CHIA SẺ

Tại sao nói tiếng anh là con đường thành công của tương lai? Vì hầu như bạn muốn giao tiếp với mọi người bên ngoài điều sử dụng tiếng anh. Tuy là ngôn ngữ phổ biến nhưng không phải ai cũng biết, vậy đối với những người đi làm xếp sếp như thế nào để học tiếng anh hiệu quả. Dựa vào cách áp dụng phổ biến chúng tôi nhận thấy có 7 cách học tiếng anh hiệu quả mà hầu như mọi người điều áp dụng.

Các xác định rõ mục đích học tiếng anh của bản thân
Bạn xác định rõ mục đích học tiếng anh làm gì, giao tiếp với người bản xứ, hay thi TOEIC, IELTS,… Lúc đó bạn xác định hướng của mình là gì, mình cần chú trọng rèn luyện kỹ năng gì, từ đó tìm ra được phương pháp học tiếng anh hiệu quả và phù hợp.

hải có ý chí, lòng quyết tâm
Học thì phải có đầu tư về thời gian, đối với người đi làm bận rộn có lẽ sẽ là khó khăn. Do vậy bạn phải bỏ ra ít nhất từ 20-30 phút để tự học, nên phải thực hiện thói quen này chắc chắn thì bạn sẽ đạt được mục tiêu đề ra.

Học từ mới mỗi ngày
Đây là cách làm hiệu quả dành cho tất cả mọi người không chỉ đối với người bận rộn, nếu bạn muốn học tiếng anh tốt bạn phải áp dụng phương pháp này.
Hãy viết lại những từ vựng tiếng anh thông dụng, phổ biến hay chuyên ngành mà bạn đang làm việc, ghi rõ nghĩa của từ, cách phát âm, dạng từ, và lấy một số ví dụ để giúp bạn nhớ lâu hơn. Chỉ cần học từ 5 – 10 từ ngày thì sau một thời gian bạn sẽ thấy trình độ của bạn sẽ được cải thiện.

Học tiếng anh bằng cách nghe nhạc
Đây là cách được phổ biến được áp dụng ở nhiều nơi trên thế giới, giúp người học hứng thú, không gây nhàm chán, bạn vừa nghe nhạc vừa học từ qua lời qua bài hát.
Trước khi nghe bạn nên đọc qua lời bài hát, cố gắng hiểu nghĩa của bài hát, trong khi nghe thì nhẩm theo bài hát, để luyện cách phát âm, sau đó ghi lại những từ cấu trúc câu mới, tra nghĩa của chúng để học. Sau đó nghe nhiều lần rồi chỉ nghe và chép lại lời để so sánh.

Xem phim bằng tiếng anh
Vậy cách này giúp cho việc học tiếng anh hiệu quả như thế nào?
Xem phim sẽ giúp bạn cải thiện từ vựng, khả năng nghe, cách phát âm giống người bản xứ, đồng thời cũng biết thêm nhiều từ lóng cũng như cách sử dụng từ phù hợp với từng ngữ cảnh. Do đó bạn nên xem phim có phụ đề, cố gắng hiểu ý chính trong cuộc hội thoại qua cách nhấn câu, biểu cảm của nhân vật. Cách học này sẽ giúp cho bạn cải thiện khả năng nghe một cách hiệu quả dù không có nhiều thời gian học tiếng Anh.

Đọc sách báo tiếng anh thường xuyên
đọc sách tiếng Anh, đọc báo tiếng Anh hàng ngày sẽ mở rộng được vốn từ vựng, mẫu câu, biết cách diễn đạt, hành văn tiếng Anh chuẩn, cải thiện khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. Không những thế, họ còn biết thêm nhiều nguồn thông tin trên thế giới, tích lũy được nhiều kiến thức hữu ích.

Học đi đôi với hành
Ngoài biết những phương pháp trên thì bạn cũng nên thực hành là yếu tố cần thiết. Hãy vẫn dụng những gì bạn đã học vào thực tế mỗi ngày, mọi lúc mọi nơi, cụ thể: chat Yahoo, Facebook, Zalo,… với người bản xứ hoặc người Việt giỏi ngoại ngữ, thường xuyên sử dụng tiếng Anh khi trò chuyện với mọi người, tạo cơ hội giao tiếp tiếng Anh với người bản xứ, thay đổi ngôn ngữ thành tiếng Anh trên điện thoại của mình,… Những việc làm này sẽ giúp bạn ôn luyện tiếng Anh hàng ngày, mang lại hiệu quả cao cho những người bận rộn muốn học tiếng Anh.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng song song các cách học tiếng Anh hiệu quả sau nếu muốn đạt được kết quả nhanh hơn: học tiếng Anh qua các ứng dụng trên điện thoại, tham gia các chương trình, hoạt động, giao lưu, trao đổi ngôn ngữ, làm quen và chơi với người bản xứ, ôn bài tiếng Anh đã học trước khi đi ngủ,…

Đó là các bước cơ bản để bạn học anh văn hiệu quả, bạn muốn thành công thì bạn phải mở rộng mối quan hệ, mà quan hệ của bạn nằm ở cách bạn giao tiếp với mọi người bên ngoài thì tiếng anh là cầu nối cho bạn kết nối, nên điều kiện cần thiết nhất là bạn phải giỏi.