hiệu cá nhân cùng với thương hiệu doanh nghiệp sẽ đưa bạn đến những cuộc trao đổi từ một vị trí có nhiều đặc quyền hơn. Và nếu bạn muốn tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường và được nhiều khách hàng nhớ đến, thương hiệu cá nhân bền vững sẽ giúp hình ảnh của bạn xuất hiện nhiều hơn, đáng tin cậy hơn và thân thiện hơn. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu cá nhânbền vững không phải là điều bạn có thể hoàn thành trong ngày một ngày hai, đó là một quá trình tích lũy của kinh nghiệm, kiến thức và nhiều hơn thế. Không chỉ vậy, nếu bạn không tự tạo cơ hội để mình có thể xuất hiện nhiều trong lĩnh vực của mình, thương hiệu của bạn vẫn chỉ là số 0 với mọi người.

5 chìa khóa thần kỳ xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc

5 chìa khóa thần kỳ xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc

Bất kỳ một cơ hội nào để thể hiện bản thân, kiến thức và khả năng hay gặp gỡ những người mới đều là những cơ hội ngàn vàng đối với thương hiệu cá nhân của bạn. Dưới đây là 5 cách hữu hiệu giúp bạn làm được điều này.

1. Blog cá nhân

Blog cá nhân là chìa khóa đầu tiên để bạn bắt đầu tất cả. Đây là nơi hoàn hảo để bạn bất tay vào thể hiện bạn là ai, bạn hiểu biết thế nào về lĩnh vực của mình….Bạn có thể viết, có thể đăng video, hình ảnh…và gắn bó với những người hâm mộ tương lai của mình. Trong mỗi lĩnh vực khác nhau, bạn có thể nhận thấy rằng những cá nhân có tên tuổi đều cố gắng xây dựng một trang blog cá nhân của riêng họ. Nơi người đọc có thể tìm thấy thông tin về thị trường hoặc đơn giản chỉ là cảm nhận của cá nhân về cuộc sống. Blog cá nhân là một nền móng vững chắc cho thương hiệu cá nhân, để từ đó bạn có thể thỏa sức xây dựng tương lai. Bạn có thể tận dụng những bài viết của mình trong các bài diễn thuyết hay trao đổi với đám đông, và với sự phát triển của truyền thông xã hội việc thu hút sự chú ý của người đọc là điều đơn giản hơn bao giờ hết.

Viết blog để xây dựng thương hiệu cá nhân

Viết blog để xây dựng thương hiệu cá nhân

Để xây dựng và phát tiển blog cá nhân, bạn có thể sử dụng các nền tảng viết blog miễn phí như WordPress, Blogger, Medium, Tumblr…với nhiều tiện ích và dễ dàng sử dụng. Sau quá trình hoàn tất chiếc áo cho blog, bạn cần đầu tư trau dồi kỹ năng viết và cả kiến thức để cho ra đời những bài viết hay và mang đậm dấu ấn của riêng bạn.

Có thể bạn quan tâm: 4 mẹo giúp làm mới thương hiệu cá nhân của bạn trong năm 2015

2. “Viết thuê”

Sau khi đã “tôi luyện” khả năng viết với hàng trăm bài viết trên blog cá nhân, kinh nghiệm viết và kiến thức của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt, vậy hãy tự tin để mở cánh cửa tiếp theo nhé. Hiện nay các trang báo mạng, trang tin chuyên ngành bên cạnh lượng lớn bài viết được thực hiện bởi các nhà báo, thì những cá nhân có thương hiệu mạnh cũng là một nguồn sinh khí mới cho những trang thông tin này. Và bạn cũng có thể tham gia vào “hàng ngũ” ấy. Mặc dù lợi ích trực tiếp từ việc trở thành người “viết thuê” cho các báo là khó có thể đong đếm được nhưng bạn sẽ nhận được hơn thế. Nếu bạn viết bài trên blog cá nhân, bạn mới tiếp cận đến công chúng như một cá nhân “ham thích viết lách và chia sẻ” nhưng nếu tên tuổi của bạn xuất hiện trên các báo và trang tin, đó sẽ là một bước tiến xa và đầy ý nghĩa cho thương hiệu cá nhân. Cùng với đó là sự xuất hiện và lan tỏa mạnh mẽ, góp phần không nhỏ trong việc tiếp cận nhiều độc giả hơn nữa.

3. Các sự kiện diễn thuyết

Các sự kiện diễn thuyết là những cơ hội tuyệt vời để bạn thể hiện thương hiệu bản thân một cách trực tiếp, nhưng sẽ rất khó để làm được điều này nếu bạn không bắt đầu xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy của mình. Ngay từ khi bạn bắt tay vào xây dựng blog cá nhân, bạn cũng cần tìm kiềm ngay các sự kiện tại địa phương có sự tham gia của các diễn giả có chung lĩnh vực với bạn.

Tham dự các sự kiễn diễn thuyết để xây dựng thương hiệu cá nhân

Tham dự các sự kiễn diễn thuyết để xây dựng thương hiệu cá nhân

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng thường tìm kiếm các nhà khởi nghiệp và các chuyên gia để tham gia các buổi đào tạo kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp. Ngay khi cảm thấy mình đủ kiến thức và kỹ năng để tham gia diễn thuyết, hãy mạnh dạn tham gia nhé! Khi bạn đứng trước nhiều người để trình bày, đây là cơ hội để bạn tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý, thực sự bước ra khỏi những bài viết trên mạng. Và đây cũng là nguồn tư liệu mới mẻ để bạn thêm ý tưởng và kinh nghiệm thực tế cho các các bài viết trên blog cá nhân của mình.

4. Các sự kiện kết nối

Các sự kiện kế nối đôi khi có thể được lồng ghép trong các sự kiện diễn thuyết. Là một sự kiện tương tác trực tiếp, nơi bạn có thể trò chuyện và gặp gỡ với nhiều người am hiểu trong lĩnh vực của mình, đây là cơ hội để bạn xuất hiện và ghi dấu ân đối với đám đông và từng bước thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng bạn cũng đừng tự hạn chế bản thân trong các sự kiện này, hãy đa dạng có sự kiện mà bạn có thể tham gia, bạn sẽ không biết trước những người bạn mới mà bạn có thể gặp gỡ trong các sự kiện ấy.

Tham gia các sự kiện kết nối để xây dựng thương hiệu cá nhân

Tham gia các sự kiện kết nối để xây dựng thương hiệu cá nhân

Bạn có thể mất chi phí để tham gia các sự kiện này nhưng những mối quan hệ và kiến thức mà bạn có được từ các sự kiện là vô giá. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để tham gia và kết nối, hãy tìm kiếm các chương trình và đăng ký tham gia ngay thôi.

5. Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội là chìa khóa vàng để bạn xây dựng thương hiệu bản thân, nhưng chúng chỉ thật sư đem lại tác dụng nếu bạn:

  • Đã xây dựng một blog cá nhân với các bài viết hay và chất lượng.
  • Đã tham gia các sự kiện diễn thuyết – nơi bạn bắt đầu tạo dựng sự chuyên nghiệp.
  • Đã bắt tay vào xây dựng các mối quan hệ và liên kết với nhiều người xung quanh.

Thông qua sự phát triển của các mạng xã hội, bạn có thể bắt đầu kết nối với những người khác, từ chuyên gia cho đến khách hàng, từ đối tác cho đến bạn bè trên ở khắp mọi nơi. Nếu các sự kiện đem đến cho bạn cơ hội tiếp cận nhiều người, thì mạng xã hội là ngọn gió để lan tỏa thương hiệu và hành động của bạn đến nhiều người hơn nữa. Từ đó, bạn có thể biết đến nhiều người và nhiều người cũng biết đến bạn.

Bên cạnh những gợi ý trên đây, còn rất nhiều con đường khác để bạn lựa chọn và xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc. Bạn có thể tập trung vào từng gợi ý và thực hiện dần dần, tích lũy qua thời gian, thương hiệu của bạn sẽ ngày càng bền vững.