SEMRUSH Là Gì?

SEMRUSH Là Gì?

2169
CHIA SẺ

Khái niệm SEMRUSH là gì?

Semrush là gì? SEMRUSH là 1 công cụ tìm kiếm thông minh và phân tích dữ liệu trực tuyển được thành lập vào năm 2008 dưới danh nghĩa là 1 startup nhỏ. Công cụ sử dụng bởi các cơ quan tiếp thị kỹ thuật số / doanh nghiệp và cá nhân trên toàn cầu. Công cụ này khá nổi tiếng trong cộng đồng SEO thế giới vì khả năng phân tích đối thủ chính xác của nó cũng như sự tiện dụng mà nó đem lại.

Cho dù bạn điều hành doanh nghiệp nhỏ / trung bình hay lớn và khi bạn muốn tìm ra cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang tìm kiếm (SEO), hoặc bạn là một blogger tìm kiếm các lĩnh vực từ khóa cạnh tranh thấp hơn có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Semrush cho phép bạn làm tất cả điều này, trong một bảng điều khiển trực tuyến đơn. SEMrush cung cấp một giải pháp cho tất cả các nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến của bạn, một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

Những chỉ số mà SEMrush thống kê cho người dùng giúp ích rất nhiều trong quá trình làm SEO , giúp nhận biết được rõ điểm mạnh và yếu của đối thủ để đưa ra 1 chiến lược SEO chính xác nhất.

Các tính năng của SEMrush

Semrush có nhiều tính năng , bao gồm:

– Nghiên cứu từ khóa

– Kiểm tra trang web

– Xếp hạng từ khoá

– Nguồn liên kết

– Định vị trang web

– Tạo nội dung với Từ khoá

– Phân tích cạnh tranh

semrush-la-gi

Ưu điểm:

SEMrush có một tính năng nổi trội hơn những công cụ nghiên cứu backlink khác đó là việc báo cáo chi tiết hơn về địa chỉ IP đã đặt backlink tới website. Bởi có thể xảy ra tình huống có nhiều website tạo backlink đến một trang web có địa chỉ IP trùng lặp hoặc cùng địa chỉ IP host. Và những link từ những website cùng địa chỉ Ip này sẽ có thể chỉ được coi như là những liên kết đến từ cùng một tên miền thay vì nhiều tên miền khác nhau.

Một tiện ích khác mà công cụ này còn đem lại đó là khả năng so sánh chỉ số của 2 website bất kỳ (có thể lên đến 5 website). Đây là tính năng mà Ahrefs hiện vẫn chưa thể làm được.

Nhược điểm:

Mặc dù vậy, công cụ đa năng này vẫn còn một số điểm hạn chế nhất định. Đầu tiên và có ảnh hưởng lớn nhất đó là về dữ liệu. Cơ sở dữ liệu của SEMrush khá khiêm tốn so với các công cụ khác. Khi mà lượng Backlink công cụ này có thể thu thập được chỉ dừng ở mức 125 tỷ backlink của 45 triệu domain, ít hơn rất nhiều so với các công cụ khác (như Alexa là 6 tỷ trang) và vô cùng ít so với hàng nghìn tỷ các có trên Internet hiện nay (tương đương với lượng backlink có thể lên đến hàng trăm nghìn tỷ backlink).

Vì vậy, dữ liệu mà SEMrush đem lại chưa thực sự đem lại giá trị lớn hàng đầu cho người dùng. Hạn chế tiếp theo đó là hạn chế về khả năng theo dõi backlink mới và mất đi. Công cụ này vẫn chưa thể đưa ra những báo cáo chi tiết của mình về lượng link đến và đi theo thời gian ngày. Như vậy, sẽ khá khó khăn cho người dùng khi muốn sử dụng công cụ này để theo dõi backlink của bản thân cũng như đối thủ.

Một hạn chế nữa của SEMrush đó là tần suất cập nhật backlink khá thấp. Khi mà Ahrefs có thể cập nhật backlink theo ngày, thậm chí tần suất cập nhật có thể lên đến 30 phút, thì SEMrush vẫn phải mất rất lâu để có thể cập nhật hết các dữ liệu của mình (khoảng 26 ngày hoặc hơn).

semrush-la-gi

Kết luận:

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ SEO toàn diện thì bạn có thử dùng thử SEMrush

SEMrush là công cụ giúp bạn nắm rõ đối thủ cạnh tranh như: keyword mà đối thủ bạn nhận nhiều traffic, chiến lược chạy quảng cáo, nguồn backlink mà họ có.

Công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn hảo và tăng lưu lượng traffic, bạn sẽ thấy thật tuyệt khi sử dụng SEMrush

Bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí và sử dụng những tính năng miễn phí mà công cụ này đem lại. Hoặc trả phí để có được những bản báo cáo chi tiết hơn.

Bạn muốn tham khảo, muốn học hỏi kinh nghiệm về SEO bạn có thể thường xuyên cập nhật và theo dõi website của chúng tôi!

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web uy tín