Thiết Kế Trang Website Bằng Google Sites

Thiết Kế Trang Website Bằng Google Sites

1605
CHIA SẺ

Google Sites là một trong những tính năng tuyệt vời của Google cho phép người dùng tự tạo cho mình một trang web miễn phí chỉ với vài bước đơn giản. Để thiết kế web miễn phí với Google, bạn cần sử dụng Google Sites. Đây được xem như là một giải pháp tiết kiệm kinh phí, thích hợp với các hoạt động kinh doanh online.

Cách làm thì bao gồm các bước sau:

Bước 1: Thiết lập trang web Google Sites

Bắt đầu xây dựng trang web Google Sites bằng cách truy cập vào trang chủ Google Sites, sau đó nhấp vào nút màu xanh có nội dung “Create Site”.

1. Nhập tên website, không nên chỉ để tên của bạn, hãy đặt một cái tên độc đáo khiến mọi người ai cũng muốn xem.

2. Địa chỉ URL: để tên địa chỉ dễ nhớ để mọi người có thể tìm thấy dễ dàng ngay cả khi họ không bookmark.

3. Mô tả trang web: nói một chút về bản thân và trang web. Mô tả cho những người đến trang web, họ sẽ thấy và xem những gì.

4. Nội dung dành cho người trưởng thành? Nếu trang web chứa nội dung dành cho người lớn thì bạn cần phải nhấp vào tùy chọn này.

5. Những ai có thể xem trang web: Để trang web ở chế độ công khai hay chỉ cấp phép cho một số người nhất định.

Bước 2: chọn theme cho trang web Google Sites

Google Sites cung cấp một số theme để người dùng có thể cá nhân hóa website của họ. Theme này sẽ thêm màu sắc và cá tính vào trang web. Bạn nên chọn theme theo chủ đề của trang web. Một số theme của Googe Site chỉ có màu sắc không có hình ảnh.

Ngoài ra nó còn cung cấp một số theme khác phù hợp cho các trang web dành cho trẻ em như theme đám mây và cỏ, theme lấp lánh, v.v… Hy vọng rằng, Google sẽ thêm một số theme trong tương lai để tăng trải nghiệm người dùng.

Bước 3: Bắt đầu trang web google site đầu tiên

Sau khi chọn theme và thiết lập trang web Google Sites, đến lúc bắt đầu xây dựng trang chủ bằng cách nhấp vào “Edit Page”.
Đặt tên cho trang chủ và sau đó giải thích cho độc giả về trang web, họ sẽ thấy những gì và bạn sẽ cung cấp cho họ những gi trên trang web của mình.

Bạn có thể thay đổi văn bản trên trang web với một số công cụ trên thanh công cụ Google Sites như:

• Thay đổi kiểu phông chữ

• Thay đổi kích thước phông chữ

• Bôi đậm, in nghiêng hoặc gạch chân văn bản

• Thay đổi màu chữ

• Đánh dấu văn bản

• Thêm liên kết trên Web

• Thêm danh sách đánh số hoặc gạch đầu dòng

• Lùi lề

• Căn phải, sang trái hoặc căn giữa

Khi thiết lập thay đối, nhấp vào “Save” để lưu lại. Để xem trang web hiển thị như thế nào chỉ cần sao chép địa chỉ web, đăng xuất khỏi Google và dán địa chỉ và thanh, sau đó nhấn Enter trên bàn phím. Vậy là bạn đã tạo trang web Google Sites của riêng mình.

Đó là bước cơ bản khi bạn thiết kế trang web với Google sites. Chúc bạn thành công!

Thiết kế web chuẩn SEO