Bài viết (Text)
Đối với một Facebook content marketing, bạn có thể viết dài hay ngắn tùy thích.
Tuy nhiên, Facebook sẽ chỉ cho phép hiển thị công khai 125 ký tự cho văn bản, 40 ký tự cho tiêu đề và 25 ký tự cho miêu tả liên kết. Phần còn lại sẽ bị ẩn vào phần “xem thêm…”
Cho nên, bạn chỉ có 3s với 3-5 dòng đầu tiên của bài viết để tạo dấu ấn cho khách hàng về bài viết của mình. Tức bạn phải tạo được sự tò mò về nội dung về sau của nó. Đó có thể là những key words, những slogan hay những động từ mạnh kêu gọi hành động người dùng.
Ngoài ra, những từ nhạy cảm như: “rượu, thuốc lá, mụn, sẹo, tăng cân, giảm cân…” hoặc nhắc đến từ “Facebook” không đúng chuẩn như “facebook”, FB, hay fb đều sẽ bị hệ thống quản lý của nó nhận ra và hạn chế sự tiếp cận đến bài post của bạn.
Hình ảnh (Images)
Facebook thường sẽ ưu tiên hơn đối với những bài viết chứa hình ảnh, giúp chúng đạt được độ Reach cao hơn hẳn những bài viết dạng Text khác.
Nhưng nếu, bài viết của bạn có hình ảnh mà hiệu quả Facebook content marketing không cao thì rất có thể bạn đang mắc những lỗi sau
#Định dạng hình ảnh sai: Ngoài những định dạng thông thường được chấp nhận là: jpg/jpeg và png, gif (cho ảnh động)… thì những định dạng khác Facebook đều không hỗ trợ.
#Dung lượng và kích thước ảnh: Mỗi bài post bạn sẽ có 10 ảnh được phép up lên. Trong đó Facebook khuyến nghị tỉ lệ 1:1 ( khung ảnh vuông) để nội dung của bạn được hiển thị rõ ràng nhất.
Tùy vị trí mà Facebook sẽ có size riêng để tối ưu nhất hiệu quả quảng cáo như: Ảnh bìa (1222 x 465 px), ảnh Avatar (300 x 300 px), Ảnh Timeline (900 x 900px)…
Dung lượng ảnh tải lên Facebook sẽ không bị hạn chế. Nhưng tuy nhiên, Facebook có lập trình sẵn hệ thống resize ảnh tự động đối với những ảnh không đạt chuẩn kích thước mà nó đề ra. Những hình ảnh khi bị resize thường sẽ mất hình hoặc vỡ điểm ảnh.
#Hình ảnh chứa quá 20% Text: Để đảm bảo hiệu quả quảng cáo và tôn trọng sự trải nghiệm của người dùng, những hình ảnh có chứa trên 20% phần Text sẽ bị Facebook hạn chế tiếp cận.
Nếu nội dung cần truyền tải của bạn quá dài, thì hãy suy nghĩ đến sử dụng Anchor Text hoặc Template để thay thế.
Viral Video
Những năm gần đây, việc sử dụng Viral Video trong Facebook content marketing ngày càng phổ biến. Với những chính sách mới, Facebook cho phép các nhà Marketing hoàn toàn đạt được hiệu quả quảng cáo như mong đợi với Viral Video.
Tuy nhiên, Facebook khuyến nghị độ dài cho Viral Video chỉ nên là 15s. Đây là cách để đảm bảo người dùng có thể tiếp cận nhiều hơn các video khác trong vòng video của nó.
Vì vậy, hãy đặt những nội dung hướng Insight của đối tượng quảng cáo (thông điệp, chủ đề, sản phẩm) ở 15s đầu nếu video của bạn không thể rút ngắn.
Xem thêm: đọc gì để nâng cao trình viết content