Sự giống và khác nhau giữa một website bán hàng và một...

Sự giống và khác nhau giữa một website bán hàng và một website thương mại điện tử

2855
CHIA SẺ

Các cụm từ website bán hàng hoặc website thương mại điện tử đã trở nên khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên một thắc mắc chung của rất nhiều người đó chính là sự giống và khác nhau giữa một website bán hàng và một website thương mại điện tử. Những thông tin bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng giải đáp những thắc mắc này!

Khái niệm website bán hàng và website thương mại điện tử

Website bán hàng: Đây chính là website có chức năng như web thương mại điện tử thế nhưng có quy mô nhỏ hơn. Đồng thời nó được tối giản cả về giao diện và tính năng để đơn giản hóa khi bán hàng. Dựa vào đặc điểm của từng mặt hàng mà chúng ta sẽ thiết kế website bán hàng sao cho phù hợp.

Website bán háng thường được tối giản cả về giao diện và tính năng để đơn giản hóa

Website thương mại điện tử: Đây chính là một trang web được thiết lập để phục vụ một phần hay toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Đây chính là nơi tương tác giữa người bán và người mua. Là nơi giới thiệu và trưng bày hàng hóa, cung ứng dịch vụ cũng như cách thanh toán giữa khách hàng và công ty.

Điểm giống nhau

Dù chúng ta nghe tên là website bán hàng hay website thương mại điện tử thì nó đều có chung mục đích là bán hàng.

Điểm khác nhau giữa website bán hàng và website thương mại điện tử

– Thứ nhất: Quy mô của website bán hàng sẽ nhỏ hơn nhiều so với website thương mại điện tử. Bởi vì thông thường website bán hàng chỉ bán một loại sản phẩm hay một lĩnh vực sản phẩm cụ thể. Còn ngược lại với website thương mại điện tử sẽ cung cấp đa dạng hơn, nhiều dịch vụ và lĩnh vực sản phẩm hơn.

– Thứ hai: Những tính năng của website thương mại điện tử với mục đích đáp ứng cho nhiều mặt hàng và đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì thế nó sẽ được tích hợp nhiều tính năng hơn. Đồng thời tính năng thanh toán trong website thương mại điện tử cũng được thực hiện theo nhiều bước và theo một tiêu chuẩn chung nhất định. Còn đối với website bán hàng thì nó lại phụ thuộc vào yêu cầu của chủ kinh doanh để đưa ra một bước thiết kế phù hợp nhất.

Website thương mại điện tử với mục đích đáp ứng cho nhiều mặt hàng và đối tượng khách hàng khác nhau

– Thứ ba: Chi phí của website bán hàng sẽ có mức chi phí nhỏ hơn nhiều so với website thương mại điện tử. Thông thường đối với trang web bán hàng thì chúng ta có thể phát triển bằng một số mã nguồn có sẵn như Nukeviet Shop, Opencart. Còn đối với website thương mại điện tử thì được xây dựng một cách độc lập và do một công ty thiết kế chuyên nghiệp thực hiện. Và nó được phát triển bằng những ngôn ngữ như là: Asp.net, PHP.

Cuối cùng nếu như chúng ta xây dựng website bán một hoặc vài sản phẩm ở mô hình nhỏ và có những đặc trưng riêng thì chúng ta nên lập website bán hàng. Nhưng nếu như chúng ta muốn xây dựng hệ thống bán hàng đa dạng và có độ phủ rộng lớn ra cả nước ngoài thì nên chọn website thương mại điện tử.

Hy vọng với thông tin bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự giống và khác nhau giữa một website bán hàng và một website thương mại điện tử. Hiểu rõ điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi có nhu cầu tạo trang web cho mình. Và để có một website vừa ý phục vụ cho đúng nhu cầu của việc kinh doanh, bạn có thể đến với mypage.vn và chọn cho mình một giao diện ưng ý, tiện lợi nhất.