Những trình duyệt web tốt nhất hiện nay

Những trình duyệt web tốt nhất hiện nay

2026
CHIA SẺ

Trình duyệt web là gì?

Trình duyệt web là một phần mềm ứng dụng cho phép người dùng truy cập vào hệ thông world wide web để có thể sử dụng các ứng dụng của internet như: xem và tương tác tìm kiếm thông tin văn bản hình ảnh. Tham gia các loại hình giải trí trực tuyến như: nghe nhạc, xem phim, chơi game và nhiêu thông tin khác trên mạng thông tin toàn cầu internet. Mỗi trình duyệt đều có tầm ảnh hưởng và nguyên tắc hoạt động khác nhau.

Nhờ trình duyệt web mà người ta có thể làm nhiều việc kể trên, cũng như thiết kế website, thiết kế phần mềm ứng dụng, lập trình game,… Trình duyệt web chính là công cụ giúp con người tiếp xúc với thế giới internet. Thử tưởng tượng nếu không có trình duyệt web, thì thiết kế website cũng không sử dụng được. Vì nó đâu cần nền tảng để chạy được, mà đã không có website thì chắc chẳng ai mà mò vào mạng internet để làm gì nữa.

Những tiện ích mà trình duyệt web mang lại

+ Kéo thả để upload

+ Xử lý đồ họa 3D

+ Chơi nhạc, phim không cần Flash

+ Chạy ứng dụng web offline

+ Tạo thông báo Pop-up

+ Định vị

+ Dùng ứng dụng web như là ứng dụng mặc định

Những trình duyệt web tốt nhất hiện nay

Google chrome

Đây là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì tốc độ sử lý nhanh mà tương thích với hầu hết các loại hệ điều hành.
Google Chrome lấy được cảm tình của người dùng ngay từ phiên bản đầu tiên vì được hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Google Chrome bị nhận xét là tốn rất nhiều dùng lượng Ram, nhưng đây có lẽ là điều đương nhiên vì hiệu năng sử dụng của nó hết sức tuyệt vời.

Đây là trình duyệt được sử dung bởi các lập trình viên, các freelancer thiết kế web và các công ty thiết kế website chuyên nghiệp

Mozilla Firefox

Khi trình duyệt này thì nhà cung cấp dịch vụ đã kèm theo kho ứng dụng được chia thành các chủ đề tách biệt nhằm đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Điểm nổi bật nhất của phần mềm ứng dụng này chính là công cụ Private Mode là chế độ ẩn danh khi lướt web nhằm không để lại lịch sử truy cập.

Firefox và Google Chrome đều có các tính năng và công cụ tương đương nhau nên tùy thuộc vào tốc độ và cấu hình máy mà bạn lựa chọn cài đặt phần mềm cho phù hợp.

Trình duyệt web Cốc Cốc

Đây là một trình duyệt web tốt nhất được tạo ra bởi các chuyên viên lập trình Việt Nam và được xem là một phần mềm ứng dụng web dành cho người Việt vì sở hữu các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng tại Việt Nam như: truy cập facebook, tải video bất kỳ trang nào, tăng tốc download, chỉnh sửa chính tả,… Cốc cốc đã mang lại sữ hài lòng cho người dùng ngay từ ngày đầu tiên. Giao diện của Cốc Cốc cũng tương tự như Chrome vì đề được xây dựng từ mã nguồn mở của trình duyệt do Google phát triển.

Tương tự như các trình duyệt khác, Cốc Cốc cũng tương thích với hầu hết các hệ điều hành.

Microsoft Edge

Microsoft Edge là một phần mềm trình duyệt web tốt nhất mặc định của hệ điều hành Window 10. Edge đã mang lại sự hài lòng cho người dùng bởi khả năng lướt web nhanh cùng với độ tương tác với Cortana khá tốt. Và đặc biệt quan trọng, Edge có công cụ thay thế cho các trình dọc file *.pdf. Khi thiết kế trình duyệt này các chuyên gia đã tạo ra một giao diện bằng phẳng đẹp mắt, người dùng sẽ không gặp khó khăn nào trong khi sử dụng trình duyệt web này.

Opera

Opera là một trong số những trình duyệt web tốt nhất hiện nay, nó rất nổi tiếng trên các thiết bị di động với số lượng người dùng lớn. Opera tuy không có tốc độ mạnh như các trình duyệt khác nhưng lại có giao diện khá thân thiện với người dùng cùng với chế độ đọc offline đã mang đến sự trải nghiệm ổn định nhất cho người dùng. Đây cũng là trình duyệt web được nhiều công ty cung ứng dịch vụ seo chọn lựa để làm việc, vì tính an toàn cho công việc seo.

Safari

Đây là một phần mềm trình duyệt web mặc định trên các thiết bị của Apple. Tuy nhiên, giờ đây người dùng vẫn có thể tải nghiệm ứng dụng này trên các hệ điều hành khác. Với giao diện khá mới mẻ Safari mang đến cho người dùng các tiện ích riêng biệt và tốc độ duyệt web khá tuyệt vời.

Internet Explorer

Đây là một phần mềm trình duyệt web mặc định của hệ điều hành Window. Tuy có tuổi đời khá cao nhưng Internet Explorer vẫn mang lại những giây phút trải nghiệm khá tốt, cùng với tính năng xem video không cần sử dụng flash khá tiện lợi cho người dùng yêu thích sự nhẹ nhàng và đơn giản.

Đây được xem là một phần mềm được xây dựng từ mã nguồn mở của Chrome nên có giao diện khá giống với Chrome. Tuy nhiên, Torch Browser lại được trang bị các tính năng má chrome không có đó là: khả năng lưu video từ bất kỳ trang web nào, tích hợp torrent,… Các tính năng này đã được tạo ra nhằm mang lại bước ngoặt mới cho Google.

Maxthon

Đây là một phần mềm trình duyệt web có tích hợp các plug in có sẵn và là nền tảng của Internet Browser cho phép người dùng sử dụng internet một cách an toàn và hiệu quả. Điều đặc biệt thú vị mà trình duyệt này cung cấp đó chính là Mouse Gestures các thao tác với chuột giúp bạn có thể chuyển tab, đóng mở thẻ, in và cuộn trở nên dễ dàng.

Seamonkey

Nằm trong top những trình duyệt web tốt nhất hiện nay không thể không kể đến Seamonkey. Trình duyệt web này nổi bật với việc cung cấp cho người dùng bộ công cụ có khả năng chặn pop up, các công cụ đa năng và ngăn chặn tất cả những hình ảnh gây phản cảm gây khó chịu cho người dùng. Ngoài ra, đây là một phần mềm rất phù hợp với các bạn lập trình web như đội ngũ freelancer vì hỗ trợ công cụ chỉnh sửa mã HTML.

Đó là một số trình duyệt web phù hợp với hệ điều hành window bạn. Tùy vào cấu hình và tốc độ máy tính mà bạn lựa chọn cài đặt phần mềm sao cho phù hợp. Nhằm mang lại cho bạn những giây phút trải nghiệm lướt web thứ vị nhất.

>>> Xem thêm: tổng chi phí thiết kế web