3 lưu ý khi xử lý khủng hoảng truyền thông

3 lưu ý khi xử lý khủng hoảng truyền thông

2169
CHIA SẺ

Đối với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh xử lý khủng hoảng truyền thông đóng vai trò rất quan trọng. Bởi nếu xử lý khủng hoảng truyền thông không khéo sẽ không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín mà còn gây ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Dưới đây là 3 lưu ý khi xử lý khủng hoảng truyền thông mà doanh nghiệp nào cũng cần phải biết.

Tầm quan trọng của mạng xã hội

So với trước đây tin tức chỉ được xuất hiện và lan truyền trên phương tiện thông tin báo chí thì giờ đây lại được lan truyền một cách mạnh mẽ thông qua mạng xã hội. Theo thống kê có tới 1/3 dân số Việt Nam sử dụng facebook và sức lan tỏa của thông tin trên mạng xã hội là một điều mà doanh nghiệp cần phải lưu tâm tới.

Xử lý khủng hoảng truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong thời đại tin tức lan truyền như ngày nay

Thông thường khi có bất cứ vấn đề gì liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ người dùng sẽ chia sẻ trên facebook trước khi liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Và những vấn đề này luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, khiến những sự cố đơn giản trở nên nghiêm trọng. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải sử dụng các công cụ social monitoring để thực hiện việc theo dõi cũng như cảnh báo những vấn đề trên mạng xã hội. Và không quên đưa ra những quy định về việc sử dụng mạng xã hội cho nhân viên của doanh nghiệp mình để họ biết trong trường hợp này nên làm gì và không nên làm gì.

Tiến hành xử lý khủng hoảng truyền thông trong khoảng thời gian thực

Một khi thông tin xấu về hình ảnh của doanh nghiệp được chia sẻ trên mạng xã hội thì tốc độ lan truyền rất nhanh. Cho nên cần phải phát hiện sớm và ngăn chặn thì mới có thể làm giảm tác động xấu đến doanh nghiệp.

48h để giải quyết khủng hoảng trên mạng xã hội là khoảng thời gian quá lâu và với thời gian này hậu quả có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế các doanh nghiệp cần phải lên các kế hoạch để giải quyết khủng hoảng từ trước. Đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của nhân viên để phát hiện và tiến hành xử lý kịp thời khủng hoảng ngay khi mới phát sinh.

Xử lý khủng hoảng truyền thông trong minh bạch

Xử lý khủng hoảng truyền thông trong minh bạch

Khi phát sinh những vấn đề không hay liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp điều mà công chúng muốn biết đó là sự thật và hành động của doanh nghiệp như thế nào.

Nếu không làm hài lòng được công chúng bằng những thông tin và cách xử lý minh bạch thì vấn đề không chỉ dừng lại ở đó và hậu quả mà doanh nghiệp nhận phải có khi còn nghiêm trọng hơn.

Để xây dựng danh tiếng của một doanh nghiệp cần thời gian rất lâu, tuy nhiên danh tiếng đó có thể bị mất chỉ trong vòng vài giờ. Đó là điều mà các doanh nghiệp cần phải nhớ để xử lý khủng hoảng truyền thông thật hiệu quả.