SEM Và SEO Khác Nhau Như Thế Nào?

SEM Và SEO Khác Nhau Như Thế Nào?

1725
CHIA SẺ

Bạn có biết SEO và SEM? Biết hay không thì bạn cũng đã có nghe đến 2 thuật ngữ này rồi đúng không? Vậy thì SEM và SEO có gì khác nhau?

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu Onpage và offpage nhằm mục đích đưa wesite của bạn lên thứ hạng cao nhất trên khu vực kết quả tự nhiên của Search Engine như Google, Yahoo, Bing. Mục đích của SEO là đưa trang web lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm theo một số từ khóa cụ thể.

sem-seo-khac-nhau-nhu-the-nao

Khái niệm SEM thực chất là cách viết tắt từ thuật ngữ Search Engine Marketing, nếu dịch sang Việt ngữ thì có nghĩa là Marketing trên các cỗ máy tìm kiếm. Hiểu chính xác thì SEM là cách làm Marketing Online dựa trên các công cụ Search hiện nay như Google, Bing, Youtobe, Facebook,…

Nói nôm na cho dễ hiểu thì SEM là một khái niệm tổng hợp bao trùm cả SEO và một số hình thức chạy quảng cáo khác như Adwords,…

SEM – SEM = SEO + PCC, nhìn vào công thức thì bạn cũng thấy được là SEO chỉ là một nhánh nhỏ của SEM. SEM là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở ví trí như bạn mong muốn trên kết quả tìm kiếm trên internet.

SEO thì tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp sẽ cao khi đứng TOP mà không cần phải trả phí cho các công cụ tìm kiếm để lên TOP sẽ mất thời gian trong khi đó PPC luôn xuất hiện ở trang đầu, và điều này có ki website của bạn mớ đươc lập, chưa được biết nhiều.

SEO và SEM, hãy chắc chắn về sự khác nhau giữa chúng để có sự lựa chọn hợp lý cho chính bạn.

Một lưu ý nữa dành cho các bạn là bây giờ trong quá trình làm SEO, các bạn không chạy Ads cho hệ thống thì rất khó để lên TOP nhé. Nên thông thường sau khi Onpage xong, có một cơ số bài chính, thì nên chạy Keyword chính để nhảy TOP trước khi đi Link các bạn nhé.

?MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ??

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

?Hotline: 082 878 6789

?Email: info@mypage.vn

?Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web uy tín